Môi trường [ Đăng ngày (11/06/2013) ]
Làm sạch nước biển Hạ Long
Dự án cải thiện môi trường nước ở Vịnh Hạ Long sắp được triển khai ở Quảng Ninh, với việc ứng dụng công nghệ nhà vệ sinh sinh học (Bio - Toilet) và hệ thống xử lý nước thải hỗn hợp.

UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ phối hợp với Công ty ChoDai của Nhật Bản thực hiện Dự án cải thiện môi trường nước ở Vịnh Hạ Long. 

Dự án sẽ được thực hiện trên các tàu du lịch và xung quanh khu vực Vịnh Hạ Long bằng việc ứng dụng công nghệ nhà vệ sinh sinh học (Bio - Toilet) và hệ thống xử lý nước thải hỗn hợp.
Những công nghệ này giúp cải thiện môi trường nước bằng cách ngăn rò rỉ nước bẩn, tách riêng hệ thống xử lý chất thải con người với hệ thống nước thải hỗn hợp. Nước thải nhà vệ sinh không đi vào bể tự hoại, điều đó sẽ làm cho lượng chất cặn bã trong bể tự hoại rất ít và không cần kiểm tra vi khuẩn Escherichia coli, sau khi thải ra từ hệ thống, nước thải sẽ sạch sẽ như nước mưa…
Việc áp dụng công nghệ này sẽ giảm chi phí ban đầu, chi phí vận hành cũng rẻ hơn so với công trình xử lý chất thải thông thường.

Mặt khác công tác bảo trì hệ thống sẽ tạo thêm việc làm cho lao động địa phương. Sau khi nghiên cứu tính khả thi, dự án sẽ được thực hiện tại Quảng Ninh từ tháng 11/2013 đến tháng 2/2015.

UBND tỉnh Quảng Ninh đánh giá cao tiện ích của dự án mang lại và đề nghị Công ty Chodai xây dựng thử nghiệm nhà vệ sinh sinh học và hệ thống xử lý nước thải hỗn hợp trên tàu du lịch, nhà bè trên vịnh và nhà vệ sinh trên bờ, cũng như nghiên cứu thêm về vấn đề kỹ thuật khi áp dụng công nghệ này trên các tàu du lịch. Nếu các công nghệ cho kết quả tốt sẽ tiến tới phổ biến rộng rãi cho các công trình xử lý nước thải cả ở trên biển và trên bờ.

M.M
Theo http://vietnamnet.vn(dnttrang)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->