Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (06/07/2012) ]
Thế nào là một bao bì tốt?
Làm thế nào để xây dựng một chiến lược bao bì và trưng bày sản phẩm hiệu quả trong môi trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt, thúc đẩy được khách hàng đi đến quyết định mua hàng của doanh nghiệp nhanh nhất thay vì chọn sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh? Dưới đây là lời khuyên của các chuyên gia.

Đối với nhiều khách hàng, mua sắm là một sự trải nghiệm về cảm xúc chứ không chỉ là việc đi tìm mua những thứ mà họ cần. Nghiên cứu cho thấy 80% các quyết định mua hàng của người tiêu dùng được thực hiện khi họ nhìn thấy sản phẩm được trưng bày ở cửa hàng.

Bao bì được xem là tốt khi nó tác động được vào cảm xúc của người mua hàng, mà trước tiên phải gây được thiện cảm với người tiêu dùng. Để bao bì có thể phát huy tác dụng nói trên, phải hội đủ các yêu cầu sau trong thiết kế:

1. Thể hiện rõ nhãn hiệu

Hình ảnh chủ đạo của nhãn hiệu sản phẩm thể hiện qua màu sắc, logo phải được in rõ ràng trên bao bì và xuất hiện đều trên các mặt của bao bì để sao cho khi sản phẩm nằm trên quầy, kệ thì khách hàng có thể nhận diện nhãn hiệu một cách dễ dàng từ nhiều góc nhìn khác nhau.

2. Đơn giản và tập trung vào hình ảnh tạo cảm xúc nhiều nhất cho người tiêu dùng

Bao bì cần giúp khách hàng trả lời được câu hỏi “Nhãn hiệu này có gì khác biệt và tại sao tôi nên mua nó?”.

3. Thể hiện các cấp độ thông điệp về nhãn hiệu

Bề mặt của bao bì phải thể hiện đầy đủ nhãn hiệu chính, nhãn hiệu phụ, phân khúc sản phẩm, các ký hiệu thể hiện đẳng cấp, chất lượng của sản phẩm. Những thông điệp hình ảnh ấy có đủ sức tác động để thu hút sự chú ý của khách hàng và thúc đẩy họ đi đến quyết định mua hàng.

4. Phù hợp với các mức độ tạo ấn tượng

Để tạo ấn tượng tốt trong trí nhớ của khách hàng, bao bì cần được thiết kế phù hợp với các cấp độ nhận thức thông tin của khách hàng khi họ đi mua sắm. Căn cứ vào mức độ nhận thức tầm quan trọng của vật phẩm trong của bộ não người, thiết kế bao bì phải đạt được các yêu cầu sau:

- Màu sắc: Khơi dậy sự phản ứng về thể chất của người tiêu dùng.

- Hình dáng: Hấp dẫn và củng cố cho sự nhận biết sản phẩm.

- Hình ảnh: Khơi dậy cảm xúc và thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng.

- Ngôn ngữ: Cung cấp thêm thông tin cho người tiêu dùng.

Khi thiết kế bao bì cho sản phẩm, điều quan trọng nhất là hiểu được phản ứng của người tiêu dùng với vô số hình ảnh, thông tin đập vào mắt họ khi họ trong một cửa hàng với vô số sản phẩm cùng loại. Cách họ quan sát, tạo ra sự liên hệ và nhớ các vật xung quanh luôn là những căn cứ quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá khả năng tiêu thụ của sản phẩm khi nó được trưng bày trên các quầy, kệ.

Những nhãn hiệu có bao bì được thiết kế hợp lý luôn làm tăng thêm cảm xúc và ấn tượng cho người tiêu dùng và giúp cho hàng hóa bán chạy nhất.

Nhất Nguyên
Theo http://www.marketingchienluoc.com (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->