Cơ khí [ Đăng ngày (06/07/2014) ]
Mỹ sẽ có siêu trực thăng
Hãng Texas AVX đang đi tiên phong trong việc thiết kế loại máy bay trực thăng thế hệ mới cho quân đội Mỹ. Nó có thể chuyển quân, chở nặng và kiêm chức năng chiến đấu.

Daily Mail tiết lộ rằng hợp đồng chế tạo siêu trực thăng này có giá trị đến 100 tỉ USD. Dòng trực thăng mới có hai động cơ cánh quạt nhấc máy bay lên không và đẩy đi với tốc độ 426km/giờ.

Máy bay trực thăng AVX JMR có cửa hai bên thân, phía đuôi là đoạn kết nối như thang cuốn để dễ dàng vận chuyển hàng hóa vào bên trong.

Hãng AVX cũng đã hợp tác với một số công ty hàng không khác có nhiều kinh nghiệm để thiết kế AVX JRM/FLV nhằm giúp hạ giá thành sản phẩm, thậm chí là rẻ hơn so với dòng trực thăng hiện đại nhất đang có.

Để thiết kế dòng trực thăng mới, hiện đang có bốn công ty tham gia đấu thầu mà AVX được cho là sáng giá hơn cả. Dự định việc trình diễn công nghệ bay này sẽ diễn ra trong năm 2017.

Dẫn lời thiếu tướng William Crosby, giám đốc chương trình, Daily Mail cho biết mục tiêu mà dòng trực thăng mới là cải thiện tốc độ, phạm vi hoạt động, độ tin cậy, khả năng chiến đấu, hạn chế rủi ro và ít thương vong… Nó còn mở ra khái niệm động cơ xoay đồng trục nối cánh quạt nhỏ gọn hơn và trong tương lai có thể thay thế cho máy bay trực thăng Blackhawk hiện đang sử dụng.

AVX JMR nặng 12.000 kg, có thể chở được 5.900 kg hàng hóa (một khẩu pháo 105mm chỉ nặng 2.260 kg) cùng 12 người lính và phi hành đoàn 4 người (bao gồm cả xạ thủ).

Tạ Xuân Quan
Theo Thanh Niên (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->