Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (11/06/2013) ]
Xe đạp điện 'siêu' chịu nước
Không chỉ vận hành tới 80 km với một lần sạc, xe đạp điện Zinger Extra của HKbike Zinger Extra còn có khả năng chống thấm, chịu nước và thích nghi với điều kiện khắc nghiệt nhất của thời tiết.

Xe đạp điện HKbike vẫn vận hành bình thường khi được thử nghiệm trong một cơn mưa lớn.

Với ưu điểm gọn nhẹ, không gây ồn, ô nhiễm và chi phí điện năng thấp, nhiều người đã chuyển từ sử dụng xe gắn máy sang xe đạp điện. Tuy nhiên, thời tiết mưa gió thất thường khiến người dùng xe đạp điện vẫn cảm thấy bất an khi ra đường.

Xe đạp điện khá tiện lợi để di chuyển trong nội thành. Bên cạnh loại xe sạc ắc-quy, các nhà sản xuất bắt đầu tung ra thị trường loại xe sử dụng pin tiện lợi hơn. Không chỉ nhiều bậc phụ huynh mua xe đạp điện cho con sử dụng, mà rất nhiều người trung niên, kể cả nhân viên văn phòng cũng tìm mua loại phương tiện này.

Anh Nguyễn Đức Anh, ở phố Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết sử dụng xe đạp điện giúp vợ chồng anh tiết kiệm tiền xăng. Tuy nhiên, theo anh Đức Anh, điểm hạn chế của xe đạp điện là khả năng trữ điện của hầu hết các loại xe chưa lớn, hơn nữa lại giảm dần theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, bộ phận ắc-quy và động cơ của xe rất dễ bị hỏng nếu sử dụng xe trong điều kiện mưa gió, đường ngập nước.

Còn Anh Tuấn Bình, ở phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên từng có kinh nghiệm "đau thương" khi sử dụng xe đạp điện dưới trời mưa. Do thời tiết mùa hè nắng nóng nên anh Bình chủ quan không đề phòng và đi ra đường gặp phải cơn mưa lớn. "Chiếc xe đạp điện của tôi bị nước vào làm chập điện ắc-quy, chết máy ngay giữa đường, may mắn là không có sự cố cháy nổ nhưng hôm đó tôi phải đạp xe về nhà cả một quãng đường dài" anh Bình nhớ lại.

Sau đó, anh Bình phải tốn tiền để thay thế ắc quy, sửa chữa xe. Từ đó, anh rút ra kinh nghiệm trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất khi xe đạp điện bị ngập nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển. Cũng không nên rửa xe bằng vòi phun mà chỉ nên lau chùi bằng khăn ướt.

Dễ hỏng hóc, gặp sự cố trong điều kiện mưa gió, ngập nước là tình trạng của phần lớn xe đạp điện hiện nay. Điều nay gây ít nhiều bất tiện cho người sử dụng. Vì vậy, hãng HKbike đã tập trung nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm xe đạp điện Zinger Extra mới, đáng chú ý với tính năng chống nước cùng khả năng chạy được 70-85km chỉ sau một lần sạc.



Hộp pin của HKbike được thiết kế khép kín, siêu bền và chống chịu va đập, chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Tham khảo clip về công nghệ pin Lithium trên xe HKbike tại đây.

Để có được chức năng thích nghi với môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam, toàn bộ động cơ cũng như pin của xe HKbike đã được thiết kế khép kín hoàn toàn nên người sử dụng có thể yên tâm sử dụng xe trong những cơn mưa rào mùa hạ đổ xuống bất ngờ.

Đặc biệt với hộp pin vốn được xem như "trái tim" của chiếc xe đạp điện, HKbike cũng có cách xử lý hết sức tinh tế. Vỏ hộp pin được chế tạo bằng chất liệu Polycarbonate siêu bền và siêu chịu lực, có khả năng chống va đập tốt. Bên trong là những phôi pin Lithium được chế tạo từ những miếng phôi thép cứng, chống cháy nổ, phồng pin trong mọi điều kiện thời tiết. "Trái tim" mạnh mẽ này cho khả năng di chuyển quãng đường lên tới 70-85 km trên một lần sạc, cùng độ bền 6-8 năm. Đây là mức lý tưởng hiện nay mà chưa hãng xe đạp điện nào đạt được.

Với thiết kế khép kín hoàn hảo, người dùng còn có thể thực hiện thao tác rửa xe như bình thường mà không sợ ảnh hưởng tới pin cũng như động cơ, máy móc của xe. Chị Thu Thủy, ở phố Phan Bội Châu, quận Hai Bà Trưng cho biết từ ngày mua xe đạp điện HKbike, chị đã yên tâm sử dụng đi lại hàng ngày mà không sợ mưa gió.

"Trước đây, bạn bè tôi sử dụng các loại xe đạp điện khác mà gặp trời mưa thì ai cũng như ngồi trên 'quả bom', lo nước vào làm hỏng hóc, chập pin, chập điện gây nguy hiểm. Tôi chọn một chiếc xe màu trắng, mỗi lần đi đường mưa bẩn như thế, lúc về nhà tôi lại có thể rửa xe bình thường mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới độ bền của xe", chị Thủy chia sẻ.

Ngoài khả năng chống thấm, xe đạp HKbike Zinger Extra còn có khả năng vận hành 70-85km chỉ với một lần sạc. Nhà sản xuất cho biết hãng đang tập trung nghiên cứu nhiều tính năng, tiện ích hơn nữa để xe đạp điện ngày càng trở nên tiện lợi và thân thuộc với người Việt Nam, thay cho các phương tiện thải khói độc hại như hiện nay.

Minh Trí
Theo VnExpress (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo quốc gia 2025: Lễ hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo quốc gia 2025
(CTO) - Ngày 1-10, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Bộ Tài chính tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày hội Đổi mới sáng tạo (ĐMST) quốc gia...
Cần Thơ và Bắc Ninh thúc đẩy kết nối giao thương
(CT) - Chiều 2-10, Sở Công Thương TP Cần Thơ đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh để trao đổi, chia sẻ...
Nhớ thương mùa ổi sẻ quê nhà!
Mỗi độ tháng Chín, tháng Mười sang, những ký ức cũ lại ùa về, chạm nhẹ từng kỷ niệm gắn bó từ thuở ấu thơ. Thấm thoát mà đã bao...
Nghiệm thu đề tài: Xây dựng hệ thống đánh giá vận động liên tục phát hiện sớm tiến triển nhồi máu não do tắc mạch lớn và cơn thiếu máu não thoáng qua
Chiều ngày 19/9/2025, Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ tổ chức Hội đồng nghiệm thu cấp thành phố Đề tài KHCN “Xây dựng hệ thống đánh giá...
Khơi động lực tăng trưởng từ khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo
Theo các chuyên gia, ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN), xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo (ĐMST) làm nền tảng cho thúc đẩy hoạt động ĐMST,...
Hội nghị tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo cho cán bộ, công chức, viên chức thành phố Cần Thơ năm 2025
Nhằm nâng cao nhận thức, trang bị kiến thức và kỹ năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức (CBCCVC), Thành...
Ứng dụng AI vào truyền thông tuyển sinh
Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp ở TP Cần Thơ nói chung, Trường Cao đẳng Cần Thơ (CĐCT) nói riêng, đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin,...
Doanh nghiệp nỗ lực số hóa để chinh phục thị trường
Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số (CĐS) không còn là một lựa chọn mà trở thành yếu tố sống...
Đẩy mạnh chuyển đổi số, cải cách hành chính trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo
(CT) - Đó là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2025-2026 của ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Cần...
Cầu nối giúp thanh niên khởi nghiệp
Chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được các cấp bộ đoàn trên địa bàn TP Cần Thơ triển khai với nhiều hoạt động thiết thực,...
Gần dân, lắng nghe, giải quyết việc của dân
Sau 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, các xã, phường trên địa bàn TP Cần Thơ đã hoạt động thông suốt, hiệu quả, đáp...
Tây Ninh vẫn còn những khó khăn phát triển công nghiệp hỗ trợ
Mặc dù đã có những chuyển động tích cực trong thu hút đầu tư, song công nghiệp hỗ trợ của tỉnh Tây Ninh hiện vẫn còn những khó khăn, nhất...
Hành chính công
Sau gần 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, bộ máy hành chính cơ sở "chuyển mình" rõ nét. Đội ngũ cán bộ, công chức,...
Đánh giá dự án tầm soát, can thiệp điều trị bệnh trầm cảm tại cộng đồng
(CTO) - Ngày 29-6, tại TP Cần Thơ, Viện Dân số - Sức khỏe và Phát triển phối hợp với Cục Bảo trợ xã hội và các đơn vị tổ...
-->
-->