Môi trường [ Đăng ngày (31/07/2013) ]
Hệ thống xử lý nước thải di động
Một nhóm nghiên cứu sinh đại học Duke đã tạo ra một hệ thống xử lý nước thải quy mô lớn cho 1200 người sử dụng, mở ra hướng bảo vệ nguồn nước sạch ở những vùng nông thôn, nơi mà cơ sở hạ tầng chưa có hệ thống xử lý nước thải.

Hệ thống này đã tham gia cuộc thi sáng tạo trong thiết kế toa let do quỹ Bill và Melinda Gate tài trợ, hệ thống có kích thước vừa đủ để vận chuyển bằng một thùng container. Chất thải sẽ được đưa vào hệ thống xử lý với nhiệt độ và áp suất cao, cho đến khi đạt ngưỡng oxy hóa nước siêu tới hạn, sao cho nước sẽ bốc hơi một phần và phần còn lại hòa tan với nước thải. Ở trạng thái này, nước siêu tới hạn sẽ hòa tan với chất thải, khi hỗn hợp này tiếp xúc với oxy, bùn thải sẽ bị đốt cháy và tạo ra hỗn hợp nước vô trùng, cacbon dioxit và các loại muối khoáng. Nhiệt lượng tạo ra trong quá trình này có thể sản xuất năng lượng tái sử dụng.

Nhóm nghiên cứu đại học Duke đã nhận phần thưởng 1.18 triệu USD từ quỹ Bill và Melinda để tiếp tục phát triển nghiên cứu của mình.



tdkhiem
Theo ideaconnection.com
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->