Công ty CP Thương mại & Xuất nhập khẩu Makxim Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nhập khẩu và phân phối thiết bị đồ gia dụng, máy lọc nước R.O, Nồi nấu ủ đa năng hiệu Makxim USA.
Với triết lý: “Vì chất lượng cuộc sống người Việt” nên các sản phẩm của Makxim có tính ưu việt cao, luôn hướng tới người tiêu dùng. Một trong những ưu điểm biến thành thế mạnh của Makxim là các sản phẩm đều sử dụng công nghệ xanh và tiết kiệm năng lượng. Ví dụ: sản phẩm nồi áp suất thông minh có thể tiết kiệm 30-50% điện năng. Đây là một trong những tiêu chí mà Makxim đặt ra để cạnh tranh với các sản phẩm khác.
“Để tạo ra một thương hiệu mạnh, chúng tôi hiểu rằng luôn phải nỗ lực hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng dịch vụ và giá cả cạnh tranh” ông Thái Huy Nhung – GĐ Công ty chia sẻ. Việt Nam đang trong giai đoạn mở cửa nền kinh tế, cơ chế thị trường mang tính chất quốc tế cao luôn mở ra các cơ hội và đồng thời cũng đặt ra không ít những thách thức lớn lao cho các doanh nghiệp. Để chiến thắng trong cạnh tranh, để tồn tại và phát triển các doanh nghiệp phải luôn tạo ra cho mình một khả năng cạnh tranh đối với mỗi sản phẩm hàng hoá.
Trước đây khách hàng biết đến Makxim chủ yếu qua 2 dòng sản phẩm: Máy lọc nước RO và Nồi ủ đa năng. Từ tháng 4/2011, Công ty tập trung mở rộng thêm nhiều sản phẩm để mang tới thêm nhiều sự lựa chọn cho khách hàng như: Quạt sạc điện, máy sấy khô hoa quả, máy phun sương, cây nước nóng lạnh, máy vắt rau, ấm siêu tốc pha trà – cafe...
Với sứ mệnh không ngừng nâng cao năng lực phục vụ khách hàng, nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ nhân viên, khả năng sinh lợi cho các chủ sở hữu và sự phát triển của cộng đồng, Makxim Việt Nam đã nhận được rất nhiều lời khen, sự tin tưởng đối với dịch vụ chăm sóc khách hàng và phục vụ sau bán hàng của công ty.
Dựa trên sự tín nhiệm đó, yếu tố chăm sóc khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. Theo quy chế của công ty, nếu có trường hợp lỗi kỹ thuật xảy ra họ sẽ được khắc phục sự cố sau 24h kể từ khi công ty nhận được ý kiến của khách hàng. Dịch vụ sau bán hàng là một trong những điểm khác biệt của Makxim để tăng sức cạnh tranh đối với các công ty khác cùng chung lĩnh vực hoạt động. Từ những nỗ lực khẳng định chất lượng và chất lượng dịch vụ, Công ty luôn coi đây là mục tiêu mũi nhọn, tiêu chí để xây dựng thương hiệu Makxim trong kế hoạch phát triển dài hạn của mình.
Việt Nam là nước có tốc độ phát triển thị trường bán lẻ nhanh, có thời kỳ được đánh giá là thị trường bán lẻ lớn thứ ba trên thế giới, nhu cầu và tiềm năng còn rất lớn. Nhưng thời gian gần đây, do chịu tác động chung của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, doanh nghiệp Việt nói chung và Công ty Makxim nói riêng cũng gặp phải một số khó khăn nhất định.
Do dòng sản phẩm của Makxim hướng đến người có mức thu nhập trung bình và cao nên trước tình hình đó, sức mua bị giảm sút. Khó khăn nữa là Việt Nam có đường biên giới dài tiếp giáp với Trung Quốc nên một số lượng lớn hàng lậu, hàng không thuế, trốn thuế tràn vào nước ta, sản phẩm của họ sẽ rẻ hơn, có sức cạnh tranh về giá cả hơn… thực trạng này có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tiêu thụ trong nước.
Hơn nữa, khi đưa thương hiệu Makxim ra thị trường quốc tế, công ty đứng trước đòi hỏi phải tiếp cận được công nghệ hiện đại, tiên tiến, tạo đẳng cấp về chất lượng. Trong quá trình này, công ty cũng gặp phải nhiều đối thủ cạnh tranh đáng gườm mà Trung Quốc là một ví dụ.
Tuy nhiên để tồn tại và phát triển được thì Makxim xác định nỗ lực hết mình tìm ra hướng đi riêng, đặc biệt là làm sao sản phẩm phải có tính đặc thù nhất. Bên cạnh đó, Makxim cũng luôn đảm bảo hài hòa nguyên tắc: Suy nghĩ và hành động vì lợi ích của khách hàng đồng thời liên tục cải tiến phong cách, quy trình và cách thức tổ chức công việc, phương pháp sản xuất và cung cấp dịch vụ, trên hết là chủ động hợp tác với các đối tác với tinh thần trách nhiệm cao.
Nâng cao vị thế
Giám đốc Thái Huy Nhung cho biết, Công ty đang chủ trương định vị thương hiệu Makxim để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối hàng gia dụng.
Anh chia sẻ: “Ước nguyện của tôi từ khi khởi nghiệp là sẽ xuất khẩu sản phẩm Makxim ra thị trường thế giới. Môi trường kinh doanh trong nước là nền tảng, là bước đệm để Makxim tích lũy kinh nghiệm và tài chính, khi hội tụ đủ tiềm lực sẽ bước vào sân chơi lớn hơn, khẳng định hàng Made in Viet Nam tại thị trường quốc tế”.
Bước tiếp theo, Công ty cũng sẽ có sự thay đổi một chút về cấu trúc bộ nhận diện thương hiệu để phù hợp với thị trường quốc tế. Mục tiêu là trong năm 2013 tới đây Makxim sẽ đặt nền móng xuất khẩu sang thị trường Đông Nam Á. Đề ra chiến lược kinh doanh này, mục tiêu mà Makxim hướng tới là sẽ tăng số lượng lao động lên 300 người, với mức doanh thu dự kiến đạt 10 triệu USD/ năm.
Ngoài ra, việc đẩy mạnh hợp tác đầu tư với các đối tác trong và ngoài nước là hướng đi mà Makxim đang triển khai mạnh mẽ để tiếp cận với thị trường toàn cầu và nâng cao hơn nữa vị thế của nhà cung cấp sản phẩm máy lọc nước R.O và các thiết bị đồ gia dụng hàng đầu tại Việt Nam.
Dự kiến đến năm 2012 Công ty sẽ có 50 mã hàng, cùng với đó là Dự án xây dựng nhà máy rộng 5.000 m2 tại xã Đạo Tú, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc. Hiện Makxim là đại diện tin cậy của công ty DY (Đài Loan).
Bên cạnh hoạt động kinh doanh thì ngay từ khi thành lập công ty cũng rất chú trọng tới vấn đề từ thiện xã hội. Xuất phát từ quan niệm làm từ thiện bằng cái Tâm của mình nên hàng tháng cá nhân giám đốc Nhung cũng như công ty đều hỗ trợ một phần kinh phí cho một số gia đình có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ đảm bảo cuộc sống. Vào dịp Tết, Công ty cũng trao 50 suất quà cho những trẻ em bị tật nguyền và chất độc da cam ở chùa Đồi, Hà Tây, hè vừa qua, 33 phần quà do Công ty tài trợ đã đến với những trẻ em nghèo của tỉnh Vĩnh Phúc…
Với những gì mà Makxim đạt được dưới tài cầm lái của Giám đốc Thái Huy Nhung, Makxim hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng: “Cúp vàng sản phẩm, dịch vụ xuất sắc lần II năm 2009” do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam bình chọn và trao tặng; Huy chương vàng và danh hiệu Sản phẩm chất lượng an toàn vì sức khỏe cộng đồng…
Tất cả những gì đạt được hôm nay sẽ là niềm tin, là động lực để công ty ngày càng phấn đấu phát triển hơn nữa trong tương lai, hoàn thành mục tiêu đưa thương hiệu Makxim vươn tầm quốc tế. |