Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (11/06/2013) ]
Xe đạp điện 'siêu' chịu nước
Không chỉ vận hành tới 80 km với một lần sạc, xe đạp điện Zinger Extra của HKbike Zinger Extra còn có khả năng chống thấm, chịu nước và thích nghi với điều kiện khắc nghiệt nhất của thời tiết.

Xe đạp điện HKbike vẫn vận hành bình thường khi được thử nghiệm trong một cơn mưa lớn.

Với ưu điểm gọn nhẹ, không gây ồn, ô nhiễm và chi phí điện năng thấp, nhiều người đã chuyển từ sử dụng xe gắn máy sang xe đạp điện. Tuy nhiên, thời tiết mưa gió thất thường khiến người dùng xe đạp điện vẫn cảm thấy bất an khi ra đường.

Xe đạp điện khá tiện lợi để di chuyển trong nội thành. Bên cạnh loại xe sạc ắc-quy, các nhà sản xuất bắt đầu tung ra thị trường loại xe sử dụng pin tiện lợi hơn. Không chỉ nhiều bậc phụ huynh mua xe đạp điện cho con sử dụng, mà rất nhiều người trung niên, kể cả nhân viên văn phòng cũng tìm mua loại phương tiện này.

Anh Nguyễn Đức Anh, ở phố Yên Ninh, quận Ba Đình, Hà Nội cho biết sử dụng xe đạp điện giúp vợ chồng anh tiết kiệm tiền xăng. Tuy nhiên, theo anh Đức Anh, điểm hạn chế của xe đạp điện là khả năng trữ điện của hầu hết các loại xe chưa lớn, hơn nữa lại giảm dần theo thời gian sử dụng. Ngoài ra, bộ phận ắc-quy và động cơ của xe rất dễ bị hỏng nếu sử dụng xe trong điều kiện mưa gió, đường ngập nước.

Còn Anh Tuấn Bình, ở phố Nguyễn Văn Cừ, quận Long Biên từng có kinh nghiệm "đau thương" khi sử dụng xe đạp điện dưới trời mưa. Do thời tiết mùa hè nắng nóng nên anh Bình chủ quan không đề phòng và đi ra đường gặp phải cơn mưa lớn. "Chiếc xe đạp điện của tôi bị nước vào làm chập điện ắc-quy, chết máy ngay giữa đường, may mắn là không có sự cố cháy nổ nhưng hôm đó tôi phải đạp xe về nhà cả một quãng đường dài" anh Bình nhớ lại.

Sau đó, anh Bình phải tốn tiền để thay thế ắc quy, sửa chữa xe. Từ đó, anh rút ra kinh nghiệm trong điều kiện ngập nước, ẩm ướt, tốt nhất khi xe đạp điện bị ngập nên tắt nguồn điện, dùng bàn đạp di chuyển. Cũng không nên rửa xe bằng vòi phun mà chỉ nên lau chùi bằng khăn ướt.

Dễ hỏng hóc, gặp sự cố trong điều kiện mưa gió, ngập nước là tình trạng của phần lớn xe đạp điện hiện nay. Điều nay gây ít nhiều bất tiện cho người sử dụng. Vì vậy, hãng HKbike đã tập trung nghiên cứu và tung ra thị trường sản phẩm xe đạp điện Zinger Extra mới, đáng chú ý với tính năng chống nước cùng khả năng chạy được 70-85km chỉ sau một lần sạc.



Hộp pin của HKbike được thiết kế khép kín, siêu bền và chống chịu va đập, chịu được thời tiết khắc nghiệt ở Việt Nam. Tham khảo clip về công nghệ pin Lithium trên xe HKbike tại đây.

Để có được chức năng thích nghi với môi trường nóng ẩm như ở Việt Nam, toàn bộ động cơ cũng như pin của xe HKbike đã được thiết kế khép kín hoàn toàn nên người sử dụng có thể yên tâm sử dụng xe trong những cơn mưa rào mùa hạ đổ xuống bất ngờ.

Đặc biệt với hộp pin vốn được xem như "trái tim" của chiếc xe đạp điện, HKbike cũng có cách xử lý hết sức tinh tế. Vỏ hộp pin được chế tạo bằng chất liệu Polycarbonate siêu bền và siêu chịu lực, có khả năng chống va đập tốt. Bên trong là những phôi pin Lithium được chế tạo từ những miếng phôi thép cứng, chống cháy nổ, phồng pin trong mọi điều kiện thời tiết. "Trái tim" mạnh mẽ này cho khả năng di chuyển quãng đường lên tới 70-85 km trên một lần sạc, cùng độ bền 6-8 năm. Đây là mức lý tưởng hiện nay mà chưa hãng xe đạp điện nào đạt được.

Với thiết kế khép kín hoàn hảo, người dùng còn có thể thực hiện thao tác rửa xe như bình thường mà không sợ ảnh hưởng tới pin cũng như động cơ, máy móc của xe. Chị Thu Thủy, ở phố Phan Bội Châu, quận Hai Bà Trưng cho biết từ ngày mua xe đạp điện HKbike, chị đã yên tâm sử dụng đi lại hàng ngày mà không sợ mưa gió.

"Trước đây, bạn bè tôi sử dụng các loại xe đạp điện khác mà gặp trời mưa thì ai cũng như ngồi trên 'quả bom', lo nước vào làm hỏng hóc, chập pin, chập điện gây nguy hiểm. Tôi chọn một chiếc xe màu trắng, mỗi lần đi đường mưa bẩn như thế, lúc về nhà tôi lại có thể rửa xe bình thường mà không phải lo lắng ảnh hưởng tới độ bền của xe", chị Thủy chia sẻ.

Ngoài khả năng chống thấm, xe đạp HKbike Zinger Extra còn có khả năng vận hành 70-85km chỉ với một lần sạc. Nhà sản xuất cho biết hãng đang tập trung nghiên cứu nhiều tính năng, tiện ích hơn nữa để xe đạp điện ngày càng trở nên tiện lợi và thân thuộc với người Việt Nam, thay cho các phương tiện thải khói độc hại như hiện nay.

Minh Trí
Theo VnExpress (htthanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Ra mắt từ 2012, bo mạch chủ tưởng đã lỗi thời này vẫn được cập nhật để sử dụng tính năng chỉ mẫu đời mới mới có
Từng bị xem là “lỗi thời”, bo mạch chủ B75M-D3H giờ đây có thể tận dụng sức mạnh giúp phục hồi hiệu năng cho những dàn máy vốn chỉ còn...
Siêu máy tính AI của Elon Musk chính thức vận hành toàn diện: 200.000 GPU, dùng đủ điện cho 300.000 hộ dân
Elon Musk hiện đặt mục tiêu mở rộng Colossus lên một triệu GPU trong tương lai...
JMGO N1S Nano – Máy chiếu thông minh nhỏ gọn cho rạp phim tại gia hiện đại
JMGO N1S Nano là mẫu máy chiếu thông minh nhỏ gọn, thiết kế tinh tế, tích hợp Google TV bản quyền. Đây là lựa chọn lý tưởng cho giới trẻ...
Huawei vừa tung laptop “thuần nội địa”: Tự thiết kế chip, tự viết hệ điều hành, bỏ luôn Windows
Laptop Matebook Pro 2025 sẽ chính thức mở bán vào ngày 19/5, và khi đó hiệu năng thực tế của Kirin X90 cũng sẽ sớm được kiểm...
Một sao xung chuyển động nhanh làm gãy xương thiên hà của Ngân Hà
Trung Tâm Ngân Hà Rối Loạn: Sợi Khí Bị Biến Dạng Do Pulsar Tốc Độ...
TPHCM: Quản lý sâu ăn lá trên cây sao đen và dầu rái
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ đã nghiên cứu và thử nghiệm các biện pháp phòng trừ – từ lâm sinh, vật lý đến sinh học và hóa học...
Hóa thạch cổ nhất hé lộ lịch sử của
Hóa thạch kiến có niên đại 113 triệu năm tiết lộ nhiều điều về nguồn gốc và sự tiến hóa của loài côn trùng...
Bảo vệ các loài chim hoang dã tại Việt Nam: Đối mặt hiểm họa lưới sương mù
Việc bảo vệ các loài chim hoang dã tại Việt Nam trước mối đe dọa từ những công cụ săn bắt như lưới sương mù cần nhiều hơn là nỗ...
Vi khuẩn đường ruột giúp thuyên giảm bệnh đau cơ xơ hóa
Những thử nghiệm nhỏ trên chuột và người bước đầu chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh đau cơ xơ hóa (fibromyalgia) và những thay đổi trong hệ vi sinh...
Quảng Trị: Nuôi cá chim vây vàng ở ao tôm bỏ hoang
Mô hình nuôi thâm canh cá chim vây vàng mở ra triển vọng cho vùng ven biển bãi ngang tại tỉnh Quảng Trị - nơi từng phát triển mạnh nghề...
Rạn san hô đang chết có thể làm chậm biến đổi khí hậu
Theo nghiên cứu được trình bày tuần trước tại một hội nghị của Liên minh Địa vật lý châu Âu, các rạn san hô đang tan rã sẽ làm chậm...
Vì sao manh mối đầu tiên về “Hành tinh Thứ Chín” có thể đã nằm sẵn trong dữ liệu thiên văn 40 năm trước?
Hành tinh Thứ Chín, nếu tồn tại, sẽ là mảnh ghép còn thiếu giúp giải thích các bất thường trong cấu trúc quỹ đạo của Vành đai Kuiper, cũng như...
Quasars Không Tồn Tại Lâu Dài. Vậy Làm Sao Chúng Lớn Đến Thế?
Sự tồn tại của các quasar với lỗ đen siêu khối lượng (SMBH) có khối lượng hàng tỷ lần Mặt Trời trong vũ trụ sơ khai, khi thời gian hình...
Thành tựu Mới của ispace: RESILIENCE Đã Vào Quỹ Đạo Mặt Trăng
ispace Đạt Quỹ Đạo Mặt Trăng: Bước Tiến Quan Trọng Cho Tương Lai Khám...
-->
-->