Môi trường [ Đăng ngày (12/12/2012) ]
Hội thảo “Giảm thiểu và xử lý chất thải ngành chế biến thủy sản, bia – nước giải khát, thức ăn gia súc”
Trong khuôn khổ của đề tài "Đánh giá tải lượng chất ô nhiễm của một số loại hình công nghiệp chính. Đề xuất các biện pháp giảm thiểu và công nghệ xử lý các loại chất thải này tại thành phố Cần Thơ" do TS. Tôn Thất Lãng - Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh làm chủ nhiệm, sáng ngày 07/12/2012, tại Sở KH&CN TP. Cần Thơ, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức hội thảo “Giảm thiểu và xử lý chất thải ngành chế biến thủy sản, bia – nước giải khát, thức ăn gia súc”.

Ông Nguyễn Trọng Cường - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có các chuyên gia đến từ các Viện, Trường và đại diện các Sở, Ban, Ngành của thành phố Cần Thơ.

Tại hội thảo, các chuyên gia của Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường báo cáo kết quả khảo sát, đánh giá những nguyên nhân tồn tại và phát sinh chất thải tại các nhà máy. Các chuyên gia đã nêu ra 18 giải pháp sản xuất sạch hơn và phân tích tính khả thi về mặt kinh tế, kỹ thuật và môi trường, từ đó lựa chọn ra 12 giải pháp có thể thực hiện và áp dụng vào thực tế sản xuất. Kết quả báo cáo cho thấy, hàng năm các nhà máy đã tiết kiệm khoảng 02 tỷ đồng mỗi năm từ các giải pháp này. Bên cạnh đó, các chuyên gia đã giới thiệu nhiều phương pháp xử lý chất thải hiệu quả cho các ngành chế biến thủy sản, thức ăn gia súc, bia nước giải khát…cũng như trao đổi những kinh nghiệm trong xử lý chất thải ở các ngành, lĩnh vực khác nhau. Các giải pháp xử lý chất thải đạt hiệu quả, tiết kiệm đã thu hút được sự quan tâm của các đại biểu tham dự. Các đại biểu cũng đã thảo luận, trao đổi với các báo cáo viên một cách sôi nổi và thẳng thắn về nội dung, thông tin được cung cấp trong các tham luận.

Kết thúc hội thảo, các chuyên gia đã kết luận rằng, để việc lựa chọn các công nghệ xử lý nước thải phù hợp đối với ngành điều cần thiết là phải dựa vào các chỉ tiêu đánh giá chất lượng nước thải đầu vào. Đồng thời các nhà máy phải xây dựng, áp dụng các giải pháp sản xuất sạch hơn để góp phần hạn chế ô nhiễm và bảo vệ môi trường.

Trung Khanh
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->