Môi trường [ Đăng ngày (20/12/2013) ]
Xử lý nước thải bằng polyme diệt khuẩn
Polyme diệt khuẩn (Biopag - D) là một hợp chất có hiệu lực diệt khuẩn cao, không độc hại, được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực như: xử lý mùi hôi, xử lý nước thải chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh và vệ sinh môi trường.

Chủ một cơ sở sản xuất bún đang pha hợp chất polyme diệt khuẩn để xử lý nước thải

So với các chất diệt khuẩn đang được sử dụng phổ biến hiện nay như: Cloramin B thì Biopag – D hiệu quả hơn hẳn do Cloramin B sau khi xử lý dễ kết hợp với các chất hữu cơ khác có sẵn trong nguồn nước và tạo ra các sản phẩm phụ độc hại.

Khắc phục những nhược điểm này, UBND xã Phù Ninh thuộc huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) đã xây dựng mô hình xử lý nước thải của các hộ sản xuất, chăn nuôi nhỏ bằng Biopag – D. Chỉ cần phun trực tiếp chế phẩm diệt khuẩn vào bể chế nước thải, hố ga, khu vực chăn nuôi, khu giết mổ… và chỉ 3 – 5 phút , mùi hôi thối không còn. Việc phun chế phẩm chỉ cần làm 1 lần/tuần. Biopag – D là một hợp chất cao phân tử do Viện Công nghệ Sinh thái Matxcơva (Nga) sản xuất. Ngoài giá thành rẻ, nó không phát sinh chất phụ có hại, không ăn da khi tiếp xúc trực tiếp, không mùi và dễ sử dụng.

Ông Vũ Mạnh Nhưng, Chủ tịch UBND xã Phù Ninh, cho biết: “Việc xây dựng mô hình xử lý nước thải này nằm trong Chương trình KHCN phục vụ xây dựng nông thôn mới của TP. Hải Phòng. Hợp chất polyme diệt khuẩn đáp ứng được nhu cầu cấp bách của địa phương là cần giải quyết ô nhiễm môi trường do các cơ sở chế biến thực phẩm, giết mổ gia súc gia cầm gây ra”.

ntbtra
Theo Tạp chí Khoa học và Công nghệ TTXVN, số 22 năm 2013
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->