Hiểu được nỗi đau của doanh nghiệp, đặc biệt là những người làm công tác marketing, Trường doanh nhân HBR tiếp tục gửi tới bạn đọc cuốn sách "Marketing trên dữ liệu lớn" thuộc bản quyển của nhà xuất bản Harvard Business Review. Cuốn sách là những kinh nghiệm thực chiến, đúc kết từ 30 năm công tác và lãnh đạo của tác giả Adele Sweetwood tại một doanh nghiệp dẫn đầu trong khả năng phân tích chuyên sâu và sử dụng dữ liệu để ra quyết định.
Sách “Marketing trên dữ liệu lớn” như một lời khẳng định rằng, dữ liệu là mạch máu nuôi sống các dự án marketing, và phân tích dữ liệu không chỉ “cần thiết” mà còn là “điều bắt buộc” để doanh nghiệp sinh tồn và phát triển trong một nền kinh tế liên tục xoay chuyển. Những cơ sở lý thuyết, ví dụ và bài học đúc kết từ thực tiễn sẽ đi cùng bạn đọc trong suốt cuốn sách. Sách giúp doanh nghiệp Việt Nam thay đổi lối tư duy marketing truyền thống, khai thác nguồn dữ liệu hiệu quả và vươn lên dẫn đầu.
Tác giả của cuốn sách – Adele Sweetwood được biết tới là một người lãnh đạo chân thành và nhiệt huyết. Việc liên tục học hỏi từ cuộc sống và kinh nghiệm làm việc đã giúp bà vạch ra những chiến lược giải quyết vấn đề hiệu quả, cũng như thành công khi đưa những sự thay đổi vào văn hóa công ty. Phong cách lãnh đạo của bà thiên về sự hợp tác, quyết đoán và giao tiếp trao đổi. Dẫn dắt bằng cả cái đầu và con tim đã truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và tinh thần trách nhiệm, xây dựng lòng tin trong toàn khối Marketing.
Nội dung chính của cuốn sách:
– Chỉ ra những lý do vì sao khối Marketing cần phải thay đổi để tiếp cận những phương thức dựa trên phân tích dữ liệu 4.0
– Hướng dẫn cách tiếp cận Marketing hiện đại giúp tổ chức trở nên chủ động, linh hoạt và nhanh hơn khi tiếp xúc với khách hàng.
– Xây dựng lại cơ cấu nội bộ của bộ phận Marketing với quan điểm nhất quán về khách hàng và liên kết hiệu quả với các kênh truyền thông
– Cách thức kết nối bộ phận Marketing với các bộ phận IT, Tài chính, Kinh doanh theo những phương thức mới.
– Đề cập tới việc tuyển dụng và dẫn dắt, đào tạo nhân viên Marketing hoạt động dựa trên dữ liệu.
Bạn nhận được gì sau khi đọc cuốn sách này?
– Bồi dưỡng năng lực và phát triển kỹ năng cho khối Marketing, biến họ trở thành những chuyên viên làm việc chính xác, hiệu quả dựa trên phân tích dữ liệu.
– Giúp Marketing của doanh nghiệp luôn sẵn sàng cho sự thay đổi liên tục.
– Xây dựng phẩm chất, phong cách lãnh đạo trong kỷ nguyên 4.0
– Đóng góp lớn vào sự kinh doanh thành công doanh nghiệp trên thương trường. |