Truyền thông đến những người bận rộn nhất
Với cuộc sống bận rộn, quỹ thời gian eo hẹp, người tiêu dùng không dành nhiều thời gian để xem tivi hay xem quảng cáo trên báo. Thang máy trong các tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại là điểm tiếp cận lý tưởng cho giới văn phòng, doanh nhân có thu nhập cao, những người có khả năng quyết định việc mua sắm và chiếm 60% sức mua của thị trường.
Là “chuyên gia” săn hàng hiệu về thời trang cao cấp, Lan Hương, nhân viên kinh doanh của một hãng dược đang làm việc tại tòa cao ốc Keangnam Hà Nội cho biết: “Mới đây, cô cảm thấy rất ngạc nhiên khi biết thông tin về hãng mỹ phẩm yêu thích cao cấp của Pháp đã kịp có mặt tại trung tâm thương mại của tòa nhà nhờ thấy quảng cáo trong thang máy”.
Xuất hiện ở những vị trí trung tâm đẹp nhất, các tòa cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại thu hút thị giác người xem ở mọi góc nhìn từ những tấm áp phích quảng cáo nhiều màu sắc ấn tượng bao quanh tòa nhà đến các quảng cáo hình ảnh động bên trong thang máy.
Theo nhận định của những nhà bán lẻ, trong sự đi xuống của nền kinh tế, một số sản phẩm cao cấp vẫn tiêu thụ tốt cho dù thị trường có nhiều sự thay thế rẻ hơn, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn.
Bà T.X, trưởng đại diện cho một nhãn hàng mỹ phẩm cao cấp cho biết: “Đối với người tiêu dùng có thu nhập khá thì đồ dùng mỹ phẩm, thời trang cao cấp phần lớn thuộc về sở thích cá nhân nên việc rẻ hay đắt hơn không hẳn là yếu tố quyết định”. Tuy nhiên, các “fashionista” thời nay (tạm dịch: những người yêu thích thời trang và luôn cập nhật các xu hướng mới) luôn làm hài lòng sở thích săn hàng hiệu của mình bằng việc săn giảm giá tại các trung tâm thương mại.
Lựa chọn của những thương hiệu đẳng cấp
Ông Trương Tấn Bình, Giám đốc kinh doanh cấp cao của công ty Goldsun Focus Media cho biết: những thương hiệu cao cấp đang quảng bá trên Digital Poster thường xuyên phải kể đến như Mercedes, Toyota, Piaggio, Honda, LG, Nokia, Samsung, Tiger, L’ocitane, Visa Card, Nhà hàng Hoa Viên,… Tỷ lệ hơn 80% khách hàng sử dụng dịch vụ quảng cáo Digital Poster đã tái ký hợp đồng với GFM.
Cách đây 3 năm, hình thức quảng cáo trong thang máy chỉ dừng ở khung tranh với các poster tĩnh thì đến nay, công nghệ phân tán hình ảnh rộng qua màn hình Digital Poster với góc nhìn trải rộng tới 1500 giúp hình ảnh được nhìn thấy ở nhiều góc độ khác nhau một cách rõ nét.
Theo cách thức này, các nhà thiết kế poster có rất nhiều đất đai để “dụng võ” khi thực hiện các ý tưởng sáng tạo: (1) Các hình ảnh có sự kết nối nội dung với nhau theo một mạch chuyện có ý nghĩa để giới thiệu về sản phẩm (story telling). (2) Tạo ra các hình ảnh để lôi kéo và gợi sự tò mò và sau đó là các hình ảnh về dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp muốn giới thiệu với khách hàng (teaser campaign).
Goldsun Focus Media là đơn vị khai thác và cung ứng quảng cáo Digital Poster (khung tranh số) lớn nhất tại Việt Nam về cả số lượng lẫn chất lượng trong phân khúc tòa nhà, cao ốc hạng sang tại Việt Nam với bộ sưu tập “hàng hiệu” trong tay là Keangnam (tòa tháp A, B và Trung tâm thương mại), Melia Tower, Charm Vit, HH4 Tower, Viglacera Tower, PetroVietnam Tower, Saigon Metropolitan, Diamond Plaza, Vincom Center, Kumho Asiana Plaza Saigon,…
Theo bà NK, chuyên gia marketing của một thương hiệu nổi tiếng, thì khi triển khai các chiến dịch để quảng bá sản phẩm cao cấp bà rất chú trọng đến vị trí, thương hiệu cũng như qui mô các tòa cao ốc văn phòng/ trung tâm thương mại. Và để lựa chọn công cụ tiếp cận khách hàng mục tiêu cho thương hiệu của mình, bà thường ưu tiên chọn kênh quảng cáo Digital Poster của Goldsun Focus Media. |