Xã hội-Nhân văn
[ Đăng ngày (29/12/2012) ]
|
Nghiên cứu, xây dựng mô hình chuẩn về môi trường giáo dục cho ngành học mầm non theo định hướng đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo
|
|
Nghiên cứu do CN.Ngô Thị Minh Khuê – Sở Giáo dục và Đào tạo TP. Hà Nội thực hiện nhằm đánh giá thực trạng môi trường giáo dục trong các trường mầm non của TP. Hà Nội giai đoạn 2000-2001 và nghiên cứu xây dựng mô hình chuẩn về môi trường giáo dục cho ngành học mầm non Hà Nội.
|
Ảnh minh họa
Tác giả đã nêu rõ cơ sở lý luận của việc xây dựng môi trường giáo dục trong các trường mầm non. Từ đó, đánh giá thực trạng môi trường giáo dục trong các trường mầm non ở Hà Nội và rút ra những tồn về điều kiện cơ sở vật chất, trình độ giáo viên. Xây dựng nội dung mô hình chuẩn về môi trường giáo dục cho ngành học mầm non Hà Nội trong giai đoạn hiện nay gồm điều kiện cơ sở vật chất; tiêu chuẩn giáo viên về đạo đức, kiến thức, năng lực, thái độ, kỹ năng sư phạm của giáo viên,… Áp dụng mô hình chuẩn này tại mười trường mầm non và khảo sát hành vi thái độ nhận thức của trẻ em năm tuổi.
Kết quả nghiên cứu cho thấy, đề tài có thể dùng làm tài liệu bồi dưỡng cho giáo viên mầm non, nâng cao trình độ, nhận thức của đội ngũ giáo viên về thiết kế môi trường giáo dục trong các trường mầm non. |
ttxthanh
Theo KY nhiệm vụ nghiên cứu KH&CN TP Hà Nội, 2001-2005 |