Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (02/10/2014) ]
Tính đồng nhất trong thương hiệu
Nếu bạn cần phải tin giữa một công ty tư vấn kinh doanh kiểu như Boston Consulting Group và một công ty quảng cáo sáng tạo kiểu như Dentsu, tôi khuyên bạn tin vào nhóm công ty đầu tiên.

Nếu bạn hỏi công ty quảng cáo rằng làm cách nào để thương hiệu phát triển, họ sẽ nói cho bạn nghe về Bid Ideal, rằng thương hiệu phải là Lovemark, rằng thương hiệu phải có một Purpose hay ý tưởng lớn...

Tất cả đều đó không đúng. Điều duy nhất để một thương hiệu phát triển là làm sao cho càng có nhiều người mua càng tốt. Và để càng có nhiều người mua thì việc xây dựng một bộ nhớ thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng là cần thiết.

Bài viết này của Bain&Company, một công ty tư vấn tầm cỡ có đầy đủ những gì bạn cần biết để phát triển một thương hiệu.

Tôi khuyên bạn đọc thật kỹ, thật chậm. Nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.

Tính đồng nhất là điều quan trọng nhất của quảng cáo. Một thương hiệu không ngại phải quảng cáo lập đi lập lại thông điệp của họ suốt cả trăm năm nếu đều đó giúp cho khách hàng của họ nhớ đến thương hiệu một cách dễ dàng.

Chúng ta đã gặp quá nhiều những thương hiệu được "qua tay" bởi nhiều nhà quản lý tiếp thị khác nhau và cứ sau lần "qua tay" đó, nó laị được "làm mới" và khiến cho người tiêu dùng không còn nhận ra nữa.

Tôi thích quảng cáo mì Kokomi vì nó tạo ra một "cue" độc đáo: "con cá cắn sợi mì"

Tôi thích thương hiệu Romano vì lúc nào cũng có một "cue" câu chuyện đồng nhất: "anh hùng cứu mỹ nhân". Họ chỉ làm mới nó với nhiều hình thức khác nhau chứ chưa bao giờ từ bỏ nó.

Tôi thích Bia sài gòn Special qua hơn 10 năm nay vẫn 1 câu slogan: "có thể bạn không cao..."

Tôi thích Vinamilk vì lúc nào Vinamilk cũng là con bò

Tôi thích TH truemilk vì lúc nào cũng là nền trời xanh thiên nhiên

Tôi thích AFC vì lúc nào cũng có cô gái văn phòng sexy trong một câu chuyện rất hài hước

Tính đồng nhất cho chúng ta một lợi ích tuyệt với đó chính là chỉ cần khoảng 1 giây xem quảng cáo, người dùng cũng biết đó là quảng cáo của chúng ta.

Tính đồng nhất còn giúp người dùng liên kết thương hiệu chúng ta từ lúc xem TVC cho đến lúc ra siêu thị mua hàng.

Tính đồng nhất nếu ấn tượng sẽ giúp thương hiệu chúng ta dễ nhớ và tồn tại lâu dài trong tâm trí người dùng và đối thủ chúng ta không dám tấn công

Vậy thì hỡi các brand manager mới nhận nhiệm sở, đừng có dại mà xóa đi hết những gì mà thương hiệu ấy đã nằm và quen thuộc trong tâm trí của khách hàng.

Phương Hồ
Theo www.marketingchienluoc.com (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Ăn nhiều cá có thể giảm nguy cơ khuyết tật do đa xơ cứng
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->