Xã hội-Nhân văn
[ Đăng ngày (29/12/2012) ]
|
Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ hoạt động nghệ thuật của Trường cao đẳng nghệ thuật Hà Nội
|
|
Nghiên cứu do TS.Nghệ thuật Nguyễn Văn Minh – Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội thực hiện nhằm đánh giá thực trạng trình độ chuyên môn, trình độ học vấn của lực lượng cán bộ văn hóa nghệ thuật ở thủ đô Hà Nội và đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ hoạt động nghệ thuật của Trường.
|
Ảnh minh họa
Tác giả đã tiến hành điều tra, khảo sát thực trạng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ cán bộ văn hóa nghệ thuật Thủ đô trong lĩnh vực âm nhạc, mỹ thuật. Số lượng đội ngũ chuyên nghiệp có trình độ trung học là 56 người, cao đẳng 115 người, đại học 290 người, sau đại học 19 người, tiến sĩ 2 người. Thực trạng công tác đào tạo âm nhạc và mỹ thuật tại Trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Từ đó, tác giả đã đề xuất bảy giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghệ thuật tại trường. Triển khai thực nghiệm bốn giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nghệ thuật về nội dung khung chương trình đào tạo; thời lượng nội dung các môn học cơ sở chuyên ngành; nguồn trong công tác tuyển sinh nghệ thuật và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giảng dạy và học tập.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, đề tài đã đề xuất được các giải pháp có tính khả thi cao và tính ứng dụng tốt vào thực tế đào tạo của trường. Qua phân tích thực trạng chất lượng đào tạo đội ngũ cán bộ nghệ thuật của Trường nói riêng và Thủ độ nói chung, tác giả đưa ra các giải pháp linh hoạt, có tính mới, hiệu quả, tính khả thi cao, góp phần quan trọng giúp các nhà quản lý chuyên môn, quản lý nhà nước đưa ra các chủ trương, chính sách, chương trình hành động để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hoạt động nghệ thuật. |
ttxthanh
Theo KY nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN TP Hà Nội, 2001-2005 |