Hoạt động [ Đăng ngày (26/07/2011) ]
Liên kết thương hiệu: Lợi... đủ đường
Người tiêu dùng giờ đã quen với nhiều hình thức chăm sóc như: giảm giá, hội chợ, quà tặng kèm hay nhiều dịch vụ hậu mãi cho mua hàng. Thế nhưng, xu hướng các doanh nghiệp liên kết với nhau trong việc chăm sóc khách hàng đang mang tới một hướng đi khác: doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng được hưởng lợi.

Nếu như trước đây, các doanh nghiệp đều tự thực hiện các chương trình quảng cáo, tiếp thị hay chăm sóc khách hàng theo chiến lược của doanh nghiệp, cạnh tranh độc lập thì nay xu thế này đã có sự thay đổi. Nhiều doanh nghiệp đã chủ động tìm kiếm và liến kết với nhiều doanh nghiệp khác để gia tăng thêm dịch vụ cho khách hàng.

Có thể thấy dịch vụ Fast food KFC cùng Pepsi tạo ra những khẩu vị đa dạng cho khách hàng, các tập đoàn di động liên kết với các Cty viễn thông để cung ứng nhiều dịch vụ di động mới... Đồng thời, với thời điểm hiện nay, khi công nghệ đang lên ngôi thì sự liên kết giữa các doanh nghiệp càng cho thấy khách hàng đang và sẽ trở thành “thượng đế” đúng nghĩa.

Máy tính xách tay với công nghệ Wifi đã tạo nên văn phòng di động, cho bạn giải quyết công việc mọi nơi. Ôtô với thiết bị định vị và kết nối mạng không dây khiến bạn có thể điều hành được công việc ở mọi nơi...

Trong nước, Nokia, MobiFone và Techcombank cũng vừa công bố liên kết trong một chương trình chăm sóc khách hàng với các điều kiện ưu đãi chưa từng có kéo dài đến ngày 31/5/2008. Theo đó, các khách hàng khi mua điện thoại di động thuộc dòng E-series của Nokia (gồm: các máy điện thoại E90, E65 và E51) sẽ được cấp một thẻ hội viên đồng thương hiệu của ba bên: Nokia, MobiFone và Techcombank và một phiếu khuyến mãi có đóng dấu của cả 2 doanh nghiệp.

Khi xuất trình phiếu khuyến mãi này tại các điểm giao dịch của Techcombank và MobiFone khách hàng sẽ được hưởng Dịch vụ trọn gói của Techcombank và “Gói dịch vụ MobiGOLD” của VMS. Ngoài ra, các khách hàng khi mua các điện thoại dòng E-series của Nokia trong khoảng thời gian hiệu lực của chương trình cũng sẽ được tham gia một chương trình rút thăm may mắn. Hai khách hàng may mắn nhất của chương trình sẽ nhận được một điện thoại di động Nokia E90, một thẻ SIM vàng MobiGold và một thẻ Techcombank Visa debit hạng vàng có 13 triệu đồng trong tài khoản.

Sự kết hợp giữa Nokia - với Techcombank cùng MobiFone – mạng di động lớn nhất và chất lượng nhất Việt Nam với mạng lưới phủ sóng đến 95% dân số đã tạo ra sản phẩm hay dịch vụ tối ưu cho “thượng đế”. Những nhóm khách hàng của Nokia được hưởng những điều kiện thanh toán từ ngân hàng Techcombank và với lợi thế 95% dân số sử dụng dịch vụ mạng viễn thông MobiFone thì Nokia và Techcombank đã có “cơ hội” được lượng khách hàng lớn của họ.

Như vậy, thay vì chỉ được hưởng sự chăm sóc từ một doanh nghiệp, người tiêu dùng được hưởng một “rổ” lợi ích. Trong khi đó các doanh nghiệp cũng có thêm nhiều ưu đãi hơn cho khách hàng của mình đồng thời lại mở rộng hơn được đối tượng khách hàng nhờ hệ thống khách hàng của đối tác. Nói cách khác, các doanh nghiệp thay vì tự giữ khách hàng, đã liên kết với nhau để “giữ” khách hàng vững chắc hơn.

Vietnambranding - Theo DĐDN
Theo http://www.vietnambranding.com (nvdat)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->