Nghiên cứu [ Đăng ngày (30/04/2017) ]
Ăn ít muối không làm giảm huyết áp
Theo kết quả nghiên cứu mới của các nhà khoa học ở Đại học Boston, Mỹ cho thấy ăn ít muối có thể không làm giảm huyết áp về lâu dài hay có thể cứu một người thoát khỏi bệnh huyết áp cao.

Phát hiện trong nghiên cứu được trình bày tại cuộc họp Thử nghiệm sinh học năm 2017 được tổ chức ở Chicago từ 22-26/4, đã đặt ra câu hỏi về giới hạn lượng muối tiêu thụ được khuyến cáo bởi hướng dẫn ăn kiêng dành cho người Mỹ.

Phát hiện trong nghiên cứu bổ sung thêm bằng chứng rằng khuyến cáo hiện nay đối với việc tiêu thụ muối có thể sai.

Hướng dẫn chế độ ăn uống 2015-2020 đối với người Mỹ đã khuyến cáo hạn chế ăn muối 2.300 milligram một ngày đối với người khỏe mạnh.

Trong nghiên cứu,  các nhà khoa học đã theo dõi 2.632 nam giới và phụ nữ ở độ tuổi từ 30-64 tuổi. Những người tham gia có huyết áp bình thường lúc bắt đầu tham gia nghiên cứu. Tuy nhiên, trong 16 năm tới, các nhà khoa học đã phát hiện ra những người tham gia nghiên cứu đã tiêu thụ muối ít hơn 2.500 milligram một ngày đã có huyết áp cao hơn so với những người thamg gia ăn lượng muối cao hơn.

Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng những người trong nghiên cứu đã ăn lượng kali, canxi và magiê cao hơn có huyết áp thấp hơn về lâu dài.

ntthang
Theo www.zeenews.india.com
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Sáng kiến mới  
 
 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này