Xã hội-Nhân văn
[ Đăng ngày (30/12/2012) ]
|
Nghiên cứu, đề xuất những giải pháp nâng cao giáo dục thể chất trong các trường trung học cơ sở của TP.Hà Nội
|
|
Nghiên cứu do CN.Đào Ngọc Nam - Trưởng phòng phổ thông, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội thực hiện nhằm đánh giá thực trạng giáo dục thể chất trong các trường Trung học cơ sở ở địa bàn TP.Hà Nội và đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thể chất trong các trường Trung học cơ sở nơi đây.
|
Ảnh minh họa
Tác giả đã khái quát hệ thống các quan điểm, đường lới của Đảng và Nhà nước về thể dục thể thao và các khái niệm có liên quan. Đánh gía thực trạng công tác giáo dục thể chất trong các trường Trung học cơ sở ở TP.Hà Nội về đội ngũ giáo viên; học sinh; cơ sở vật chất; đảm bảo giờ học thể dục nội khóa và hoạt động ngoại khóa; đưa bốn tiêu chí về đội ngũ giáo viên thể dục thể thao; việc thực hiện chương trình giáo dục thể chất quy định hai tiết/tuần; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoài giờ; diện tích sàn tập, nhà thể chất và số lượng dụng cụ. Đề xuất sáu giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục thế chất trong các trường trung học cơ sở ở TP.Hà Nội. Tổ chức thực nghiệm một số giải pháp trong chín trường THCS.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, 95% ý kiến của học sinh trả lời một số giải pháp và thích các nội dung chương trình thể dục thực nghiệm; 92,6% người được hỏi khẳng định chương trình thực nghiệm là hấp dẫn, vừa sức và có tính khả thi; 89% số người được hỏi tán thành phương án một tiết học thể dục gồm nhiều nội dung vừa ôn, vừa học mới, vừa trang bị kỹ năng,… 85,2% người được hỏi tán thành việc thay sách giáo khoa. Đề tài phù hợp với định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, góp phần chuẩn bị cho người lao động tương lai về sức khỏe, thể lực và khoa học kỹ thuật để thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa thủ đô. |
dtphong
Theo KY nhiệm vụ nghiên cứu KH&PTCN TP Hà Nội, 2001-2005 |