Nghiên cứu [ Đăng ngày (24/08/2014) ]
Uống cà phê tránh nha chu
Cà phê không những giúp con người tỉnh táo vào buổi sáng, mà còn có thể bảo vệ răng miệng trước nguy cơ viêm nhiễm nướu.

Trưởng nhóm Nathan Ng của Đại học Boston (Mỹ) cho hay, kết quả nghiên cứu đã chứng minh thói quen uống cà phê không hề gây hại đến sức khỏe răng miệng, mà thay vào đó còn giúp bảo vệ trước các căn bệnh về nướu.

Theo báo cáo trên chuyên san Journal of Periodontology, cà phê có liên quan đến xu hướng giảm đáng kể tình trạng nha chu ở nam giới.

Để đưa ra kết luận trên, các chuyên gia phân tích dữ liệu thu thập từ 1.152 đàn ông tại Mỹ trong những cuộc kiểm tra răng miệng cách 3 năm một lần từ năm 1968 đến 1998.

Đại đa số những người tham gia là dân da trắng, tuổi từ 26 đến 84 tính từ lúc khởi đầu cuộc nghiên cứu.

Đây cũng là cuộc nghiên cứu đầu tiên được triển khai trong dài hạn nhằm đánh giá tác động của caffein với sức khỏe răng miệng.

Phi Yến
Theo Báo Thanh Niên (tdkhiem)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Sáng kiến mới  
 
 

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám đốc Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này