Xây dựng [ Đăng ngày (20/05/2025) ]
Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy
Chiều ngày 25/4/2025, tại Hà Nội, Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Trung- Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an đã chủ trì tổ chức “Hội nghị tăng cường phối hợp liên ngành bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường thủy” nhằm nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, trật tự xã hội trên đường thuỷ (TTATGT, TTXH) trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị
Đến dự có Lãnh đạo Cục Hàng hải và Đường thuỷ Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục Thủy sản và Kiểm ngư, đại diện các đơn vị thuộc Văn phòng Bộ Công an, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư thuộc Bộ Công an.

Tại Hội nghị các đơn vị đã đánh giá kết quả đạt được đồng thời cũng thẳng thắn nhìn nhận chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý nhà nước về bảo đảm TTATGT đường thủy nội địa, trong đó bao gồm: Nhiều văn  bản quy phạm pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về đường thuỷ hiện đã cũ, chậm sửa đổi, nhiều nội dung chưa quy định, chưa có chế tài xử lý, chưa theo kịp tình hình thực tiễn hiện nay; Quản lý luồng tuyến, cảng bến, khu neo đậu và nuôi trồng thủy sản còn bất cập; quy định thủ tục chưa phù hợp, thiếu thống nhất, dẫn đến hoạt động không phép, trái phép, tiềm ẩn mất trật tự an toàn giao thông và xã hội. Đào tạo, cấp chứng chỉ chưa phù hợp, nhiều người điều khiển phương tiện thiếu chứng chỉ, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn; Phương tiện không đăng kiểm, hết niên hạn vẫn hoạt động, bị lợi dụng tụ tập tệ nạn, gây mất trật tự; Phối hợp kiểm tra, kiểm soát còn lỏng lẻo, chưa xử lý triệt để vi phạm phương tiện, bến bãi; Chưa số hóa dữ liệu phương tiện, người điều khiển, gây khó khăn cho kiểm tra xử lý và quản lý Nhà nước...

Các ý kiến tham gia đã chỉ ra nhiều nguyên nhân, tập trung chính do công tác đăng ký, quản lý các chứng chỉ chuyên môn, quản lý bến bãi… đa phần vẫn áp dụng theo phương thức thủ công, chưa có dữ liệu điện tử tập trung để tạo điều kiện thuận lợi cho công tác phối hợp quản lý, theo dõi và xử lý vi phạm. Thiếu các cơ sở đóng mới, hoán cải phương tiện có đủ điều kiện hoạt động để phục vụ công tác đóng mới, hoán cải và đăng kiểm phương tiện; đa phần hiện nay công tác đăng kiểm phương tiện thuỷ thực hiện phương thức bán cơ giới, do đó kết quả phụ thuộc vào trình độ chuyên môn của đăng kiểm viên; Biên chế, cơ sở vật chất, phương tiện, nhiên liệu; thiết bị kỹ thuật phục vụ yêu cầu công tác của các lực lượng còn thiết, còn hạn chế đa phần đã được trang cấp từ lâu, hư hỏng nhiều, chưa được đầu tư phương tiện kỹ thuật, xây dựng bến bãi, âu thuyền, neo đậu phương tiện vi phạm để đảm bảo cho việc tạm giữ phương tiện.

Kết thúc Hội nghị, Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Trung, Cục trưởng Cục CSGT- chủ trì Hội nghị thống nhất kết luận, trong đó nhấn mạnh một số giải pháp cần tập trung sửa đổi một số văn bản có liên quan, đề nghị nâng cấp hạ tầng giao thông đường thủy, siết quản lý cảng bến, phương tiện, thuyền viên; tăng cường kiểm tra liên ngành; hoàn thiện cơ sở dữ liệu, thúc đẩy chuyển đổi số và kết nối chia sẻ thông tin phục vụ quản lý, xử lý vi phạm và phòng chống tội phạm đường thủy./.

Lê Lâm - Hoàng Thanh (tnxmai)
Theo https://vimawa.gov.vn/vi/tin-tuc/nang-cao-hieu-qua-quan-ly-nha-nuoc-ve-bao-dam-trat-tu-toan-giao-thong-duong-thuy
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Startup xe điện Dat Bike đã không còn "trong tay” người Việt
Trung Quốc tự đẩy mình vào 'thời khắc sinh tử': 300 startup xe điện chỉ còn 7 hãng lớn có thể tồn tại, chiến trường xe điện khốc liệt hơn bất kỳ lúc nào
Chuyên gia Phạm Chi Lan chỉ ra 4 điểm yếu của các nhà sáng lập Việt: Nhiều startup cho rằng xuất khẩu được mới 'oai', trong khi thị trường nội còn khó hơn ngoại
Startup KAMEREO ‘ấm bụng’ trong ‘mùa đông gọi vốn’: Hoàn tất vòng Series B với 7,8 triệu USD từ 5 ‘đồng hương’ Nhật Bản
Founder - CEO Amslink: Kiến tạo tương lai Anh ngữ cho thế hệ trẻ Việt
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non

Video

Nông nghiệp  
 
Tỉnh Hòa Bình: Hướng đến trung tâm ứng dụng nông nghiệp công nghệ cao
Là tỉnh có diện tích sản xuất cây ăn quả có múi khá lớn, chiếm 5% diện tích cả nước, giá trị thu nhập đạt 300 - 450 triệu đồng/ha/năm, thuộc diện cao nhất toàn quốc. Những năm qua, nhờ chủ trương đẩy mạnh tái cơ cấu ngành nông nghiệp và sự chủ động của các hộ sản xuất, Hòa Bình đã hình thành những vùng hàng hóa lớn, tập trung, có điều kiện thâm canh cao. Đơn cử, như: Vùng sản xuất cam Cao Phong, Kim Bôi, Lạc Thủy; vùng sản xuất bưởi đỏ tại Tân Lạc; vùng sản xuất bưởi Diễn tại Yên Thủy, Lương Sơn...


 
Xây dựng  
   



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->