Môi trường [ Đăng ngày (26/05/2011) ]
Tòa nhà thân thiện môi trường
Hàn Quốc vừa đưa vào sử dụng trung tâm thương mại thân thiện tối đa với môi trường do tòa nhà này không thải ra khí carbon và chỉ sử dụng năng lượng tái tạo. Đây là một công trình xây dựng tiêu biểu cho cam kết hạn chế khí thải nhà kính của chính phủ.

Tòa nhà 2.500 m2 này nằm trong khuôn viên Trung tâm Nghiên cứu thay đổi khí hậu ở Icheon, gần thủ đô Seoul. Viện Nghiên cứu môi trường quốc gia (NIER) thuộc Bộ Môi trường Hàn Quốc hy vọng tòa nhà sẽ cắt giảm khoảng 100 tấn khí thải carbon và tiết kiệm khoảng 100.000 USD chi phí năng lượng mỗi năm. 

Theo NIER, công trình trị giá gần 8 triệu USD là tòa nhà thương mại không thải khí carbon đầu tiên trên thế giới, sử dụng nhiều công nghệ tiết kiệm năng lượng như sưởi ấm bằng năng lượng mặt trời, năng lượng địa nhiệt,... Ông Jae-Bum Lee, một nhà khoa học thuộc NIER, cho biết lượng khí do các tòa nhà thải ra chiếm khoảng 25% khí thải nhà kính ở Hàn Quốc. “Nếu chúng tôi không cắt giảm lượng khí thải này thì khó có thể đạt được mục tiêu đề ra” - ông Lee cho hãng tin Reuters biết.

Tăng trưởng xanh hiện là chính sách lớn của chính quyền Tổng thống Lee Myung-bak khi nền kinh tế lớn thứ tư ở châu Á này đặt mục tiêu giảm 30% lượng khí thải nhà kính vào năm 2020.

thanhnien.com.vn (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->