Trí tuệ nhân tạo [ Đăng ngày (27/05/2024) ]
Sinh viên thổi hồn nghệ thuật vào robot
Không giống những robot ứng dụng trí tuệ nhân tạo khác được tạo ra để hỗ trợ con người trong sản xuất, dịch vụ, tiện ích..., dự án của Huỳnh Minh Thuận, sinh viên ngành robot và trí tuệ nhân tạo Viện Công nghệ thông minh và Tương tác - ĐH Kinh tế TP HCM, lại đậm chất nghệ thuật.

Huỳnh Minh Thuận bên mô hình robot múa rối nước

Tự nhận bản thân là người "có chút nghệ sĩ", Thuận cho ra đời các dự án đậm hơi thở nghệ thuật như robot múa rối nước, robot đánh đàn piano, robot vẽ tranh trên cát, robot cá...

"Nghệ thuật múa rối nước được công nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Robot múa rối nước không thể thay thế hoàn toàn nghệ nhân nhưng với một số bài múa đơn giản, robot hoàn toàn có thể tái dựng. Điều này góp phần bảo vệ sức khỏe cho nghệ nhân, nhất là giúp hạn chế các bệnh về da do tiếp xúc dưới nước quá lâu" - Thuận giới thiệu.

Là sinh viên, không có nhiều kinh phí thực hiện, Thuận luôn cố gắng tận dụng những thiết bị có sẵn. Với tốc độ phát triển của công nghệ, nhiều loại hình nghệ thuật dần bị lãng quên hoặc thất truyền vì không còn nghệ nhân. Chàng sinh viên định hướng sẽ tiếp tục nghiên cứu những dự án robot mô tả lại những làng nghề nghệ thuật của Việt Nam.

"Bước vào THPT, em bắt đầu đam mê nghiên cứu khoa học. Robot và các dãy code là điều gì đó rất cuốn hút em. Em từng tham gia các cuộc thi nghiên cứu với mong muốn va chạm và biết nhiều hơn về lĩnh vực này. May mắn lớn nhất là đậu đại học đúng ngành mơ ước, em như cá gặp nước, được sáng tạo" - Thuận hào hứng nói.

PGS-TS Nguyễn Trường Thịnh, Viện trưởng Viện Công nghệ thông minh và Tương tác - ĐH Kinh tế TP HCM, cho rằng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, robot hiện diện ở mọi khía cạnh trong cuộc sống, kể cả nghệ thuật. "Những robot này có thể ứng dụng vào đời sống, đặt trưng bày tại các buổi triển lãm, trung tâm thương mại, bảo tàng" - thầy Thịnh nhận xét.

Nguồn: https://nld.com.vn/sinh-vien-thoi-hon-nghe-thuat-vao-robot-19624042720220735.htm




Huế Xuân
Theo www.nld.com.vn (ctngoc)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn


Marketing xanh trong khởi nghiệp: Yếu tố cốt lõi để phát triển bền vững
Marketing xanh đang trở thành một xu hướng quan trọng trong bối cảnh môi trường ngày càng bị đe dọa. Đây không chỉ là một chiến lược kinh doanh mà còn thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Việc áp dụng Marketing xanh giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh và thu hút khách hàng có ý thức bền vững. Bài viết này sẽ phân tích các yếu tố quan trọng của Marketing xanh, bao gồm thiết kế xanh, hình ảnh thương hiệu xanh, chiến lược giá, logistics xanh và vòng đời sản phẩm bền vững.





© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->