Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (13/10/2011) ]
LENOVO
Không có gì là ngẫu nhiên khi “New World, New Thinking” (Thế giới mới – Tư duy mới) là khẩu hiệu của thương hiệu Lenovo. Chỉ với bốn từ cũng nói lên toàn bộ mục tiêu chiến lược kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty.

Ra đời vào tháng 5 - 2005 khi tập đoàn Lenovo Trung Quốc có được hãng thiết bị máy tính IBM, Lenovo là một mô hình công ty toàn cầu đang ra sức giành được mục tiêu trong thế kỷ 21 là trở thành một công ty máy tính.

KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG HIỆU

Ngày nay, dưới ô dù của thương hiệu Lenovo, công ty cung cấp 2 dòng sản phẩm là Think và 3000. Dòng sản phẩm Think gồm có một loạt các máy tính xách tay ThinkPad trứ danh vừa được tổ chức lễ kỉ niệm lần thứ 15 trong năm 2007 vừa qua, đó là dòng sản phẩm nhân danh cho các sản phẩm có tính năng vượt trội cải thiện được năng suất và giảm bớt tổng chi phí cho việc sở hữu một PC mà vẫn duy trì được độ bền và tính năng dễ điều khiển. Còn dòng sản phẩm 3000 thì được thiết kế đặc biệt với những nhu cầu của thị trường SME, hướng đến mục tiêu là cung cấp các thiệt bị máy tính với mọi loại giá.

Ngay khi ra đời năm 2005, Lenovo đã lập tức trở thành nhà sản xuất PC lớn thứ 3 thế giới. Nó thu lời nhờ vào vị trí dẫn đầu thị trường ở Trung Quốc – là thị trường PC phát triển nhanh nhất thế giới – và những khu vực mạnh khác nhờ vào sự cân đối và tầm nhìn quốc tế của công ty thiết bị máy tính IBM mà thương hiệu ThinkPad được thừa hưởng. Một trong những thử thách chính đặt ra cho công ty mới là phải phát triển chiến lược xây dựng thương hiệu để nó có thể tác động lên sức mạnh của cái tên Thinkpad và tiếp tục phát triển nhanh hơn ở Châu Á khi xây dựng hình ảnh và tài sản cho thương hiệu Lenovo trên khắp thế giới.

Để đạt được các mục tiêu với tham vọng toàn cầu của công ty, ngay từ ban đầu Lenovo cần phải xây dựng một thương hiệu toàn cầu. Các chuyên gia marketing của sản phẩm ThinkPad mới có những ý tưởng mới là tập trung vào cả khía cạnh công ty lẫn sản phẩm bằng cách sử dụng quảng cáo và các chương trình trên website để tổ chức các họat động từ thiện và tiếp thị lan truyền nhằm đạt được sức ảnh hưởng tối đa. Lenovo đã bắt đầu chú trọng vào chất lượng và sự cải tiến danh mục sản phẩm của mình bằng cách định vị các sản phẩm như là những chiếc máy tính tối tân nhất. Vì dụ như chiến dịch quảng cáo mang tên “Tại sao chọn Lenovo?” tập trung vào khả năng lãnh đạo và thông thạo kỹ thuật của công ty. Tầm quan trọng của sản phẩm Lenovo là thiết kế hiện đại, tiện lợi với giá phải chăng dành cho khách hàng. Được đưa vào dòng sản phẩm ThinkPad, Lenovo đang nhấn mạnh vào độ bền, chi phí sở hữu thấp và thiết kế tỉ mỉ. Tuy thương hiệu Lenovo có thể chưa trở thành cái tên cửa miệng của cộng đồng thế giới nhưng nó đã có được nhiều tiến bộ đáng kể trong 2 năm đầu.

Công ty www.lenovo.co.uk đã vạch ra một mục tiêu cho từng giai đoạn, ý tưởng này là từng bước đưa Lenovo thành thương hiệu chủ trong lúc phát triển tài sản thương hiệu cho dòng sản phẩm Think.

Trong những tháng đầu, công ty ưu tiên việc giúp khách hàng an tâm về cái tên ThinkPad dành cho các loại máy tính xách tay. Giai đoạn đầu đã chứng minh được một thành công: các sản phẩm ThinkPad mới liên tục giành được sự ủng hộ, khách hàng hài lòng và doanh số bán ra luôn luôn ổn định. Giai đoạn kế tiếp và cũng là giai đoạn quan trọng của kế họach là ra mắt thương hiệu chủ Lenovo.

TIẾP THỊ VÀ TRUYỀN THÔNG

Để làm cho cái tên Lenovo trở nên nổi bật, công ty đã cho ra đời dòng sản phẩm mới là máy tính xách tay và máy tính để bàn mang tên Lenovo vào Thế Vận Hội mùa đông năm 2006 ở Turin, Ý. Vì Thế Vận Hội là một sự kiện toàn cầu nên nó đã mang lại nhiều cơ hội lý tưởng cho Lenovo khẳng định vị trí với tư cách là một thương hiệu toàn cầu, đồng thời cũng mang lại cho công ty một cơ hội để chứng minh chất lượng và uy tín của sản phẩm mình. Lenovo không chỉ là nhà tài trợ mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp máy tính và các thiết bị hỗ trợ. Hơn 5000 máy tính để bàn, 800 máy tính xách tay và 350 server của Lenovo được sử dụng gần như ở mọi mặt cơ sở hạ tầng ở mảng công nghệ thông tin, giúp tập hợp, phân chia và lưu trữ chính xác và nhanh chóng các kết quả thi đấu. Tính năng chống lỗi của Lenovo được toàn thể ban tổ chức Thế Vận Hội quốc tế công nhận.

Lenovo sẽ một lẫn nữa vượt qua được thử thách trong năm 2008 với tư cách là nhà cung cấp thiết bị máy tính chính thức cho Thế Vận Hội ở Trung Quốc. Là một nhà tài trợ hàng đầu, Lenovo nhắm đến mục tiêu chứng minh sự tuyệt vời của mình bằng cách cung cấp PC, server và máy in cho Thế Vận Hội 2008.

Giờ đây công ty đang tiến vào giai đoạn thứ 3 của chương trình xây dựng thương hiệu. Được thiết kế để nâng cao hình ảnh thương hiệu Lenovo trong khi vẫn tiếp tục xây dựng tài sản cho ThinkPad, những đề xuất mới nhất tập trung vào cả khía cạnh công ty lẫn sản phẩm thông qua việc sử dụng các chương trình quảng cáo và website để tổ chức các hoạt động từ thiện và tiếp thị lan truyền nhằm có được sức ảnh hưởng tối đa.

KẾ HOẠCH TƯƠNG LAI

Bám sát khẩu hiệu của thương hiệu mới “New World – New Thinking”. Chỉ với bốn từ đã nói lên được mục tịêu của chiến lược kinh doanh và chiến lược xây dựng thương hiệu của công ty.

Giành được sự nhận biết thương hiệu trên toàn thế giới bằng cách xây dựng hình ảnh và tài sản xung quanh thương hiệu Lenovo.

Cải thiện toàn bộ kinh nghiệm sở hữu PC bằng cách nhắm vào tổng chi phí liên quan.

Nguồn superbrand (Lê Ngọc Hà Thanh – Công ty thương hiệu LANTABRAND - sưu tầm và lược dịch)
Theo www.lantabrand.com (lntkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->