Nghiên cứu
[ Đăng ngày (12/06/2017) ]
|
|
Hành tím có tác dụng chống ung thư
|
|
|
Theo kết quả ngiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Guelph, Canada cho thấy hành tím là nguồn thực phẩm giàu chất flavonoid có tác dụng chống ung thư vú và ung thư ruột kết.
|
Hành tím kích hoạt tế bào ung thư trải qua quá trình chết, bằng cách tạo môi trường không thuận lợi cho tế bào ung thư và làm gián đoạn giao tiếp với các tế bào ung thư, ngăn cản chúng phát triển.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế cho thấy hành tím có chứa hàm lượng lớn chất quercetin – là chất polyphenol thực vật thuộc nhóm flavonoid, có nhiều trong trái cây, rau xanh, các loại hạt có tác dụng làm giảm viêm, chống dị ứng,…
Hơn nữa, hành tím cũng có chứa hàm lượng lớn chất anthocyanin tăng thêm tính chất của phân tử quercetin.
Hợp chất Anthocyanin cung cấp màu sắc cho trái cây và rau xanh vì vậy nó làm cho củ hành có màu tím đậm, có khả năng chống ung thư.
Để nghiên cứu hiệu quả của hành tím trong việc chống ung thư, các nhà khoa học đã phát hiện ra không phải tất cả các loại hành đầu có tác dụng chống ung thư như nhau. |
ttncac
Theo www.zeenews.india.com |