Xã hội-Nhân văn
[ Đăng ngày (30/12/2012) ]
|
Nghiên cứu đề xuất các giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý của hệ thống trường phổ thông Hà Nội đến năm 2010
|
|
Nghiên cứu do Ths.Chu Mạnh Nguyên – Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội thực hiện nhằm nghiên cứu lý thuyết, khảo sát thực tế, tổ chức thực nghiệm và đề xuất hệ thống giải pháp xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý của hệ thống trường phổ thông Hà Nội đến năm 2010.
|
Ảnh minh họa
Tác giả đã nêu một số vấn đề lý luận của quản lý giáo dục; công tác tổ chức và xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý về tổ chức và khoa học tổ chức; tâm lý học với phương thức tổ chức quản lý; quy hoạch phát triển giáo dục và đào tạo; khoa học quản lý giáo dục. Đánh giá hiện trạng giáo dục phổ thông và đội ngũ cán bộ quản lý trường phổ thông công lập Hà Nội. Đề xuất ba nhóm giải pháp phát triển đội ngũ cán bộ quản lý hệ thống trường phổ thông Hà Nội đến năm 2010. Tổ chức thử nghiệm các giải pháp về số lượng và quy hoạch đội ngũ, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý tại 50 trường phổ thông ở Hà Nội và rút ra một số vấn đề cần quan tâm.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, Trường Bồi dưỡng cán bộ giáo dục Hà Nội đã tổ chức các lớp hướng dẫn lãnh đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo và Hiệu trưởng các trường Phổ thông trung học xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý đến năm 2010. Các phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường Phổ thông trung học đã nắm được phương pháp; tổ chức các bài toán quy hoạch đội ngũ cán bộ và đã xây dựng quy hoạch đội ngũ cán bộ quản lý đến năm 2010 cho đơn vị mình. Trường đã xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý trường hàng năm và đến năm 2010, trình và được Sở Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố phê duyệt. Thực hiện giải pháp và quy hoạch khoảng 650 cán bộ quản lý trường học có trình độ cử nhân sư phạm ngành quản lý giáo dục và có thêm 78 cán bộ quản lý giáo dục có trình độ thạc sĩ quản lý giáo dục, nâng cao trình độ đào tạo và năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý trường học của thành phố. |
dtphong
Theo KY nhiệm vụ nghiên cứu KH&PT CN TP Hà Nội, 2001-2005 |