Lượt truy cập:
Xe [ Đăng ngày (23/02/2013) ]
Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!
VinaMazda khởi đầu năm 2013 với khá nhiều thông tin mới: chính thức là thành viên Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam, và giới thiệu mẫu sedan hạng trung Mazda6 2013 hoàn toàn mới.

Nếu như các mẫu xe nhỏ như Mazda3, Mazda2 đã được lắp rắp trong nước thì mẫu Mazda6 2013 được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản. Đây cũng chính là ưu thế của mẫu xe này so với các đối thủ cùng phân khúc được lắp ráp tại Việt Nam, đặc biệt là Toyota Camry.

Sự có mặt của Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam được đánh giá là sớm và khá bất ngờ, bởi mẫu xe này mới chỉ ra mắt trên thế giới từ tháng 8/2012, mà theo “truyền thống” thị trường Việt Nam thường có xe mới chậm hơn các thị trường lớn khác trong khu vực ít nhất một năm.

Chiều dài cơ sở 2.830mm, nhỉnh hơn xe đời cũ 105mm, cùng bánh trước được đẩy lên 100mm so với cột A, khiến đầu và đuôi xe Mazda6 mới ngắn hơn, góc thoát lớn hơn. Không những vậy, Mazda6 thế hệ mới tăng không gian cho vai người ngồi trước thêm 20mm, ở phía sau, chỗ đầu gối người ngồi tăng 43mm, chỗ để chân tăng 37mm, chiều dài đệm ghế sau tăng 20mm, chiều cao lưng ghế sau tăng 33mm…, cùng với đó là cốp xe tăng độ mở thêm 32mm.

Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Tiếp sau mẫu crossover CX5, xe Mazda6 mới tại Việt Nam cũng được trang bị công nghệ SkyActive (với các cải tiến về động cơ, khung gầm, thiết kế) và mẫu xe này có đầy đủ hai lựa chọn động cơ xăng 2.0L và 2.5L (trên thế giới, còn có bản sử dụng động cơ diesel Skyactiv-D 2.2L).

Mazda6 2013 - Camry hãy dè chừng!

Cả hai phiên bản mới của xe Mazda6 tại Việt Nam đều được trang bị

các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản

Mazda6 thế hệ mới tại Việt Nam có kích thước 4.864 x 1.840 x 1.451mm (dài, rộng, cao), trọng lượng không tải từ 1.402 - 1.458kg, độ cao xe 165mm, bán kính vòng quay tối thiểu 5,6m, dung tích bình nhiên liệu 62 lít, khoang chứa đồ 438 lít. Xe sử dụng bộ lốp 225/55-17 cho bản 2.0L và 225/45-19 cho bản 2.5L.

Ngôn ngữ thiết kế mới - KODO - khiến Mazda6 2013 có diện mạo hấp dẫn hơn thế hệ trước
Ngôn ngữ thiết kế mới - KODO - khiến Mazda6 2013 có diện mạo

hấp dẫn hơn thế hệ trước

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe
Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với

đèn Led, các dải crôm khắp thân xe

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe

Với điều kiện đường sá tại Việt Nam, xe Mazda6 thế hệ mới với loại động cơ xăng I4 DOHC dung tích 2.0L công suất tối đa 155 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 210 Nm tại 4.000 vòng/phút, đã là thừa dùng. Tuy nhiên, để chiều lòng những khách hàng có đòi hỏi cao hơn, VinaMazda phân phối cả bản động cơ dung tích 2.5L công suất 188 mã lực tại 5.700 vòng/phút và momen xoắn cực đại 250 Nm tại 3.250 vòng/phút. Điều này giúp tăng khả năng cạnh tranh của Mazda6 trước các đối thủ, đặc biệt là Toyota Camry.

Bản 2.5L được ưu tiên trang bị nhiều hơn, với hệ thống phanh tái tạo năng lượng I-Eloop (nạp điện dành cho các thiết bị), lẫy chuyển số trên tay lái, camera lùi, và bộ loa Bose 11 chiếc. Các trang bị còn lại, từ an toàn cho đến nội thất đều không sự khác biệt giữa hai phiên bản.

Mazda6 mới được trang bị hệ thống phanh đĩa cả 4 bánh với hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống điều khiển hành trình, 6 túi khí xung quanh xe. Ngoài ra còn một số tính năng hỗ trợ khá phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng tại Việt Nam, như cảm biến đỗ xe trước/sau, đèn pha thông minh tự điều khiển góc, gạt mưa tự động…

Những mảng khối mạnh mẽ cùng các ứng dụng hợp thời với đèn Led, các dải crôm khắp thân xe
Sự thay đổi lớn ở cản trước với lưới tản nhiệt mới, đèn cụm đèn sương mù

cũng có sự cách tân mạnh mẽ

Bố trí bảng đồng hồ chính của Mazda6
Bố trí cụm điều khiển chính của xe Mazda6

Mazda6 thế hệ mới được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm với chức năng dừng/khởi động thông minh I-Stop, đèn Led chiếu sáng ban ngày, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, hàng ghế trước chỉnh điện, hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, cửa sổ trời, hệ thống khóa cửa thông minh kèm chức năng chống trộm…

Trang bị giải trí gồm: ổ đĩa DVD có hỗ trợ USB, AUX, MP3… cùng màn hình 10” và có hỗ trợ kết nối bluetooth điều khiển bằng giọng nói.

Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu hơi nhỏ nhưng ở vị trí khiến tầm nhận biết khá rộng
Đèn báo rẽ tích hợp trên gương chiếu hậu hơi nhỏ
Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ
Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ

Cụm đèn hậu cách điệu so với thế hệ cũ
Khoang để đồ khá lớn - dung tích 438 lít, và cũng như các mẫu sedan khác,

có thể tăng thêm nhiều khi hàng ghế thứ hai gập theo tỷ lệ 60/40

Cửa sổ trời là trang bị bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L
Cửa sổ trời là trang bị bị tiêu chuẩn cho cả hai phiên bản 2.0L và 2.5L

Bố trí khoang lái của Mazda6 mới
Bố trí khoang lái của xe Mazda6 mới

Màn hình tiêu chuẩn />
Màn hình tiêu chuẩn

Màn hình tiêu chuẩn
Với hộp số tự động 6 cấp cùng chức năng đi số sàn trên cả hai phiên bản, xe Mazda6

có thêm ưu thế cạnh tranh với các đối thủ của mình tại thị trường Việt Nam

Tay lái của xe Mazda6 phiên bản 2.0L tích hợp 
Tay lái của xe Mazda6 phiên bản 2.0L tích hợp các phím chức năng điều khiển

trang bị giải trí và cả hệ thống điều khiển hành trình

Xe có khe gió cho hàng ghế thứ hai, nhưng chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ từ hàng ghế trước
Xe có khe gió cho hàng ghế thứ hai, nhưng chỉ có thể điều chỉnh nhiệt độ

từ hàng ghế trước

Các tính năng điện tử hỗ trợ tiêu chuẩn của Mazda6 mới
Các tính năng điện tử hỗ trợ tiêu chuẩn của Mazda6 mới
Hệ thống khởi động bằng nút bấm
Hệ thống khởi động bằng nút bấm

Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn đáng quan tâm của mẫu xe này
Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn

đáng quan tâm của mẫu xe này

Túi khí hàng ghế trước, túi khí bên và túi khí rèm là trang bị an toàn đáng quan tâm của mẫu xe này
Xe Mazda6 tại Việt Nam hiện có giá 1,23 tỷ đồng cho bản 2.0L và 1,326 triệu đồng

cho bản 2.5L, cùng chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000km

(đã bao gồm thuế nhập khẩu, thuế TTĐB, và thuế GTGT)

Theo dantri (thkhanh)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
Tin mới
Ra mắt từ 2012, bo mạch chủ tưởng đã lỗi thời này vẫn được cập nhật để sử dụng tính năng chỉ mẫu đời mới mới có
Từng bị xem là “lỗi thời”, bo mạch chủ B75M-D3H giờ đây có thể tận dụng sức mạnh giúp phục hồi hiệu năng cho những dàn máy vốn chỉ còn...
Siêu máy tính AI của Elon Musk chính thức vận hành toàn diện: 200.000 GPU, dùng đủ điện cho 300.000 hộ dân
Elon Musk hiện đặt mục tiêu mở rộng Colossus lên một triệu GPU trong tương lai...
JMGO N1S Nano – Máy chiếu thông minh nhỏ gọn cho rạp phim tại gia hiện đại
JMGO N1S Nano là mẫu máy chiếu thông minh nhỏ gọn, thiết kế tinh tế, tích hợp Google TV bản quyền. Đây là lựa chọn lý tưởng cho giới trẻ...
Huawei vừa tung laptop “thuần nội địa”: Tự thiết kế chip, tự viết hệ điều hành, bỏ luôn Windows
Laptop Matebook Pro 2025 sẽ chính thức mở bán vào ngày 19/5, và khi đó hiệu năng thực tế của Kirin X90 cũng sẽ sớm được kiểm...
Một sao xung chuyển động nhanh làm gãy xương thiên hà của Ngân Hà
Trung Tâm Ngân Hà Rối Loạn: Sợi Khí Bị Biến Dạng Do Pulsar Tốc Độ...
TPHCM: Quản lý sâu ăn lá trên cây sao đen và dầu rái
Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Bộ đã nghiên cứu và thử nghiệm các biện pháp phòng trừ – từ lâm sinh, vật lý đến sinh học và hóa học...
Hóa thạch cổ nhất hé lộ lịch sử của
Hóa thạch kiến có niên đại 113 triệu năm tiết lộ nhiều điều về nguồn gốc và sự tiến hóa của loài côn trùng...
Bảo vệ các loài chim hoang dã tại Việt Nam: Đối mặt hiểm họa lưới sương mù
Việc bảo vệ các loài chim hoang dã tại Việt Nam trước mối đe dọa từ những công cụ săn bắt như lưới sương mù cần nhiều hơn là nỗ...
Vi khuẩn đường ruột giúp thuyên giảm bệnh đau cơ xơ hóa
Những thử nghiệm nhỏ trên chuột và người bước đầu chỉ ra mối liên hệ giữa bệnh đau cơ xơ hóa (fibromyalgia) và những thay đổi trong hệ vi sinh...
Quảng Trị: Nuôi cá chim vây vàng ở ao tôm bỏ hoang
Mô hình nuôi thâm canh cá chim vây vàng mở ra triển vọng cho vùng ven biển bãi ngang tại tỉnh Quảng Trị - nơi từng phát triển mạnh nghề...
Rạn san hô đang chết có thể làm chậm biến đổi khí hậu
Theo nghiên cứu được trình bày tuần trước tại một hội nghị của Liên minh Địa vật lý châu Âu, các rạn san hô đang tan rã sẽ làm chậm...
Vì sao manh mối đầu tiên về “Hành tinh Thứ Chín” có thể đã nằm sẵn trong dữ liệu thiên văn 40 năm trước?
Hành tinh Thứ Chín, nếu tồn tại, sẽ là mảnh ghép còn thiếu giúp giải thích các bất thường trong cấu trúc quỹ đạo của Vành đai Kuiper, cũng như...
Quasars Không Tồn Tại Lâu Dài. Vậy Làm Sao Chúng Lớn Đến Thế?
Sự tồn tại của các quasar với lỗ đen siêu khối lượng (SMBH) có khối lượng hàng tỷ lần Mặt Trời trong vũ trụ sơ khai, khi thời gian hình...
Thành tựu Mới của ispace: RESILIENCE Đã Vào Quỹ Đạo Mặt Trăng
ispace Đạt Quỹ Đạo Mặt Trăng: Bước Tiến Quan Trọng Cho Tương Lai Khám...
-->
-->