Cơ khí [ Đăng ngày (16/09/2013) ]
Thử nghiệm động cơ chạy khí đốt-diesel
Các nhà nghiên cứu tại ETH Zurich (Thụy Sĩ ) đã thiết kế lại một động cơ diesel thông thường để đốt 90% lượng nhiên liệu bằng khí tự nhiên, giảm 50% lượng khí thải CO2 mà không ảnh hưởng hiệu suất động cơ.

Thử nghiệm động cơ chạy khí đốt-diesel

Bằng cách tạo một đường đưa khí đốt tự nhiên vào buồng đốt, chỉ cần thêm một lượng nhỏ dầu diesel phun trực tiếp vào xi-lanh, các nhà nghiên cứu có thể đạt được một quá trình đốt cháy tốt với hiệu quả tối đa tới 39,6%, độ phát thải CO2 cũng giảm đi đáng kể.

Khí thiên nhiên chạy pha với động cơ diesel phù hợp với một chiếc xe động cơ thay đổi tốc độ và tải liên tục.

Một cảm biến đo áp suất trong xi-lanh giữ một vai trò quan trọng, động cơ sử dụng các thuật toán điều khiển phức tạp, thích ứng với động cơ làm việc liên tục cho ra hiệu quả cao nhất. Đây là loại động cơ nhiệt độ thấp mà hiệu quả cao, giảm tiêu hao nhiên liệu.

Các nhà nghiên cứu cũng liên kết động cơ khí đốt-diesel chạy thay cho động cơ điện cỡ nhỏ. Hy vọng loại động cơ hiệu suất cao, giảm khí thải này sớm đưa vào sản xuất công nghiệp với số lượng lớn.

Trần Văn
Theo Báo điện tử Chính phủ (ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu thành phần khí phát sinh từ đốt viên nén nhiên liệu rác thải nhựa và trấu
Hiện nay, rác thải rắn đô thị (municipal solid waste - MSW) là vấn đề lớn cần giải quyết ở quy mô toàn cầu. Rác thải MSW gây ô nhiễm nặng nề đến môi trường đất, nước và không khí. Một vấn đề lớn trong đó là rác nhựa theo thời gian và dưới tác động của tia UV từ mặt trời sẽ phân rã thành những mảnh vi nhựa và phát tán ra môi trường nước làm cho các loài thủy sinh vật có nguy cơ bị nhiễm vi nhựa vào cơ thể của chúng. Sinh vật biển nhiễm vi nhựa và ô nhiễm rác thải nhựa đại dương là nguyên nhân lớn gây suy giảm đa dạng sinh học và làm thay đổi cấu trúc và thành phần của hệ sinh thái biển. Một số công nghệ được áp dụng phổ biến cho xử lý rác thải MSW là chôn lấp, tạo phân bón cây trồng, đốt bỏ, đốt có thu hồi năng lượng, tạo ra khí nhiên liệu,…. Xét theo khía cạnh năng lượng, rác thải MSW nói chung và rác thải nhựa nói riêng hiện được xem là nhiên liệu có thể thay thế cho nhiên liệu hóa thạch (than, xăng dầu, và khí đốt), thậm chí rác thải nhựa hiện là mặt hàng xuất nhập khẩu.




Video  
 

Video

 



© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->