Nghiên cứu
[ Đăng ngày (11/12/2013) ]
|
|
Hãy cắt giảm đường để giảm sâu răng
|
|
|
Một nghiên cứu của các nhà khoa học tại Trường Đại học Newcastle, Anh Quốc về ảnh hưởng của các loại đường đối với sức khỏe răng miệng và khuyến cáo chúng ta cắt giảm các chất phụ gia ngọt để giảm sâu răng.
|
Ảnh minh họa
Từ năm 1990 Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã khuyến cáo rằng lượng đường được đưa vào cơ thể nên ít hơn 10% trong tổng số năng lượng (calorie). Đường được các nhà sản xuất thêm vào thực phẩm, đường được sử dụng trong nấu ăn, cộng với lượng đường tồn tại ở dạng tự nhiên có trong mật ong, xi-rô, nước ép trái cây cô đặc và trái cây.
"Một phần của vấn đề là thức ăn và đồ uống có đường hiện nay là mặt hàng chủ lực trong chế độ ăn uống của nhiều người ở các nước công nghiệp phát triển".
Nghiên cứu ảnh hưởng của florua, các chuyên gia phát hiện ra rằng trong khi flotua bảo vệ răng, những người sống trong khu vực có nước fluoride và hoặc sử dụng kem đánh răng có chất fluoride vẫn bị sâu răng. Giáo sư Moynihan giải thích: "Florua bảo vệ răng và chống sâu răng nhưng nó không loại trừ sâu răng, nguyên nhân là chế độ ăn uống có đường. Hơn nữa, không phải ai cũng sử dụng florua tốt qua nước uống và kem đánh răng có chứa florua".
Công chúng cần thông tin tốt hơn về những nguy cơ sức khỏe từ thực phẩm và đồ uống có đường và họ cần phải có thông tin rõ ràng hơn về mức độ đường có trong thực phẩm và thức uống để có những lựa chọn lành mạnh". |
ntbtra
Theo http://www.sciencedaily.com |