Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (12/05/2013) ]
Suzuki Việt Nam hồi sinh Viva
Hãng xe Nhật Bản quyết định tái sinh dòng xe gắn máy một thời ăn khách trên thị trường với Viva 115 FI động cơ 113 phân khối và hệ thống phun xăng điện tử, giá 22,5 triệu đồng.

Mẫu Suzuki Viva 115 Fi sắp bán tại Việt Nam có nguồn gốc xuất xứ từ Indonesia. Ảnh: T.D. 

Viva mới dài 1.910 mm, rộng 690 mm và cao 1.085 mm, chiều cao yên 760 mm, khoảng sáng gầm 145 mm. Mẫu xe gắn máy vang bóng một thời của hãng xe Suzuki quay trở lại thị trường với ngoại hình khác hẳn so với mẫu xe Suzuki Viva thế hệ trước.

Kiểu dáng được thiết kế khí động học, cụm đèn pha phía đầu xe có kích thước lớn và sáng hơn, đèn xi-nhan tách rời đặt phía trước bửng (yếm). Bửng xe cứng cáp, liền mạch với phần ốp thân xe, phía sau sơn màu tương phản bắt mắt. Đuôi xe cũng góc cạnh hơn. Tay nắm phía sau ngắn và gọn gàng. Vị trí để chân dạng treo, ống với tấm ốp cách nhiệt có kích thước lớn. Đèn hậu mới.

Viva mới sử dụng động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió có dung tích xi-lanh 113 phân khối. Xe được trang bị hệ thống phun xăng điện tử FI. Công suất tương đương 9,4 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9,1 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Ly hợp tự động và hộp số 4 cấp. Theo công bố của nhà sản xuất, với mẫu xe khá gọn nhẹ có trọng lượng 94 kg cùng với động cơ mới, hệ thống phun xăng điện tử, Viva 115 FI có mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 70 km/lít trong điều kiện vận hành trên đường.

Một điểm tiện lợi mới của Viva 115 FI là khoang chứa đồ dưới yên với khả năng chứa gọn nón bảo hiểm dạng nửa đầu. Cụm giảm xóc trước và sau vẫn là loại giảm xóc lò xo trụ, giảm chấn thủy lực. Bánh trước có kích thước 70/90R17, bánh sau cỡ 80/90R17.

Viva mới có hai phiên bản niềng (vành) đúc và căm (nan hoa) và hệ thống thắng đĩa trên bánh trước, thắng đùm (phanh tang trống) trên bánh sau. Phiên bản niềng đúc có giá khoảng 22,49 triệu đồng, trong khi phiên bản bánh căm có giá khoảng 20,99 triệu đồng. Đây là mức giá khá cạnh tranh trong phân khúc xe số trang bị phun xăng điện tử trên thị trường trong nước.

Suzuki Viva nổi tiếng tại Việt Nam từ những năm 90 của thế kỷ trước với những chiếc xe đầu tiên được nhập về từ Thái Lan trang bị động cớ 110 phân khối và hộp số 4 cấp không liền vòng (từ số 4 trả về số N phải chuyển qua các số 3, 2, 1).

Sau đó, Suzuki Việt Nam bắt đầu trình làng những chiếc Viva lắp ráp trong nước với cải tiến số tròn, từ số 4 trả trực tiếp về số N, và "đỉnh cao" là chiếc xe gắn máy Viva sản xuất trong nước đầu tiên được trang bị thắng đĩa trên cả hai bánh khoảng năm 2001-2002.

Sau đó, Viva tiếp tục được cải tiến ngoại hình và bắt đầu cuộc cạnh tranh khốc liệt với các dòng xe tay mới ra lúc bấy giờ như Yamaha Nuovo. Không lâu sau, Viva phiên bản cải tiến cũng không còn xuất hiện trên thị trường và đến nay, hãng này mới quyết định tái sinh lại một huyền thoại trong dòng xe hai bánh ở Việt Nam.

Hình ảnh đầu tiên Suzuki Viva 115 FI

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ảnh: T.D.
Theo http://vnexpress.net (nthieu)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Soi loài bọ ngựa duy nhất nằm trong Sách Đỏ Việt Nam
Bọ ngựa thông thường (Mantis religiosa) là loài duy nhất thuộc bộ Bọ ngựa (Mantodea) được đưa vào Sách Đỏ Việt...
Tế bào bị bỏ qua có thể chứa bí mật về cách ung thư lan rộng
Các tế bào từng được xem là thụ động giờ đây đã được nhìn nhận lại như những nhà điêu khắc trong quá trình phát triển của cơ thể. Chúng...
Sản phẩm OCOP đang ngày càng chứng tỏ được vị trí, thương hiệu
Không chạy theo số lượng, những sản phẩm OCOP 5 sao được chọn lọc kỹ lưỡng, như cất giữ một phần ký ức làng quê gửi tới thế...
Đông Thuận đảm bảo an toàn giao thông
Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, Đảng ủy và UBND xã Đông Thuận, huyện Thới Lai...
Thúc đẩy chuyển đổi số, cơ sở dữ liệu ngành nông nghiệp và môi trường
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đặt mục tiêu hoàn thành các dự án chuyển đổi số quan trọng trong năm 2025, chuẩn bị đầu tư 2 dự án trọng...
Hội Cựu chiến binh tham gia đảm bảo an toàn giao thông
Từ đầu năm 2025 đến nay, Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt tổ chức nhiều hoạt động đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) ở...
Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm an toàn giao thông
Từ ngày 1-3-2025, sau khi công an các quận, huyện không còn hoạt động, Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Ba Láng được phân công phụ trách các tuyến giao...
Một số điểm mới của Luật Công chứng năm 2024
Ngày 26-11-2024, tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV đã thông qua Luật Công chứng năm 2024. Luật có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-7-2025. Việc...
Thẩm định các đề án thăm dò khoáng sản tại hai địa phương
Sáng 25/6 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Quý Kiên chủ trì cuộc họp Hội đồng thẩm định đề án thăm dò khoáng...
Lãnh đạo thực hiện tốt công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu
(CT) - Ngày 13-6, Đảng ủy Trung đoàn 932 tổ chức hội nghị ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm...
Duy trì, nâng chất các tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp
Trong 6 tháng đầu năm 2025, cả hệ thống chính trị xã Ðịnh Môn, huyện Thới Lai phát huy nội lực, huy động mọi nguồn lực của các ngành, các...
Giữ gìn quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn nông thôn
(CT) - Trong giai đoạn 2021-2025, công tác giữ gìn quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng...
Việt Nam - Trung Quốc đẩy mạnh hợp tác giống cây trồng, vật tư nông nghiệp
Việt Nam - Trung Quốc tăng cường kết nối, hợp tác trong lĩnh vực giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, mở ra cơ hội phát triển bền vững cho...
Khoa học dự báo, dẫn dắt ứng phó biến đổi khí hậu giai đoạn mới
Thứ trưởng Lê Công Thành đề nghị, Đảng bộ Viện Khoa học Khí tượng thủy văn và Biến đổi khí hậu tiếp tục khẳng định vai trò cơ quan nghiên...
Mối nguy hại khôn lường từ tư tưởng xét lại lịch sử
Trên thực tế, đa số các quan điểm xét lại, phủ nhận lịch sử đều xuất phát từ những thế lực chống đối, thành phần bất mãn chính trị và...
-->
-->