Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (11/06/2013) ]
Xe đạp điện 'siêu' chịu nước
Không chỉ vận hành tới 80 km với một lần sạc, xe đạp điện Zinger Extra của HKbike Zinger Extra còn có khả năng chống thấm, chịu nước và thích nghi với điều kiện khắc nghiệt nhất của thời tiết.

Xe đạp điện HKbike vẫn vận hành bình thường khi được thử nghiệm trong một cơn mưa lớn.

Với ưu điểm gọn nhẹ, không gây ồn, ô nhiễm và chi phí điện năng thấp, nhiều người đã chuyển từ sử dụng xe gắn máy sang xe đạp điện. Tuy nhiên, thời tiết mưa gió thất thường khiến người dùng xe đạp điện vẫn cảm thấy bất an khi ra đường.

Xe đạp điện khá tiện lợi để di chuyển trong nội thành. Bên cạnh loại xe sạc ắc-quy, các nhà sản xuất bắt đầu tung ra thị trường loại xe sử dụng pin tiện lợi hơn. Không chỉ nhiều bậc phụ huynh mua xe đạp điện cho con sử dụng, mà rất nhiều người trung niên, kể cả nhân viên văn phòng cũng tìm mua loại phương tiện này.

Anh Nguyễn Đức Anh, ở phố Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết sử dụng xe đạp điện giúp vợ chồng anh tiết kiệm tiền xăng. Tuy nhiên, theo anh Đức Anh, điểm hạn chế của xe đạp điện là khả năng trữ điện của hầu hết các loại xe chưa lớn, hơn nữa lại giảm dần theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, bộ phận ắc-quy và động cơ của xe rất dễ bị hỏng nếu sử dụng xe trong điều kiện mưa gió, đường ngập nước.

Còn Anh Tuấn Bình, ở phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên từng có kinh nghiệm "đau thương" khi sử dụng xe đạp điện dưới trời mưa. Do thời tiết mùa hè nắng nóng nên anh Bình chủ quan không đề phòng và đi ra đường gặp phải cơn mưa lớn. "Chiếc xe đạp điện của tôi bị nước vào làm chập điện ắc-quy, chết máy ngay giữa đường, may mắn là không có sự cố cháy nổ nhưng hôm đó tôi phải đạp xe về nhà cả một quãng đường dài" anh Bình nhớ lại.

Sau đó, anh Bình phải tốn tiền để thay thế ắc quy, sửa chữa xe. Từ đó, anh rút ra kinh nghiệm trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất khi xe đạp điện bị ngập nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển. Cũng không nên rửa xe bằng vòi phun mà chỉ nên lau chùi bằng khăn ướt.

Dễ hỏng hóc, gặp sự cố trong điều kiện mưa gió, ngập nước là tình trạng của phần lớn xe đạp điện hiện nay. Điều nay gây ít nhiều bất tiện cho người sử dụng. Vì vậy, hãng HKbike đã tập trung nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm xe đạp điện Zinger Extra mới, đáng chú ý với tính năng chống nước cùng khả năng chạy được 70-85km chỉ sau một lần sạc.



Hộp pin của HKbike được thiết kế khép kín, siêu bền và chống chịu va đập, chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Tham khảo clip về công nghệ pin Lithium trên xe HKbike tại đây.

Để có được chức năng thích nghi với môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam, toàn bộ động cơ cũng như pin của xe HKbike đã được thiết kế khép kín hoàn toàn nên người sử dụng có thể yên tâm sử dụng xe trong những cơn mưa rào mùa hạ đổ xuống bất ngờ.

Đặc biệt với hộp pin vốn được xem như "trái tim" của chiếc xe đạp điện, HKbike cũng có cách xử lý hết sức tinh tế. Vỏ hộp pin được chế tạo bằng chất liệu Polycarbonate siêu bền và siêu chịu lực, có khả năng chống va đập tốt. Bên trong là những phôi pin Lithium được chế tạo từ những miếng phôi thép cứng, chống cháy nổ, phồng pin trong mọi điều kiện thời tiết. "Trái tim" mạnh mẽ này cho khả năng di chuyển quãng đường lên tới 70-85 km trên một lần sạc, cùng độ bền 6-8 năm. Đây là mức lý tưởng hiện nay mà chưa hãng xe đạp điện nào đạt được.

Với thiết kế khép kín hoàn hảo, người dùng còn có thể thực hiện thao tác rửa xe như bình thường mà không sợ ảnh hưởng tới pin cũng như động cơ, máy móc của xe. Chị Thu Thủy, ở phố Phan Bội Châu, quận Hai Bà Trưng cho biết từ ngày mua xe đạp điện HKbike, chị đã yên tâm sử dụng đi lại hàng ngày mà không sợ mưa gió.

"Trước đây, bạn bè tôi sử dụng các loại xe đạp điện khác mà gặp trời mưa thì ai cũng như ngồi trên 'quả bom', lo nước vào làm hỏng hóc, chập pin, chập điện gây nguy hiểm. Tôi chọn một chiếc xe màu trắng, mỗi lần đi đường mưa bẩn như thế, lúc về nhà tôi lại có thể rửa xe bình thường mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới độ bền của xe", chị Thủy chia sẻ.

Ngoài khả năng chống thấm, xe đạp HKbike Zinger Extra còn có khả năng vận hành 70-85km chỉ với một lần sạc. Nhà sản xuất cho biết hãng đang tập trung nghiên cứu nhiều tính năng, tiện ích hơn nữa để xe đạp điện ngày càng trở nên tiện lợi và thân thuộc với người Việt Nam, thay cho các phương tiện thải khói độc hại như hiện nay.

Minh Trí
Theo VnExpress (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Soi loài bọ ngựa duy nhất nằm trong Sách Đỏ Việt Nam
Bọ ngựa thông thường (Mantis religiosa) là loài duy nhất thuộc bộ Bọ ngựa (Mantodea) được đưa vào Sách Đỏ Việt...
Tế bào bị bỏ qua có thể chứa bí mật về cách ung thư lan rộng
Các tế bào từng được xem là thụ động giờ đây đã được nhìn nhận lại như những nhà điêu khắc trong quá trình phát triển của cơ thể. Chúng...
Sản phẩm OCOP đang ngày càng chứng tỏ được vị trí, thương hiệu
Không chạy theo số lượng, những sản phẩm OCOP 5 sao được chọn lọc kỹ lưỡng, như cất giữ một phần ký ức làng quê gửi tới thế...
Đông Thuận đảm bảo an toàn giao thông
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, Đảng ủy và UBND xã Đông Thuận, huyện Thới Lai...
Thúc đẩy chuyển đổi số, cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp và môi trường
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt mục tiêu hoàn thành các dự án chuyển đổi số quan trọng trong năm 2025, chuẩn bị đầu tư 2 dự án trọng...
Hội Cựu chiến binh tham gia đảm bảo an toàn giao thông
Từ đầu năm 2025 đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) ở...
Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm an toàn giao thông
Từ ngày 1-3-2025, sau khi công an các quận, huyện không còn hoạt động, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Ba Láng được phân công phụ trách các tuyến giao...
Một số điểm mới của Luật Công chứng năm 2024
Ngày 26-11-2024, tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Công chứng năm 2024. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2025. Việc...
Thẩm định các đề án thăm dò khoáng sản tại hai địa phương
Sáng 25/6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng...
Lãnh đạo thực hiện tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu
(CT) - Ngày 13-6, Đảng ủy Trung đoàn 932 tổ chức hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm...
Duy trì, nâng chất các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp
Trong 6 tháng đầu năm 2025, cả hệ thống chính trị xã Ðịnh Môn, huyện Thới Lai phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực của các ngành, các...
Giữ gìn quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn nông thôn
(CT) - Trong giai đoạn 2021-2025, công tác giữ gìn quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng...
Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác giống cây trồng, vật tư nông nghiệp
Việt Nam - Trung Quốc tăng cường kết nối, hợp tác trong lĩnh vực giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho...
Khoa học dự báo, dẫn dắt ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn mới
Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị, Đảng bộ Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu tiếp tục khẳng định vai trò cơ quan nghiên...
Mối nguy hại khôn lường từ tư tưởng xét lại lịch sử
Trên thực tế, đa số các quan điểm xét lại, phủ nhận lịch sử đều xuất phát từ những thế lực chống đối, thành phần bất mãn chính trị và...
-->
-->