Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (21/11/2012) ]
Hãy xây dựng biểu tượng cho thương hiệu
Người ta không nhận diện sản phẩm – mà nhận diện thương hiệu. Nếu bạn có thương hiệu mạnh hơn các đối thủ cạnh tranh thì điều này tốt thôi: nhưng trước hết bạn phải làm thế nào để thương hiệu lớn mạnh hơn?

Thương hiệu mạnh chính là thương hiệu được yêu thích. Nếu mọi người có thiện cảm với thương hiệu, thì rồi họ sẽ có thiện cảm với sản phẩm, lợi về doanh số tức thời lẫn lòng trung thành ở tương lai. Một cách để xây dựng sự yêu thích hữu hiệu là tạo một biểu tượng dễ nhớ, một biểu trưng cho thương hiệu của bạn in đậm trong tâm trí mọi người một cách thú vị.

Kinh nghiệm từ Duracell

 


Duracell Bunny Logo

Tính đến nay pin khô đã tồn tại hơn 100 năm: những viên pin đầu tiên nặng khoảng 1,3kg và được dùng để cung cấp năng lượng cho điện thoại, nhưng công nghệ nhanh chóng đổi mới và pin than kẽm đã có mặt khắp nơi. Đồng thời, giả cả cũng giảm xuống: pin than kẽm có thể dùng một lần rồi bỏ và thực tế thường xuyên bị vứt bỏ.

Khi pin kiềm ra đời, chúng đắt hơn pin than kẽm rất nhiều (và đến nay vẫn thế), do đó nhà sản xuất Duracell cần một phương pháp để chứng tỏ loại pin này đạt hiệu quả về chi phí. Chiến dịch quảng cáo ban đầu của họ bày ra một loạt các con thú đồ chơi chạy bằng điện dần dần ngưng hoạt động do hết pin, dĩ nhiên ngoại trừ con chạy bằng pin kiềm đầu bịt đồng Duracell. Đó chính là Duracell Bunny, một chú thỏ đồ chơi màu hồng gõ trống.

Duracell Bunny đã trở thành biểu tượng. Mọi người rất hưởng ứng khía cạnh “đồ chơi nhồi bông” vì vẻ hài hước của nó, và những mẫu quảng cáo dễ nhớ: quan trọng hơn là công dụng chính của sản phẩm đã được thể hiện hết sức rõ ràng. Gần đây, Duracell đã bỏ những món đồ chơi khác và chỉ dùng mỗi chú thỏ này – nào là leo núi, ngồi cano, chơi nhảy cóc, chơi đá bóng, và chạy tự do. Quảng cáo thành công đến nỗi Ever Ready cũng đưa ra chú thỏ riêng của họ để quảng cáo Energizer, nhưng vì những nguyên nhân pháp lý nên những mẫu quảng cáo này không được chiếu tại châu Âu và Úc.

Một mẫu quảng cáo của Duracell:

Lời khuyên cho các nhà quản lý

Hãy suy nghĩ về ưu thế sản phẩm độc nhất của bạn – sản phẩm của bạn có gì mà các đối thủ của bạn không có?

Cố gắng tạo một biểu tượng thú vị.

Sử dụng biểu tượng của bạn với những ngữ cảnh khác nhau để luôn duy trì nét mới.

Khánh Vân - tổng hợp
Theo www.nhuongquyenvietnam.com (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->