Môi trường [ Đăng ngày (08/03/2011) ]
Muốn làm đẹp sông Hương
TT - Một nhóm sinh viên ở Huế đoạt giải nhì giải thưởng Sáng tạo khoa học công nghệ VN (Vifotec) với đề tài mà người yêu Huế nào cũng quan tâm: cải tạo không gian cảnh quan công viên dọc bờ sông Hương.

Đó là các bạn Phan Thanh Tùng, Hoàng Đức Ân, Tôn Thất Nguyên Hiển, Dương Mỹ Hạnh và Ngô Quỳnh Như - sinh viên năm 4 khoa kiến trúc Trường đại học Khoa học Huế.

Từ dự án cải tạo, chỉnh trang tuyến đường 1.200m ven sông Hương (đoạn từ cầu Gia Hội đến đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, TP Huế) hiện hữu, các bạn nảy ra ý tưởng xây dựng một công viên dọc bờ sông để kết nối cộng đồng, tạo mỹ quan đô thị ven sông.

Nhóm tác giả cho rằng dự án hiện hữu thiếu những cây lớn tạo bóng mát hoặc làm xuất hiện nhiều “góc tối”, tạo đất sống cho tệ nạn xã hội. Hơn nữa, việc người dân tự do mở quán kinh doanh gây cảnh nhốn nháo, nhiều đoạn sông bị ô nhiễm là điều khó chấp nhận được.

Từ đó, nhóm đề xuất những giải pháp hợp lý nhằm giải quyết nhu cầu của người dân địa phương, trả lại vẻ đẹp nguyên sơ vốn có của bờ sông Hương.

Theo nhóm trưởng Phan Thanh Tùng, trong thiết kế công viên có một sân chơi chung, đường đi bộ dọc bờ sông, những bãi cỏ xanh tự nhiên, thoáng đãng; có hai bãi đỗ xe, bến thuyền nhỏ phục vụ du khách tham quan phố cổ Chi Lăng. Sân chơi và tuyến đường đi bộ sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi, thư giãn của người dân mọi lứa tuổi trong khu vực; đồng thời phục vụ những hoạt động đi bộ, thể dục, thể thao, ngắm cảnh sông Hương...

Kiến trúc sư Đặng Minh Nam (người hướng dẫn đề tài) cho biết đề tài của năm sinh viên kiến trúc này có tính thực tiễn cao, có giải pháp làm đẹp một đoạn mặt tiền sông Hương, mang đến sự hài hòa trong quy hoạch tổng thể của thành phố, làm đẹp thêm sông Hương.

VINH HÀ
Theo tuoitre.vn (nvdat)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->