Môi trường [ Đăng ngày (30/05/2011) ]
Tập trung xử lý chất thải rắn
Thủ tướng vừa ban hành quyết định phê duyệt chương trình đầu tư xử lý chất thải rắn giai đoạn 2011-2020. Theo đó, huy động và tập trung các nguồn lực tham gia đầu tư vào lĩnh vực xử lý chất thải rắn nhằm cải thiện môi trường, đảm bảo sức khỏe cộng đồng và góp phần phát triển bền vững đất nước.

Chương trình đầu tư xử lý chất thải rắn được chia làm hai giai đoạn. Mục tiêu của giai đoạn 2011-2015 xác định 85% tổng lượng chất thải rắn sinh hoạt đô thị được thu gom và xử lý đảm bảo tiêu chuẩn môi trường, trong đó 60% được tái chế, tái sử dụng. Tỷ lệ chất thải rắn công nghiệp không nguy hại được thu gom và xử lý là 80%, trong đó 70% được tái chế, tái sử dụng. Riêng chất thải rắn y tế (cả nguy hại và không nguy hại), chất thải rắn công nghiệp nguy hại được thu gom và xử lý 85%.

Ở giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ thu gom và xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường đối với chất thải rắn sinh hoạt đô thị là 90% (trong đó 75% được tái chế, tái sử dụng), tỷ lệ tương ứng đối với chất thải rắn công nghiệp nguy hại và không nguy hại là 90%, và 100% đối với chất thải rắn y tế.

Nguyễn Triều
Theo tuoitre.com.vn (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->