Cơ khí [ Đăng ngày (25/09/2021) ]
Ngành chế tạo ô tô toàn cầu tiếp tục đối mặt với triển vọng u ám
Triển vọng với các nhà sản xuất, cung ứng xe hơi toàn cầu tiếp tục xấu đi do những nguy cơ đứt gãy về chuỗi cung, nhất là thiếu hụt nguồn chip.

Hãng phân tích thị trường IHS Markit đã cắt giảm dự báo sản lượng ô tô toàn cầu trong năm 2021 thêm 6,2%  – tương đương với khoảng 5 triệu xe. Mức cắt giảm này còn lớn hơn trong năm 2022, với tỉ lệ cắt giảm 9,3%, tương đương với 8,45 triệu xe.

Theo thông cáo của IHS Markit, cắt giảm sản lượng nêu trên là hệ quả của việc thiếu hụt nguồn chip, do các quy định hạn chế, đóng cửa để chống COVID-19 ở khu vực Đông Nam Á – khu vực chế tạo, lắp ráp và thử nghiệm ô tô lớn. Ước tính 6 tháng đầu năm 2021, sản lượng xe hơi toàn cầu đã sụt khoảng 4 triệu xe so với kế hoạch của các nhà sản xuất.

Quý 3 này sẽ có thêm khoảng 3,1 triệu xe không thể đưa ra thị trường. Trong khi đó triển vọng phục hồi vào cuối năm cũng rất xa vời. Nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới Toyota đã phải cắt giảm 40% sản lượng trong tháng 9 và sẽ tiếp tục cắt giảm trong tháng 10.

Tuy nhiên, các hãng ô tô cũng có thể tìm thấy được ánh sáng cuối đường hầm, khi lợi nhuận không bị ảnh hưởng lớn. Ngành công nghiệp này sẽ cần thêm thời gian để xây dựng lại kho dự trữ. Các nhà sản xuất có thể không cần quay trở lại mức sản lượng như trước, khi nhận thấy mức lợi nhuận thu được lớn hơn do được hưởng lợi về giá từ khan hiếm nguồn cung ứng xe trên thị trường.

https://baotintuc.vn/o-to-xe-may/nganh-che-tao-o-to-toan-cau-tiep-tuc-doi-mat-voi-trien-vong-u-am-20210922194847969.htm

Hoài Thanh
Theo TTXVN (ntqnhu)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Công nghệ mới  
 
Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


 

Tiêu điểm

Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Lần đầu tiên BV hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới ứng dụng keo dán sinh học trong phẫu thuật mắt
Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường phục vụ phát triển du lịch thành phố Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long” sắp diễn ra, với nhiều nội dung hấp dẫn đang chờ đón bạn!
Cần Thơ tham gia Triển lãm Quốc tế sản phẩm, máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam 2024
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế sản phẩm, máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam 2024
Phát hiện cơn đau bằng AI
Máy tiêm laser cung cấp thuốc trực tiếp
Thiết bị AI Audiologist sàng lọc thính lực
Liệu pháp điều trị loét bàn chân do tiểu đường
Tai nghe laser mới có thể đánh giá nguy cơ đột quỵ
Sử dụng hình ảnh 3D để tái chế rác thải nhựa
Mô hình robot mới đưa ra giải pháp chọn và đặt chính xác trong ứng dụng tự động hóa

Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->