Dầu cá hay axít béo omega-3 là một chất dinh dưỡng quan trọng và cần thiết cho cơ thể. Lượng axít béo omega-3 có thể được cung cấp từ thực phẩm.
Nguồn axit béo omega-3 có trong hải sản như cá có nhiều mỡ, mực và các loài nhuyễn thể có thể giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch, làm giảm hàm lượng chất béo triglyceride trong máu, giảm hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Do đó, axít beo Omega 3 có tác dụng phòng ngừa các bệnh tim mạch, chúng ta nên ăn các loại hải sản từ 2 lần/tuần trở lên.
Các nhà nghiên cứu tại Trường Đại học Y tế Cộng đồng, Trường Đại học Pittsburgh đã hợp tác với các nhà khoa học ở Nhật Bản, Hawaii và Philadelphia nghiên cứu gần 300 người đàn ông trong thời gian 5 năm, họ đã theo dõi các yếu tố ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch, bao gồm tình trạng hút thuốc lá, mức cholesterol trong máu và uống rượu, cũng như tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp.
Sau khi tính đến các yếu tốc nguy cơ mắc bệnh tim, những người đàn ông Mỹ có tỷ lệ bị vôi hóa động mạch vành ba lần như những người đàn ông Nhật Bản.
Trong khi đó, lượng axít béo omega-3 có nguồn gốc từ hải sản có trong máu của người Nhật cao hơn 100% so với người Mỹ.
Nghiên cứu được đăng trên tạp chí Tim mạch.
Dưới đây là một số lợi ích sức khỏe của axit béo omega-3:
- Các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng axit béo omega-3 cao, có nguồn gốc từ cá giúp làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường type 2.
- Theo một nghiên cứu mới, dầu cá có thể làm dịu và ngăn ngừa đau thần kinh do chấn thương.
- Dầu cá hỗ trợ chức năng của các tế bào bạch cầu, do đó làm tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.
- Axít béo omega-3 hiệu quả trong việc làm giảm tỷ lệ mắc bệnh tim mạch (CVD).
- Ăn thực phẩm có axít béo omega-3 có tác dụng làm giảm viêm. |