Công ty TNHH Thương mại KHATOCO là một trong 22 đơn vị thành viên của Tổng công ty Khánxh Việt. Là đơn vị thành viên, hạch toán độc lập của Tổng công ty, Công ty TNHH thương mại Khatoco được hình thành với mục đích là công ty bán hàng chuyên nghiệp, giải quyết đầu ra của các sản phẩm chủ lực trong Tổng công ty.
Tuy nhiên, do đặc thù nằm trong cấu trúc thương hiệu bảo trợ, công ty vẫn sử dụng logo, slogan của Tổng công ty đối với ngành kinh doanh thuốc lá và kinh doanh thịt đà điểu. Đặt biệt ngành kinh doanh dệt may là ngành chủ lực để phát triển thương hiệu, do đó công ty chọn logo và slogan riêng để thể hiện các giá trị của mình. "Cùng bạn tạo dựng phong cách” là triết lý và cũng là ý tưởng kinh doanh của thương hiệu thời trang Khatoco. Bên cạnh đó, Công ty đang cố gắng xây dựng thương hiệu thịt Đà điểu Khatoco trở thành thương hiệu tiêu biểu cho ngành chăn nuôi đà điểu tại Việt Nam.
Thấy được tầm quan trọng của thương hiệu trong sự phát triển của doanh nghiệp, Công ty Thương mại Khatoco đã chủ động đăng kí bảo hộ nhãn hiệu tại Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, đăng kí nhãn hiệu độc quyền cho biểu tượng chữ “K” đôi trên các dòng sản phẩm may mặc của mình. Hiệu lực bảo hộ sở hữu trí tuệ trên phạm vi trên toàn lãnh thổ và quốc tế. Đăng ký bảo hộ trong nước và ở nước ngoài đối với các tài sản trí tuệ để bảo vệ tính cạnh tranh của doanh nghiệp. Điển hình như sản phẩm thịt đà điểu Khatoco đã đăng ký và được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp số 10652 của Cục Sở hữư Trí tuệ tại quyết định số 7190/QĐ – SHTT ngày 14/06/2007. Đăng ký và được chứng nhận độc quyền Nhãn hiệu Đà điểu Khatoco của Cục Sở hữu Trí tuệ tại Quyết định số 4816/QĐ-SHTT ngày 03/02/2010. Bên cạnh việc đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, cán bộ công nhân viên không ngừng phát động các phong trào thi đua sản xuất, đào tạo tay nghề để nắm bắt được các thiết bị hiện đại, đồng thời tạo mối quan hệ làm việc gắn bó phát huy các sáng kiến,…
Ngay từ những ngày đầu mới thành lập, Khatoco đã xác định việc chống hàng giả, hàng nhái là việc làm thiết thực và cấp bách. Hàng năm đều giành một khoản ngân sách thích hợp trong tổng doanh thu cho công tác phòng chống hàng giả, hàng nhập lậu, cũng như hỗ trợ cho các đại lý bán hàng tỉ lệ thích hợp để cùng tham gia chống hàng giả, hàng nhập lậu tại địa phương.
Hiện nay, công ty xây dựng hệ thống phân phối trải rộng trên toàn quốc với hơn 700 đại lý và cửa hàng bán lẻ dệt may; hơn 100 Nhà phân phối và 800 đại lý cùng với các hệ thống siêu thị trên toàn quốc. Điều này là nguồn lực rất lớn cho thương hiệu Khatoco triển khai các định hướng phát triển lâu dài trong tương lai. Và đặc biệt, Công ty liên tiếp tham gia 3 hội chợ quốc tế: Hội chợ Thương mại Việt Nam – Campuchia, Hội chợ Water Festival và hội chợ Quốc tế,…. Đây chính là cơ hội cho doanh nghiệp giới thiệu và quảng bá sản phẩm đến tay người tiêu dùng, kết nối – tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đây cũng là thành công bước khởi đầu của kế hoạch đưa thương hiệu KHATOCO sang các nước lân cận trong khu vực và xuất khẩu sang thị trường châu Âu, Nhật, Mỹ.
Trong tiến trình hội nhập nền kinh tế thế giới và khu vực Công ty Thương mại Khatoco từng bước vươn ra thị trường quốc tế với những bước đi chậm rãi nhưng chắc chắn. Luôn nỗ lực tìm kiếm các đối tác hợp tác kinh doanh, đến nay Công ty Thương mại Khatoco đã và đang xây dựng quan hệ thương mại với nhiều tập đoàn, công ty lớn của nhiều quốc gia trên thế giới.
Để xây dựng thương hiệu phải tạo sự khác biệt về sản phẩm. Trong thời gian qua, Khatoco không ngừng làm mới hình ảnh của mình để nâng tầm thương hiệu, cung cấp những sản phẩm cao cấp, đáp ứng yêu cầu cho các khách hàng theo xu hướng ngày càng phát triển của xã hội. Đặc biệt, sản phẩm Thời trang Khatoco luôn chăm chút về khâu kiểm định chất lượng nguồn nguyên liệu đầu vào và thành phẩm đầu ra. Sản phẩm Khatoco luôn đặt chất lượng sản phẩm làm giá trị cốt lõi. Công ty có lợi thế hơn hẳn các công ty may mặc khác trong nước nhờ vào tính chủ động trong nguồn nguyên liệu và khâu kiểm soát chất lượng do đặc tính cơ cấu tổ chức của ngành Dệt may trong Tổng công ty bao gồm cả nhà máy Dệt và xí nghiệp May. Từ đây, công ty có thể tạo ra những sản phẩm độc quyền về ý tưởng thiết kế mà các đối thủ cạnh tranh khác phải tốn nhiều chi phí và công sức để có được. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn OEKO – TEX 100; được kiểm nhận tại Inter Test – Hồng Kông; là tiêu chuẩn về độ thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng của sản phẩm. Sản phẩm Thịt đà điểu Khatoco là một loại thực phẩm sạch, có uy tín trên thị trường nhờ chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Được hội Nông lương Thế giới công nhận là thực phẩm sạch của thế kỷ 21. Đây là lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác mà Công ty luôn tập trung để khai thác và phát triển.
Những cố gắng không ngừng của Ban lãnh đạo Công ty cũng như tập thể người lao động đã được ghi nhận bằng nhiều giải thưởng cao quý: Sao vàng Đất Việt năm 2010, Top 500 Thương hiệu hàng đầu Việt Nam, Thương hiệu Việt uy tín 2011,… Tin rằng, đây không phải là kết quả cuối cùng Công ty đạt được mà KHATACO sẽ ngày một vươn cao, vươn xa hơn nữa.
|