Môi trường [ Đăng ngày (29/03/2012) ]
Xe quét và hốt rác tự động
Các sinh viên trường đại học Lạc Hồng đã nghiên cứu và chế tạo ra chiếc xe quét và hốt rác tự động.

Chiếc xe do hai sinh viên Nguyễn Bá Vinh và Nguyễn Văn Đàm, khoa Cơ điện chế tạo, hoạt động dựa vào lực đẩy của người sử dụng.

Nguyễn Văn Đàm cho biết, khi người sử dụng đẩy xe đi, bánh xe bên phải được nối với chổi quét thông qua hệ thống xích và hộp tăng tốc. Nhờ qua hộp tăng tốc nên tốc độ chổi quét tăng lên 10 lần so với tốc độ di chuyển của người sử dụng làm cho chổi quét quay nhanh, mạnh.

Chiếc chổi quét không chỉ làm sạch rác mà còn đưa rác vào gầu để chuyền lên băng tải. Lúc này, bánh xe bên trái ngoài sẽ làm chuyển động băng tải qua hệ thống xích để chuyển rác từ gàu vào thùng rác.

“Sau nhiều lần thử nghiệm, chiếc xe quét và hốt rác tự động giúp công nhân làm việc nhanh hơn, an toàn hơn”, Đàm nói.

Tuy nhiên, Đàm thừa nhận, tính cơ động của chiếc xe quét tự động này không thể bằng quét tay khi đưa chổi ra quét trên vỉa hè, giữa đường. Do đó, nhóm nghiên cứu cho biết, sẽ tiếp tục hoàn thiện chiếc xe để thay thế lao công dùng chổi quét bằng tay trên đường phố.

thuvienmoitruong.vn (dtphong)
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Đầu tư hệ thống đường sắt - Cơ hội để phát triển công nghiệp hỗ trợ
Định hướng về phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2045 đã được Bộ Chính trị nêu rõ trong Kết luận 49-KL/BCT, đó là “- Huy động tối đa các nguồn lực, tập trung ưu tiên đầu tư phát triển hệ thống giao thông vận tải đường sắt hiện đại, đồng bộ, bền vững, có trọng tâm, trọng điểm, có lộ trình, bước đi cụ thể, phù hợp với điều kiện và kế hoạch, chiến lược phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Trong đó, xác định nguồn lực trong nước là cơ bản, lâu dài; ngân sách nhà nước giữ vai trò chủ đạo và quyết định; nguồn lực bên ngoài là quan trọng, tạo đột phá. Đường sắt tốc độ cao Bắc Nam là trục "xương sống", khai thác hiệu quả các tuyến đường sắt hiện có, kết nối hiệu quả với các tuyến đường sắt đô thị, các trung tâm kinh tế lớn, đầu mối vận tải trong nước (cảng biển, cảng hàng không, cửa khẩu quốc tế) và liên vận quốc tế. - Tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ với các ngành công nghiệp khác”.


Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->