Cơ khí [ Đăng ngày (20/04/2016) ]
Apple bí mật phát triển xe điện
Các nguồn tin cho hay biết chiếc xe điện của Apple đang được nghiên cứu và phát triển tại một phòng thí nghiệm bí mật ở Berlin, Đức.

Ảnh minh họa

Theo ấn phẩm của Đức - Frankfurter Allgemeine ngày 18/4, phòng thí nghiệm mà Apple đang tiến hành phát triển xe điện riêng ở Berlin có khoảng 15-20 nhân viên, chịu trách nhiệm phát triển nền tảng kỹ thuật, phần mềm, phần cứng và bán hàng.

Frankfurter Allgemeine nói thêm, Apple cũng có thể xem xét hoạt động lắp ráp xe điện (có tên Apple CAR hoặc iCAR) tại Vienna, Áo. Để làm điều này, Apple sẽ tiến hành ký hợp đồng với công ty sản xuất Magna.

Apple từ trước đến nay chưa bao giờ thừa nhận rằng họ đang phát triển một chiếc xe điện, nhưng báo cáo từ The Financial Times cho biết Apple đã tuyển dụng hàng chục chuyên gia ô tô đến từ những công ty như Ford và Mercedes-Benz.

Theo tờ The Wall Street Journal, xe điện mà Apple đang phát triển nằm trong dự án với tên mã Titan, có thể hoạt động ở chế độ tự lái hoặc được điều khiển bởi con người. Có thể có hàng trăm người đang làm việc với dự án, bao gồm cả cựu kỹ sư Ford Steve Zadesky, người đã giúp Apple nghiên cứu thiết kế iPhone.

Ngoài ra còn có Johann Jungwirth, người từng đứng đầu bộ phận R&D của Mercedes-Benz, được Apple thuê vào tháng 9/2014.

Báo cáo từ Reuters vào tháng 1/2016 cho biết, CEO Apple Tim Cook đã đến thăm trụ sở chính của hãng xe hơi Đức BMW trong năm 2014. Ngoài ra, báo cáo cũng nói rằng ông Cook cũng đã từng ghé thăm nhà máy Leipzig của BMW để tìm hiểu cách thức sản xuất xe điện i3.

Vào tháng 9/2015, báo cáo của The Wall Street Journal nói rằng Apple đang hy vọng sẽ bắt đầu xuất xưởng chiếc xe điện đầu tiên vào năm 2019.

Nếu sản xuất xe điện, Apple sẽ phải đối đầu với những đối thủ nặng ký khác trong giới công nghệ cũng đang tham gia nghiên cứu và phát triển xe tự lái như Google hay Uber, cùng nhiều nhà sản xuất xe hơi truyền thống như BMW, Daimler và Volkswagen.

An Tường
Theo www.pcworld.com.vn (ntbtra)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->