Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (23/11/2012) ]
Xây dựng thương hiệu cam Cao Phong
Là đơn vị chủ lực và trung tâm trong chuyển giao KH-KT, trong những năm qua, Công ty Rau quả nông sản Cao Phong đã không ngừng phấn đấu, xây dựng thành công thương hiệu cam Cao Phong trên thị trường.

Cam Cao Phong ngày càng khẳng định được uy tín trên thị trường.

Đến nay, sản phẩm cam Cao Phong đã khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu trong các cuộc bình chọn tầm cỡ quốc gia cũng như được khách hàng gần xa tin dùng. Việc tiêu thụ sản phẩm trên thị trường không còn khó khăn như trước do khách hàng đã biết đến chất lượng và thương hiệu cam Cao Phong.

Các sản phẩm cam, quýt của Công ty cung ứng ra thị trường gồm: cam Xã Đoài, cam đường canh, cam V2, quýt ôn Châu, quýt Hoà Bình đều có tép mọng nước, mẫu mã đẹp và có độ ngọt. Đặc biệt luôn đảm bảo an toàn cho người sử dụng, không sử dụng các loại hoá chất độc hại, chất bảo quản. Do vậy, bắt đầu từ tháng 10 hàng năm vào mùa cam chín, tại các vườn cam hay trên dọc tuyến quốc lộ 6 đoạn qua thị trấn Cao Phong, khách hàng khắp nơi ở  trong và ngoài tỉnh như: Hải Phòng, Hưng Yên, Hà Nội, Ninh Bình, Quảng Ninh tấp nập đến mua buôn, mua lẻ. Năm 2009, sản lượng cam, quýt của Công ty rau quả nông sản Cao Phong vẫn thu  7.065 tấn quả, giá trị đạt gần 70 tỉ đồng. Trong năm 2010, mặc dù thời tiết diễn biến bất thường nhưng sản lượng cam, quýt của Công ty vẫn đạt gần 6.600 tấn, đạt giá trị trên 110 tỷ đồng. Đây là năm có giá bán cao nhất từ trước đến nay, bình quân 1kg thu mua tại vườn đạt 12.000 đồng. Trong đó, nhiều diện tích đất trồng giống cam V2 chất lượng cao, chín muộn, giá cao đã được áp dụng thành công, mở ra sự chọn lựa tích cực cho các hộ trồng cam ở huyện Cao Phong.

Cuối tháng 6/2010, thương hiệu cam Cao Phong đã được Hội Sở hữu trí tuệ cấp bằng công nhận nhãn hiệu cạnh tranh Việt. Trước đó, vào năm 2007, cam Cao Phong đã dược Cục Sở  hữu trí tuệ Việt Nam chính thức công nhận lôgô nhãn hiệu hàng hóa. Sản phẩm cam tươi của Công ty được khẳng định có chất lượng tốt và đã đạt Cúp vàng hội chợ Agro Việt do Cục VSATTP cấp, được tạp chí Thương hiệu Việt bình chọn nằm trong top 100 thương hiệu Việt lần thứ 6 năm 2009 sau khi vượt qua hơn 1.000 doanh nghiệp trong cả nước.

Để đạt được kết quả đó, Đảng bộ Công ty rau quả nông sản Cao Phong đã lãnh đạo đơn vị từng bước vượt qua mọi khó khăn thách thức, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu cơ bản mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty khoá XXI, nhiệm kỳ 2005 - 2010 đề ra. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng là xây dựng và quảng bá thương hiệu cam Cao phong bởi. Vì vậy, Công ty tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng, đầu tư thâm canh theo chiều sâu, tăng nhanh diện tích cây ăn quả có múi, quản lý, sử dụng đất có hiệu quả cao. Đồng thời, giám sát chặt chẽ thực hiện quy trình kỹ thuật sản xuất cam sạch của các hộ nhận khoán, đảm bảo an toàn sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với huyện hỗ trợ giống, kỹ thuật trồng cây có múi như: cam, quýt, bưởi Diễn cho các xã trong huyện như: Bắc Phong, Đông Phong, Nam Phong là đơn vị có diện tích trồng cam, quýt lớn nhất huyện với 519 ha; trong tổng số diện tích 560 ha toàn huyện, Công ty rau quả nông sản Cao Phong đã góp phần khẳng định vùng Cao Phong có lợi thế, phù hợp với 2 loại cây này nói riêng và cây có múi nói chung để từ đó phát triển trên diện rộng. Trong giai đoạn 2011 - 2015, Đảng bộ Công ty rau quả nông sản Cao Phong xác định: Đây là thời kỳ đơn vị đang đứng ở vị thế phát triển khá vững chắc và có khả năng tăng trưởng liên tục. Do vậy, Công ty phấn đấu nâng giá trị thu nhập bình quân 1 ha đất nông nghiệp đạt trên 100 triệu đồng/năm và năm 2011 mở rộng diện tích trồng cam, quýt lên 570 ha. Xây dựng cửa hàng bán và giới thiệu sản phẩm, kho lạnh bảo quản, có thể tính đến phương án đầu tư xây dựng nhà máy chế biến nước cam ép Cao Phong. Hiện nay, cam, quýt Cao Phong đang được chỉ đạo sản xuất theo quy trình sạch, hướng tới đạt tiêu chuẩn Vietgap. Như vậy, cam, quýt Cao Phong sẽ không chỉ được biết đến với chất lượng cao, mẫu mã đẹp mà còn là thương hiệu cam, quýt sạch, đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.

Theo Đải PT-TT Tỉnh Hòa Bình (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->