Môi trường [ Đăng ngày (02/06/2012) ]
Công ty cổ phần Năng lượng và Môi trường Dân Xuân giới thiệu công nghệ xử lý chất thải rắn tại Cần Thơ
Sáng ngày 01 tháng 6 năm 2012, tại UBND thành phố Cần Thơ, đại diện Lãnh đạo UBND cùng đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành đã có buổi tiếp xúc và trao đổi với Công ty cổ phần Năng lượng và Môi trường Dân Xuân về việc giới thiệu công nghệ mới trong xử lý rác thải sinh hoạt.

Công ty cổ phần Năng lượng và Môi trường Dân Xuân là một thành viên trong tập đoàn Vina Energy Group với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường và năng lượng tái tạo như: tư vấn đầu tư, chuyển giao, cung cấp thiết bị công nghệ về môi trường; xử lý chất thải rắn; xử lý, tái chế các thành phần từ rác tạo ra sản phẩm và năng lượng thân thiện với môi trường. Công ty đã và đang sở hữu nhiều công nghệ xử lý chất thải rắn tiên tiến có khả năng xử lý và tái chế các sản phẩm tận thu từ rác như: công nghệ phân loại rác, công nghệ xử lý Nylon ra Dầu PO, công nghệ làm phân và than hóa, công nghệ sản xuất gạch block, các công nghệ này được gọi chung là công nghệ của DX ENCORP. Ưu điểm về công nghệ của DX ENCORP là xử lý triệt để thành phần khó phân hủy trong chất thải rắn nhằm bảo vệ môi trường; giảm thiểu chôn lấp, ô nhiễm, tiết kiệm tài nguyên; sản phẩm sau tái chế có khả năng đem lại hiệu quả kinh tế trong sản xuất, công nghiệp, nông nghiệp và các ngành nghề khác…; dây chuyền công nghệ khép kín, nhỏ gọn và đảm bảo các tiêu chuẩn Việt Nam về môi trường. Công ty đã triển khai các dự án xử lý chất thải rắn tại một số địa phương như: Đà Nẵng, Đà Lạt, Kiên Giang, Bình Dương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng đã trao đổi với Công ty về những thuận lợi cũng như khó khăn xoay quanh công nghệ của DX ENCORP đối với TP. Cần Thơ. Lãnh đạo thành phố đã đánh giá cao về công nghệ này và sẽ xem xét, nghiên cứu nếu phù hợp sẽ áp dụng vào để xử lý rác thải sinh hoạt tại thành phố Cần Thơ.

lntkhanh
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->