Giảng viên lớp tập huấn
Việc trang bị những kiến thức thực tiễn về ứng dụng chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển thương hiệu nói chung, thương hiệu nông sản nói riêng là một sứ mệnh tất yếu, ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị kinh tế của chủ thể kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp nói riêng. Nhằm trang bị những kiến thức thực tiễn, từ khái quát đến chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu “thực chiến” về ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực nông sản, ngày 11-13/6/2025, Trung tâm Thông tin KH&CN – Sở KH&CN TP. Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn “Chuyển đổi số trong xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp”.
Lớp tập huấn có sự tham gia của ông Nguyễn Thanh Điền – Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin KH&CN – Sở KH&CN TP. Cần Thơ, Ông Trần Giang Khuê - Trưởng Văn phòng đại diện Cục Sở hữu trí tuệ tại Thành phố Hồ Chí Minh, cùng hơn 80 học viên là đại diện hợp tác xã; các cán bộ thuộc hội nông dân xã, huyện, thành phố cùng các cơ quan/doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.


Lớp tập huấn giúp người học nắm vững các vấn đề liên quan đến định vị thương hiệu sản phẩm trên thị trường nông sản
Nắm vững quy trình xây dựng thương hiệu
Lớp tập huấn trang bị cho học viên hệ thống lý thuyết về xây dựng thương hiệu, bao gồm khái niệm, vai trò, quy trình xây dựng thương hiệu và thương hiệu trong sở hữu trí tuệ. Qua đó, cung cấp cái nhìn toàn cảnh về định vị thương hiệu trong phương thức sản xuất, kinh doanh.

Câu chuyện thật, kinh nghiệm thật
Bên cạnh đó, với kinh nghiệm sâu rộng, giảng viên Trần Giang Khuê còn cung cấp cho học viên một hệ thống lý thuyết bài bản và cập nhật tiến trình mới nhất về quá trình xây dựng thương hiệu trong bối cảnh nông nghiệp hiện đại.

Học thật, ứng dụng thật
Không chỉ là lý thuyết khô khan, lớp học còn đặt vấn đề thương hiệu trong tổng thể phương thức sản xuất - kinh doanh, giúp học viên định vị được sản phẩm nông nghiệp của mình trong chuỗi giá trị, xác định thị trường mục tiêu, từ đó xây dựng câu chuyện thương hiệu phù hợp.
Chuyển đổi số: Bước đột phá trong xây dựng thương hiệu nông sản
Không chỉ dừng lại ở việc nâng cao hiệu quả sản xuất, chuyển đổi số đang trở thành công cụ chiến lược để xây dựng thương hiệu, tạo dấu ấn khác biệt và gia tăng giá trị cho nông sản Việt. Trong một thị trường ngày càng số hóa và cạnh tranh khốc liệt, thương hiệu không còn là câu chuyện của bao bì hay tên gọi, mà là hành trình kể chuyện sản phẩm – từ nguồn gốc, quy trình canh tác, đến sự minh bạch và kết nối với người tiêu dùng. Lớp tập huấn mở ra những góc nhìn mới về việc ứng dụng công nghệ vào phát triển thương hiệu sản phẩm nông nghiệp.
Lớp học giúp học viên không chỉ nắm vững lý thuyết về thương hiệu, mà còn “thực chiến” vận dụng công nghệ vào xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm, từng bước định vị thương hiệu nông sản trên nền tảng số, hướng tới một nền nông nghiệp hiện đại, bền vững và có tầm nhìn thị trường. |