Hoạt động
[ Đăng ngày (26/02/2014) ]
|
Thương hiệu “kết duyên” điện ảnh
|
|
Mới đây, hãng đồ chơi Lego “trao duyên” với hãng phim Waner Bros để cho ra đời bộ phim The Lego Movie dài 90 phút. Rất nhanh, mới 3 ngày đầu ra mắt tại Mỹ, The Lego Movie đã lập kỷ lục 69 triệu USD.
|
Trong ngày thứ 6 (7/2/2014), doanh thu từ các phòng chiếu đạt 17,14 triệu USD, đến thứ 7 tăng lên 30,9 triệu USD, ngày chủ nhật cũng thu được 21 triệu USD. Nhà bình luận phim của tờ Entertainment Weekly nhận xét: Bộ phim rất thông minh, sáng tạo và hài hước gấp 10 lần mức cần thiết mong muốn.
Sự thành công của The Lego Movie góp phần thúc đẩy Hollywood sản xuất nhiều bộ phim tích hợp giữa hoạt hình với thương hiệu. “Nụ hôn” giữa một đối tác như Lego với Hollywood sẽ cải thiện đáng kể về tài chính. Lego sẽ gánh một phần không nhỏ chi phí và nếu bộ phim thành công, lập kỷ lục doanh thu, tất cả các bên đều được hưởng lợi lớn.
Tuy nhiên, các cuộc “hôn nhân” tương tự không phải lúc nào cũng cho ra đời những “đứa con đẹp mỹ mãn”. Mấy năm trước, hãng phim Universal và hãng đồ chơi Hasbro từng bắt tay sản xuất bộ phim Battleship dựa trên sản phẩm Hasbro. Song, Battleship chỉ mang về 65 triệu USD từ các phòng chiếu trên nước Mỹ và 237 triệu USD doanh thu trên toàn thế giới, vẫn không đủ tạo ra khoản lợi nhuận 200 triệu USD mong muốn ban đầu. Sau này, Hasbro hợp tác với hãng phim Paramount tung ra loạt phim Transformers thành công vang dội với doanh thu 2,7 tỷ USD từ các phòng vé và bộ phim thứ 4 sẽ ra mắt trong mùa hè 2014.
Những bộ phim ra đời từ những cuộc “kết duyên” giữa điện ảnh và thương hiệu là sự kiếm tìm của các nhà tiếp thị đang hướng đến các sản phẩm quảng cáo tích hợp giữa điện ảnh và thương hiệu, hấp dẫn và hiệu quả. Các nhà sản xuất, các hãng phim Việt nghĩ sao? |
Minh Hạnh
Theo www.baocongthuong.com.vn (ttncac) |