Môi trường [ Đăng ngày (12/09/2011) ]
Hầm Biogas vacina giúp giảm thiểu ô nhiễm
Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Cộng đồng Nông thôn (Hội Làm vườn Việt Nam) đã thiết kế và cho ra đời một công nghệ mới với tên gọi "Hầm Biogas vacina cải tiến", giúp giảm thiểu ô nhiễm môi trường vùng nông thôn.

Mô hình này có giá thành chỉ bằng 50% so với loại hầm xây có nắp hình vòm cuốn. Mô hình "Hầm Biogas cải tiến" có nhiều ưu điểm bể dễ xây dựng do có cấu trúc đơn giản, người sử dụng có thể xây theo hình khối hộp chữ nhật, hình tròn.

Hầm có thể xây dựng trên bất kỳ diện tích mặt bằng nào, thậm chí trên là chuồng trại, dưới là hầm khí sinh học, tiết kiệm được tối đa diện tích.

Bên cạnh đó, người sử dụng có thể kết hợp với việc xây dựng nhà xí gia đình hợp vệ sinh. Trên nắp hầm chỉ cần lắp thêm một bệ xí, tiết kiệm được chi phí xây nhà vệ sinh tự hoại và giải quyết được vấn đề nhà xí chưa đảm bảo vệ sinh ở nhiều vùng nông thôn hiện nay.

Hầm Biogas vacina cải tiến có áp lực ga rất thấp. Túi dự trữ ga có thể thu toàn bộ ga từ bể phân hủy tiện lợi và chủ động cho việc sử dụng ga đun nấu hàng ngày.

Việc nạp phân gia súc vào hầm cho phép thực hiện theo cách rơi tự do từ một hệ thống ống si - phông vào hầm và chất thải của người được nạp vào hầm thông qua bệ xí bệt hoặc xí xổm vào hầm dễ dàng và liên tục hàng ngày. Do đó váng trong hầm phân hủy không có điều kiện phát triển, khí biogas sản xuất trong điều kiện ổn định.

Hồng Điệp
Theo yeumoitruong.com (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->