Truyền thông [ Đăng ngày (10/06/2025) ]
Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm, dịch vụ du lịch Phong Điền, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Cù lao Tân Lộc
Gắn với những vườn cây trĩu quả, những ngôi nhà cổ rêu phong và lối sống miệt vườn đậm chất Tây Đô, Cù lao Tân Lộc không chỉ là điểm đến hấp dẫn của du khách mà còn là biểu tượng văn hóa – sinh thái độc đáo của vùng đất Cần Thơ.

Toàn cảnh hội đồng

Ngày 4/6/2025, Sở Khoa học và Công nghệ họp tổ thẩm định kinh phí, nhiệm vụ Đăng ký bảo hộ, quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận sản phẩm, dịch vụ du lịch Phong Điền, sản phẩm, dịch vụ du lịch của Cù lao Tân Lộc, quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ. Hội đồng do TS. Ngô Anh Tín – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ chủ trì. Về phía Ban Chủ nhiệm, có ông Nguyễn Khắc Phi và bà Trần Thị Thiên Thư – Chủ nhiệm đề tài; CN Công ty CP Sở hữu công nghiệp Investip – cơ quan chủ trì.

Trên cơ sở đảm bảo đề tài được tiến hành theo đúng tiến độ, đạt chất lượng cao và phù hợp với các chủ trương mới của Đảng và Nhà nước, đặc biệt là chủ trương sáp nhập địa giới hành chính, Hội đồng đã có những góp ý sâu sắc, thiết thực để Ban Chủ nhiệm sử dụng hiệu quả kinh phí của đề tài và nâng cao chất lượng khoa học, chất lượng thực tiễn của đề tài.

Đề tài KHXH, đặc biệt là đề tài du lịch, cần tập trung khai thác hiệu quả kinh tế - xã hội

Đề tài được thực hiện nhằm góp phần bảo tồn, phát triển một nhãn hiệu du lịch lâu đời, mang nhiều màu sắc văn hóa của vùng đất Tây Đô và vùng ĐBSCL. Cù lao Tân Lộc được biết đến như một vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và là nơi lưu giữ nhiều giá trị đặc trưng của miền Tây nói chung.


Ban Chủ nhiệm đề tài

Với hệ thống nhà cổ, vườn cây ăn trái trù phú, cùng lối sống hiền hòa, thân thiện của người dân bản địa, Cù lao Tân Lộc không chỉ là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước, mà còn là một minh chứng sống động cho sự giao thoa văn hóa giữa truyền thống và hiện đại.


TS. Nguyễn Quốc Nghi – Giảng viên trường Kinh tế, trường ĐH Cần Thơ

Để nâng cao hiệu quả khoa học và giá trị thực tiễn của đề tài, TS. Nguyễn Quốc Nghi – Thành viên phản biện nhận định: Cù lao Tân Lộc là một địa danh du lịch gắn với văn hóa của TP. Cần Thơ và vùng ĐBSCL. Đề tài bảo hộ nhãn hiệu du lịch địa danh, cần nâng cao tính tượng hình, tính nghệ thuật, … để tên nhãn hiệu, phải gợi mở ra được sự liên kết với một vùng địa danh mang nhiều giá trị tinh thần.

Song song với đó, Đề tài cần phát triển phương pháp nghiên cứu để khai thác triệt để các mục tiêu nghiên cứu đã đề ra. Bên cạnh đó, đề tài cần liên kết với các ứng dụng chuyển đổi số để đặt bản đồ địa giới hành chính, nâng cao hiệu quả chuyển đổi số du lịch. TP. Cần Thơ hiện nay đã có sẵn nhiều nền tảng cho phép liên kết, ứng dụng, nâng cao hiệu quả tiếp cận của đề tài du lịch.


Các thành viên Hội đồng

Bên cạnh đó, đối với đề tài về du lịch, cần nâng cao hiệu quả tiếp cận, tập trung khai thác giá trị kinh tế - xã hội của. Đồng thời, các chỉ tiêu hiệu quả của đề tài còn cần được đo lường cụ thể, chi tiết.

Đề tài nghiên cứu cần bám sát tình hình thực tiễn, các chủ trương của Đảng và Nhà nước

Trong hội đồng, TS. Ngô Anh Tín – Giám đốc Sở KH&CN chỉ đạo: Các đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN do Sở KH&CN thành phố quản lý, phải đảm bảo tuân thủ các quy định hiện hành, đáp ứng các chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước.


TS. Ngô Anh Tín phát biểu chỉ đạo tại Hội đồng

Tại Hội đồng, các thành viên phản biện đã phổ biến thêm các văn bản, cơ sở pháp lý và chỉ đạo của các cấp về kinh phí đề tài, dự án, nhiệm vụ KH&CN trong tình hình mới. Trên cơ sở đó, Hội đồng đã góp ý một số vấn đề để Ban Chủ nhiệm chỉnh sửa, hoàn thiện lại các nội dung theo tình hình thực tiễn.

Cùng với đó, Hội đồng phản biện cũng đưa ra những đóng góp về tên đề tài, nhằm khẳng định, bảo tồn và phát huy cao nhất giá trị của một vùng địa danh đã góp phần làm nên tên tuổi du lịch Tây Đô.

htquyen
Theo Sở KH&CN TP. Cần Thơ
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Giá trị khách hàng trong khởi nghiệp: Cách đo lường và tối ưu hóa hiệu quả
Trong bối cảnh khởi nghiệp đầy cạnh tranh, việc thu hút và giữ chân khách hàng là yếu tố quyết định sự thành bại của doanh nghiệp. Một sản phẩm hoặc dịch vụ không chỉ cần đáp ứng nhu cầu mà còn phải tạo ra giá trị vượt trội để chinh phục khách hàng. Hiểu và tối ưu hóa giá trị khách hàng giúp startup xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững, gia tăng sự hài lòng và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm giá trị khách hàng, cách đo lường và phương pháp tối ưu hóa để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.


PandaOmics - khám phá và ưu tiên mục tiêu mới
PandaOmics là một trong ba trụ cột chính của nền tảng Pharma.AI của Insilico Medicine. PandaOmics đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong giai đoạn đầu của quá trình phát hiện thuốc: khám phá mục tiêu bệnh (target discovery) và tìm kiếm dấu ấn sinh học (biomarker discovery).


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->