Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (24/09/2012) ]
Đổi mới thương hiệu
Nếu muốn thay đổi suy nghĩ của người tiêu dùng, điều đầu tiên cần phải làm là thay đổi phương pháp xây dựng thương hiệu mà bạn đang tiến hành. Đừng bao giờ nói rằng điều đó là không thể bởi chúng ta có thể làm được những việc thậm chí vượt cả khả năng của mình và đó chính là lý do khiến con người có thể tồn tại cho tới ngày nay.

Trong cuộc sống đầy thử thách, chúng ta hãy bỏ qua những hành động nửa vời hay những cảm xúc bấp bênh bằng cách để chúng vào những chiếc hộp nhỏ gọn gàng. Trí óc của loài người luôn cố gắng làm giảm đi sự rối rắm của cuộc sống thực tại thể hiện trong mọi vấn đề từ cá nhân, gia đình cho tới công việc kinh doanh. Những thương hiệu, sản phẩm nổi tiếng hoặc hoàn toàn vô danh đều tác động đến chúng ta khiến chúng ta gặp khó khăn trong việc lựa chọn.

Một thương hiệu có ảnh hưởng thực sự đóng một vai trò lớn trong việc tác động đến suy nghĩ của người tiêu dùng. Các công ty điều muốn thương hiệu của họ phải có sự khác biệt so với đối thủ của mình. Trên thực tế, một thương hiệu mạnh là thương hiệu được xây dựng và hỗ trợ bởi nhiều yếu tố khác nhau như: tài chính, nhân viên, đội ngũ lãnh đạo, khách hàng… Vậy làm thế nào chúng ta có thể thay đổi suy nghĩ của khách hàng đối với sản phẩm của mình.

Nghiên cứu hành vi khách hàng - bắt đầu cho việc cải tiến thương hiệu

Hãy bắt đầu bằng việc nghiên cứu xem thương hiệu được xây dựng như thế nào. Khi nhìn vào bất kỳ một tổ chức nào bạn sẽ thấy rằng những mô hình hay các phương pháp để xây dựng và tái lập lại thương hiệu không chỉ khác nhau mà còn rất rắc rối nữa. Hãy tạo cho thương hiệu của mình một nền tảng vững chắc trước khi tiến hàng phát triển thêm cho thương hiệu.

Trong quá trình tạo dựng này, bộ phận nghiên cứu khách hàng được giao nhiệm vụ xác định các thông tin chính xác về khách hàng. Bộ phận phát triển sản phẩm được giao nhiệm vụ phát triển công nghệ để khuếch trương thương hiệu. Những người làm công việc thiết kế sẽ cung cấp logo cùng các mẫu mã, bao bì và sau khi được đóng gói trong những chiếc hộp hay túi xách bộ phận tuyên truyền sẽ áp dụng các phương pháp quảng cáo, PR để quảng bá hình ảnh của mình tới khách hàng.

Để phát triển thương hiệu ngày một mạnh hơn, bạn hãy thổi vào nó một sức sống mới và làm cho thương hiệu của bạn thực sự nổi bật. Khi đó, bạn sẽ gây được sự chú ý của khách hàng và giúp họ thoát ra khỏi một mớ những sản phẩm hỗn độn trên thị trường.

Cải biến lại thương hiệu hoàn toàn không phải là một phương pháp có sẵn mà là cả một quá trình nghiên cứu lâu dài. Có một ý tưởng mới và diễn đạt được ý tưởng đó một cách ấn tượng sẽ giúp thương hiệu khẳng định được vị trí của mình và từ đó ăn sâu vào tâm trí của khách hàng.

Các thương hiệu mạnh luôn bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, trong đó quan trọng nhất vẫn là khách hàng. Quan tâm một cách chính xác đến những mong muốn của người tiêu dùng là cách để bạn đạt được thành công.

Luôn luôn không ngừng cải tiến thương hiệu.

Đây là những ví dụ thể hiện sự thành công của các doanh nghiệp trong việc không ngừng cải tiến thương hiệu của mình. Công ty hàng không Southwes có lẽ không có gì mới mẻ đối với chúng ta, nhưng điều chúng tôi muốn nói ở đây đó là cái cách mà Southwest đã làm để thương hiệu của họ có thể đạt được thành công nhe ngày nay. Hay như Starbucks – một loại café với hương liệu thơm ngon mà thương hiệu của họ đã trở thành một kinh nghiệm mang tính văn hóa. Ta cũng có thể nhắc tới Target, Snapple – đó là những thương hiệu có một tầm nhìn rộng, một sự dũng cảm cần thiết để có thể bước chân ra khỏi phạm vi nhỏ hẹp của mình và tạo ra một sự thay đổi khá ấn tượng giúp họ đạt được những gì mà họ đang hướng tới.

Thương hiệu không có giới hạn. Người tiêu dùng sẽ chấp nhận sự thay đổi của thương hiệu nếu như nó có triển vọng, có thể tạo được tiếng vang và tạo cho người dùng sự tin tưởng. Hãy tiến lên phía trước, hãy phát minh, thay đổi hay cải biến lại thương hiệu của bạn theo những cách mà bạn có thể nghĩ ra.

Hoa Lê – sưu tầm và lược dịch từ landor. com
Theo http://www.lantabrand.com (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->