Ông Nguyễn Văn Trực, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn
Để bảo vệ sản phẩm cần có quy trình khép kín
Để giữ được danh hiệu “Thương hiệu Vàng” vừa được trao tặng, chúng tôi cần phải có nhiều sản phẩm tốt, rẻ, bảo đảm chất lượng tới tay người tiêu dùng hơn nữa. Tích cực tham gia các chương trình bình ổn giá, sao cho sản phẩm của công ty trở thành người bạn thân thiết của nhiều gia đình.
Quan điểm của chúng tôi là: Sản phẩm tốt làm nên thương hiệu, do đó chất lượng sản phẩm được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Ngày nay, để làm nên một sản phẩm không phải đơn giản. Cần phải quản lý, nắm được ngay từ khâu nguyên liệu mới bảo đảm được chất lượng sản phẩm. Giá rẻ, bảo đảm chất lượng, gần gũi với người tiêu dùng là tiêu chí xây dựng thương hiệu của chúng tôi. Ngành nghề kinh doanh của chúng tôi là sản xuất, mua bán giống và thương phẩm chất lượng cao các loại cây trồng, vật nuôi; buôn bán thuốc bảo vệ thực vật; sản xuất, mua bán, chế biến sản phẩm ngành công-nông-lâm nghiệp và thủy sản, thực phẩm; chế biến, giết mổ gia súc, gia cầm; mua bán nguyên liệu, thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản. Khai thác thủy sản các loại, chế biến hải sản, nước mắm; Cung cấp dịch vụ khai thác đánh bắt trên biển, hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ… Do đó, sản phẩm của chúng tôi là sản phẩm của quy trình khép kín. Heo, gà, bò, cá,… chúng tôi tự cung cấp từ khâu con giống, thức ăn gia súc, đến quy trình giết mổ nên chúng tôi quản lý được chất lượng sản phẩm, giá thành rẻ và bảo đảm tuyệt đối.
Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tài chính SVA
Càng khó khăn, càng phải gìn giữ thương hiệu.
Tại buổi lễ này, tập đoàn chúng tôi vinh dự được nhận hai giải thưởng, đó là Thương hiệu Vàng, Logo và Slogan ấn tượng. Có được thành quả này, chúng tôi phải phấn đấu liên tục trong 8 năm. Để làm nên một thương hiệu mạnh, theo tôi cần có chiến lược linh hoạt cho từng thời kỳ dựa trên các nhận định và đánh giá về những biến đổi của tình hình kinh tế, chính trị trong nước và thế giới. Hiện nay, tình hình kinh tế có nhiều khó khăn, đối với doanh nghiệp đây là thời kỳ cam go nhất. Nhưng càng khó khăn, doanh nghiệp càng cần ý thức giữ gìn, bảo vệ thương hiệu hơn bao giờ hết bởi một thương hiệu tốt sẽ thu hút sự quan tâm và để lại dấu ấn sâu đậm trong nhận thức của người tiêu dùng.
Sau hơn 7 năm hình thành và phát triển, với phương châm mang đến cho khách hàng các sản phẩm và dịch vụ hoàn hảo nhất, chúng tôi đã phát triển Tập đoàn Tài chính SVA trở thành một thương hiệu mạnh theo định hướng đa ngành đa lĩnh vực. Ngoài ra, chúng tôi tạo lập được hệ thống chiến lược kinh doanh khoa học, sáng tạo dựa trên các nguyên tắc chuẩn mực trong quản trị nhân sự, kinh doanh, tài chính và điều hành doanh nghiệp. Chúng tôi đã và đang nỗ lực không ngừng xây dựng hình ảnh một SVA vì cộng đồng.
Ông Hòa Thanh Tùng, Giám đốc maketing Công ty Sữa Sức sống mới Việt Nam (Vita Dairy)
Giải thưởng Thương hiệu Vàng là mục tiêu doanh nghiệp hướng tới
Tôi nhận thấy, chương trình trao giải thưởng lần này của Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam rất ý nghĩa và kịp thời. Hiện nay, trên thị trường bên cạnh những sản phẩm bảo đảm chất lượng, còn có những sản phẩm kém, thậm chí là hàng giả, hàng nhái. Chương trình này đã tôn vinh những doanh nghiệp, những thương hiệu uy tín, được người tiêu dùng tín nhiệm, đồng thời cũng là mục tiêu để nhiều doanh nghiệp khác phấn đấu, hướng tới. Đối với công ty chúng tôi, trở thành một thương hiệu mạnh trên nền tảng vì sức khỏe cộng đồng, ý thức trách nhiệm xã hội là mong muốn số một. Biến mong muốn thành hiện thực, chúng tôi thường xuyên đầu tư, nghiên cứu đưa ra những sản phẩm phù hợp với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt Nam.
Để xây dựng thương hiệu Vita Dairy ngày càng vững mạnh, chúng tôi đề ra chiến lược phát triển đến năm 2015, trong đó, chú trọng đưa ra nhiều sản phẩm phù hợp cho các đối tượng khách hàng; nỗ lực đưa ra mức giá hỗ trợ tốt cho người tiêu dùng; đầu tư về chiều sâu cho mọi nguồn lực của công ty đặc biệt là nguồn lực con người; tập trung phát triển mạnh hệ thống tư vấn và chăm sóc khách hàng; kết hợp với các kế hoạch truyền thông để cộng đồng xã hội biết đến và tin tưởng khi lựa chọn các sản phẩm của công ty; tiếp tục mở rộng khắp hệ thống bán hàng của công ty trên toàn quốc và những quốc gia lân cận.
Bà Nguyễn Thị Kim Loan, Giám đốc Ngoại vụ Công ty TNHH Procter&Gamble Việt Nam
Tìm ra sản phẩm phù hợp là phương pháp khẳng định thương hiệu
Công ty TNHH Procter&Gamble (P&G) Việt Nam là công ty vốn đầu tư của nước ngoài, là nhà phân phối đứng đầu các sản phẩm chất tẩy rửa, kem đánh răng, khăn giấy, dao cạo râu trên toàn thế giới. Tuy nhiên ở Việt Nam, Công ty phải nghiên cứu sao cho sản phẩm phù hợp với tâm lý, thị hiếu người Việt Nam, nếu không chắc chắn sẽ thất bại. Ví dụ, năm 2010, Công ty đến thăm 100 hộ gia đình Việt Nam và phát hiện ra công dụng mới cho một số thương hiệu như Ambi Pur dùng để khử mùi cho các ghế bọc da ở Mỹ, P&G nhận ra có thể dùng sản phẩm này khử mùi mũ bảo hiểm xe máy, phương tiện di chuyển chính ở Việt Nam. Và đó là một trong những sản phẩm phát triển nhanh nhất của Công ty ở Việt Nam. Ngoài ra công ty cũng sản xuất hàng hóa có giá thành rẻ nhưng vẫn bảo đảm chất lượng để phục vụ những người có thu nhập thấp.
Một trong những cách quảng bá thương hiệu của P&G là tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đem các dịch vụ giáo dục, y tế và các dịch vụ khác tới vùng sâu, vùng xa của đất nước. Nhờ đó, P&G quảng bá được thương hiệu của mình trong các cộng đồng dân cư.
Bà Trịnh Thúy Hằng – Giám đốc Thương hiệu Everon Việt Nam Doanh nghiệp cần nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng Việt
Đã có mặt ở Việt Nam gần 20 năm, chúng tôi luôn chú trọng vào công tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm và áp dụng những thành tựu khoa học kỹ thuật để cung cấp ra thị trường các sản phẩm phù hợp điều kiện thời tiết, khí hậu đặc trưng của Việt Nam, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Khi đã khẳng định được vị thế và thương hiệu trên thì trường, chúng tôi rất chú trọng đến công tác chống hàng giả, hàng nhái với nỗ lực bảo vệ quyền lợi cho khách hàng của chúng tôi.
Là một thương hiệu có độ bao phủ cao trên thị trường chăn, ga, gối, đệm, thời gian gần đây, Everon bị làm giả, làm nhái rất tinh vi, điều đó làm cho khách hàng không trách khỏi nhầm lẫn khi chọn mua sản phẩm Everon. Vậy nên, để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp, chúng tôi đã triển khai nhiều chính sách, chiến lược, phối hợp với nhiều cơ quan chức năng để công tác nhận dạng thương hiệu được sâu sắc và mở rộng hơn. Điển hình là chúng tôi khuyến cáo người tiêu dùng nên mua hàng ở tại các đại lý, cửa hàng bán lẻ của Everon để bảo đảm đúng chất lượng và giá thành sản phẩm. Thêm vào đó, chúng tôi phối hợp với các cơ quan truyền thông, báo chí để giúp truyền tải đến người tiêu dùng những thông tin về sản phẩm để khách hàng có thể định vị một cách rõ ràng hơn về thương hiệu Everon.
Khi nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng 2012, tôi rất phấn khích và tự hào vì những gì doanh nghiệp mình đã đạt được. Tôi muốn nói với người tiêu dùng rằng, cảm ơn khách hàng đã đã tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm của Everon trong thời gian qua. Người tiêu dùng hãy yên tâm và tiếp tục tin tưởng rằng, song song với việc cung cấp những sản phẩm tốt nhất trên thị trường chăn ga, gối, đệm, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam.
Ông Đỗ Đình Thọ - Công ty sản xuất bánh kẹo Sìu Châu Nguyên Hương tự hào khi tạo ra thương hiệu của người Việt
Nhận giải Thương hiệu Vàng 2012, tôi cảm thấy rất tự hào khi thương hiệu gia truyền của gia đình đã qua bao thế hệ vẫn trường tồn, phát triển như ngày hôm và hơn thế nữa đã đi vào văn hóa ẩm thực của người Việt Nam suốt thế kỷ qua. Để có được thành quả đó, nhiều thế hệ tiếp quản Sìu Châu Nguyên Hương chúng tôi không chỉ coi đây là một nghề gia truyền để sản xuất, kinh doanh mà còn dồn vào đó tình yêu cũng như tâm huyết mong muốn tạo ra những thương hiệu Việt đi vào lòng người.
Thương hiệu Sìu Châu Nguyên Hương đã tồn tại suốt chiều dọc lịch sử Việt Nam, qua 100 năm hình thành và phát triển, sau 7 thế hệ chúng tôi vẫn giữ được hương vị của kẹo lạc Sìu Châu như thuở mới khai sinh. Kẹo Sìu Châu chúng tôi nổi tiếng ở chỗ "Nguyên Hương" và chúng tôi luôn cam kết sẽ giữ mãi những hương vị đặc sắc của mình; tuy nhiên cơ sở cũng có một số cải tiến hơn trong vài khâu như cán, ép, bọc kẹo... Những cải tiến này giúp cho việc lưu giữ hương vị kẹo được bền hơn và cũng tạo cho món đặc sản dân dã này cơ hội được đến gần hơn với thị trường trong, ngoài nước.
Đến nay Sìu Châu Nguyên Hương đã trở thành một thứ đặc sản của đất Nam Định. Chúng tôi rất tự hào khi sáng tạo ra và duy trì được một thương hiệu của người Việt và đã tồn tại như một nét đẹp trong nền văn hóa ẩm thực Việt Nam.
Ông Đặng Xuân Thường – CEO Công ty Cổ phần Thương mại và Kỹ thuật Việt – Sing
Phát triển công nghiệp hãy đi đôi với bảo vệ môi trường
Hoạt động trong lĩnh vực công nghệ xử lý môi trường, xuất phát từ tâm nguyện bảo vệ môi trường, bảo vệ hành tinh xanh và thai nghén hình thành nghành công nghiệp môi trường trong thời kỳ công nghiệp hóa và hội nhập, chúng tôi luôn nỗ lực hết mình với tâm niệm: Luôn tiên phong trong lĩnh vực công nghệ.
Sau hơn 5 năm hoạt động, chúng tôi đã từng bước khẳng định ưu thế nổi trội của mình. Bằng chứng là chúng tôi tư vấn, cung cấp trang thiết bị xử lý nước thải sinh hoạt và công nghiệp cũng như cung cấp các thiết bị lọc nước cao cấp với các công trình lớn: BV Phụ Sản Hà Nội, BV Hữu Nghị Hà Nội, Công ty Dược phẩm và trang Thiết Bị Y tế Hà Tây, Công ty Nồi Hơi Việt Nam, BV Đa Khoa Hải Dương, BV Đa Khoa Lào Cai, BV Đa Khoa Hà Giang,... và nhiều các đơn vị khác. Chúng tôi mong muốn sẽ phát triển hơn nữa để giúp cho công tác bảo vệ môi trường luôn đi đôi với xu thế phát triển công nghiệp.
Logo của chúng tôi là quả địa cầu màu xanh lá cây, vắt ngang là dải lụa Viet-Sing mềm mại, mang một ý nghĩa sâu sắc rằng: bảo vệ môi trường là vấn đề toàn cầu và Việt –Sing mong muốn sát cánh cùng cộng đồng trong chiến dịch xây dựng một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.
Ông Phạm Duy Cường – CEO Công ty sản xuất & dịch vụ Sen Việt (sevico.ltd) Chúng tôi mong muốn khẳng định giá trị Việt
Là một trong những công ty trẻ mới thành lập trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh dịch vụ, chúng tôi rất vui mừng khi ghi dấu trong lòng người tiêu dùng Việt Nam với giải thưởng Logo& Slogan ấn tượng do Bộ Công Thương tổ chức, cho logo “Sencafe – Chung niềm đam mê”.
Phía sau giải thưởng Logo & Slogan ấn tượng là một câu chuyện hay những nỗ lực không ngừng của Sevico. Chúng tôi tạo “Sencafe – Chung niềm đam mê” xuất phát từ chính tâm huyết và niềm mong muốn tạo dựng được niềm tin đối với người tiêu dùng và khẳng định giá trị của thương hiệu Việt. Để gặt hái được thành công trên, là một sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể Senvico trong chiến lược xây dựng thương hiệu Giải thưởng như một niềm khích lệ, động viên và tạo thêm sức mạnh cho chúng tôi trên con đường phát triển và hội nhập trên thị trường quốc tế. Chữ S bắt đầu từ “Senviet” tượng trưng cho hình chữ S bản đồ Việt Nam được cách điệu từ hạt café, và màu logo cũng chính là màu café, tạo ra một logo tinh tế, đẹp mắt. Logo mang ý nghĩa sâu sắc là muốn tạo ra sản phẩm có giá trị thương hiệu Việt đích thực.
|