Chuyển đổi số [ Đăng ngày (04/10/2022) ]
Sáu nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2022
Định hướng chung của các nhiệm vụ là phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Ảnh minh họa

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, có thể coi năm 2020 là năm khởi động nhận thức về chuyển đổi số, năm 2021 là năm bắt đầu triển khai và trải nghiệm về chuyển đổi số trong bối cảnh đại dịch, và năm 2022 là năm đẩy mạnh chuyển đổi số theo hướng lấy người dân làm trung tâm, toàn dân và toàn diện.

Để hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương có những bước đột phá trong chuyển đổi số, ngày 06/03/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông ra văn bản số 797/BTTTT-THH, hướng dẫn một số nhiệm vụ quan trọng thúc đẩy triển khai chuyển đổi số trong năm nay.

Định hướng chung là đưa hoạt động của người dân, doanh nghiệp lên môi trường số thông qua phổ cập sử dụng các nền tảng số Việt Nam, giúp người dân, doanh nghiệp thụ hưởng trực tiếp sự tiện lợi cũng như lợi ích của chuyển đổi số.

Các nhiệm vụ cụ thể gồm:

- Phổ cập sử dụng sàn thương mại điện tử cho người dân và các hộ sản xuất nông nghiệp, hộ kinh doanh cá thể.

- Phổ cập sử dụng nền tảng dạy học trực tuyến, trong đó chú trọng hướng dẫn người dân chủ động sử dụng các nền tảng số phục vụ việc học tập, ôn luyện các môn học về khoa học tự nhiên, ngoại ngữ, kỹ năng số, kỹ năng mềm.

- Phổ cập sử dụng nền tảng số hỗ trợ tư vấn sức khỏe cá nhân, kết nối trực tiếp giữa người dân với bác sĩ theo quy định của pháp luật, sử dụng nền tảng số hỗ trợ tư vấn khám chữa bệnh từ xa của các bệnh viện.

- Phổ cập sử dụng nền tảng số khác phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân như liên lạc, giải trí, du lịch, đi lại, ăn uống và bảo đảm an toàn thông tin mạng.

- Phổ cập sử dụng dịch vụ công trực tuyến do cơ quan chính quyền các cấp cung cấp cho người dân, doanh nghiệp.

- Phổ cập sử dụng nền tảng số phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Hoàng Nam
Theo www.khoahocphattrien.vn (ntptuong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Lợi ích và thách thức của marketing xanh đối với doanh nghiệp khởi nghiệp
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng trở thành vấn đề cấp bách, các doanh nghiệp đang dần chuyển hướng sang các chiến lược bền vững để thích ứng và phát triển. Marketing xanh không chỉ giúp doanh nghiệp thể hiện trách nhiệm xã hội mà còn mở ra nhiều cơ hội kinh doanh mới. Việc áp dụng các chiến lược tiếp thị xanh không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn mang lại lợi ích kinh tế lâu dài, giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, thu hút khách hàng và tối ưu hóa chi phí. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, Marketing xanh cũng đi kèm với nhiều thách thức mà doanh nghiệp cần cân nhắc.


Bộ KH&CN lan tỏa đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp xanh tại P4G
Với vai trò là cơ quan chủ trì 3 hoạt động trọng điểm tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì Tăng trưởng xanh và Mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G 2025), Bộ KH&CN tiếp tục khẳng định vị thế trung tâm trong việc kết nối tri thức, công nghệ và sáng tạo, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững và chuyển đổi xanh của Việt Nam.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->