Sở hữu trí tuệ [ Đăng ngày (05/04/2012) ]
Bảo vệ thương hiệu trên mạng xã hội
Mỗi thương hiệu đều có những lý do riêng để gia nhập vào mạng xã hội, và quan trọng là bạn phải luôn hiểu rõ lý do và mục tiêu trước khi bắt đầu.

Hãy dành sự hiện diện của bạn trên các trang mạng xã hội một cách nghiêm túc. Theo một nghiên cứu của TNS Sofres, có gần 60% cư dân mạng truy cập vào mạng xã hội đến từ các nước phát triển không muốn bị các quảng cáo thương hiệu "quấy rầy".

Tỷ lệ này giảm còn 50% ở 30 nước đang phát triển. Đối với TNS Sofres, nếu những nỗ lực của doanh nghiệp trên các mạng xã hội như Facebook hayYouTube "không nhắm vào mục tiêu một cách thận trọng, họ sẽ lãng phí thời gian trong hơn một nửa trường hợp”.
Mạng xã hội đã làm thay đổi cách chúng ta tiếp thị. Billboard, quảng cáo báo và phim quảng cáo là cách tiếp xúc một đơn phương. Giờ đây, thương hiệu có thể tham gia đối thoại với người tiêu dùng và sự tương tác diễn ra từ cả hai phía.

Do đó, doanh nghiệp phải luôn đặt người dùng làm trọng tâm của mọi hoạt động tương tác. Một điều đặc biệt được lưu ý trong sự bùng nổ của mạng xã hội là khách hàng ngày càng quan tâm đến những suy nghĩ, bình luận của những khách hàng khác.

Theo eMarketer, đánh giá của người tiêu dùng trên mạng xã hội được tin cậy hơn 12 lần so với mô tả nhà sản xuất trên sản phẩm. Vì thế, các đánh giá, bình luận trực tuyến có thể nhanh chóng đưa một thương hiệu mới mẻ lên đỉnh cao hoặc hạ gục một thương hiệu lâu đời!

Kết quả này cũng cho thấy tầm quan trọng đặc biệt của các hoạt động mạng xã hội trong xây dựng thương hiệu và danh tiếng doanh nghiệp.
Nghiên cứu của Đại học New York cho thấy, 90% khách hàng từ chối mua hàng nếu cửa hàng không quan tâm trả lời các khiếu nại hoặc quan tâm của khách hàng trên trang web. Do đó, tương tác với khách hàng qua mạng xã hội là một hoạt động quan trọng trong kế hoạch phát triển, gìn giữ thương hiệu qua mạng xã hội.

Dù là qua Facebook, Twitter thì hãy luôn cố gắng giữ cách đối thoại gần gũi như một người bạn, hơn là một tổng đài tự động, hoặc thông cáo báo chí. Khi một ai đó bấm nút “like” trên Facebook cũng là lúc họ đang trở thành đại sứ thương hiệu của bạn.

Vì thế, các doanh nghiệp cũng nên biết cách bày tỏ lòng cảm kích về điều này như các chương trình khuyến mãi, tặng vé xem phim hay dịch vụ chăm sóc sức khỏe...
Theo Conversocial, các thương hiệu lớn như Walmart, Gap, Victoria’s Secret, Best Buy và Kohls đã bị mất điểm khi nói đến dịch vụ mạng xã hội vì các thương hiệu này đã làm không tốt khâu phản hồi khách hàng trực tuyến. Không ai thích đặt câu hỏi mà không có hồi âm.

Hơn nữa, phương tiện truyền thông xã hội đang chuyển động và lan tỏa rất nhanh, nên việc phản hồi những vấn đề của khách hàng cũng đòi hỏi, phải được phản hồi với một tốc độ tương tự.

Trong khi đó, các mạng xã hội được lòng người dùng như Xbox có thời gian phản hồi chậm nhất là 3-5 phút; còn AT&T là 15 phút. Bên cạnh các thông điệp dạng “public”, MTV còn tận tình trả lời cả những thông điệp riêng tư. Đây chính là một điểm tiếp xúc quan trọng khác của thương hiệu.

HÀ CÚC
Theo Doanh nhân Sài Gòn(ttncac)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Tiêu điểm

86.000 trận động đất bí ẩn được AI tiết lộ ở Yellowstone
Nỗ lực hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, đảm bảo kết nối thông suốt
Tập trung cao độ cho phát triển kinh tế - xã hội thành phố
Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại
Lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ về tình hình hoạt động sau khi hợp nhất ba địa phương
Hội đồng tư vấn, giao trực tiếp tổ chức chủ trì nhiệm vụ KH&CN (Tư vấn và chứng nhận Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng - Các yêu cầu và Tiêu chuẩn ISO 14001:2015 – Hệ thống quản lý môi trường) thuộc Chương trình NSCL năm 2025
Khám phá ra protein quan trọng đằng sau sức mạnh chống lão hóa của việc tập thể dục
4 triệu chứng chính của ung thư đại tràng
Bộ não bị lão hóa nhanh là do ảnh hưởng từ 64 gene
Ứng dụng di động hỗ trợ phục hồi chức năng liệt nửa người do đột quỵ
Microsoft cáo buộc nhóm tin tặc đứng sau mạng lưới Deepfake AI
Công nghệ lưu trữ lượng tử vừa đạt đột phá: Chứa 5.000 phim 4K trên một tinh thể bé hơn đầu ngón tay?
Sony tuyên bố hợp tác gây chấn động ngành game, mang tính năng độc quyền trên AMD RX 9000 đến PS5 Pro, vạch ra tương lai cho PS6
Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
AI có thể thay thế người thầy?
Văn bản Sở hữu trí tuệ  
 
 
Câu hỏi thường gặp  
   

CASTI TiVi




© Copyright 2020 Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo - Sở Khoa học và Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->