Đại diện nhãn hàng Nivea cho biết: sản phẩm Nivea có mặt tại Việt Nam được nhập khẩu duy nhất từ Thái Lan với dòng sản phẩm dưỡng da. Tuy vậy, trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất nhiều hàng giả với nhiều dòng sản phẩm trong đó xuất hiện cả keo xịt tóc và hàng hóa ghi xuất xứ ở các nước khác nhau. Đại diện nhãn hàng Nike cũng cho rằng: sản phẩm giả thời trang thể thao Nike hiện đang xuất hiện tại Việt Nam, thủ đoạn làm giả tinh vi, giống sản phẩm chính hãng tới 90% khiến việc phân biệt rất khó khăn. Cách phân biệt duy nhất là giầy thể thao giả có lót báo hoặc nylon bên trong, tem không có thông tin của hãng; nếu quần áo giả thì bao bì không có đủ 30 thứ tiếng khác nhau và tem in trực tiếp lên sản phẩm…Nhiều doanh nghiệp khác cũng bức xúc với nạn làm hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ đang xuất hiện tràn lan trên thị trường Việt Nam, gây ảnh hưởng tới thương hiệu hàng hóa, làm mất niềm tin đối với người tiêu dùng.
Ông Vương Trí Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết: Thời gian qua, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã phối hợp tốt với các chủ nhãn hiệu, các văn phòng đại diện pháp luật tại Việt Nam để kiểm tra, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa giả nhãn hiệu như: Nike, Louis Vuiton, Adidas, Gucci, Magic Bullet, Panasonic, Phillips, Boss, thiết bị vệ sinh Inax, máy phát điện Elemax… và các hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ lưu thông trên địa bàn. Thời gian tới, lực lượng quản lý thị trường sẽ tăng cường phối hợp để kiểm tra chống hàng giả, bảo vệ sở hữu trí tuệ làm lành mạnh thị trường kinh doanh trên địa bàn.
Nhân dịp này, Chi cục quản lý thị trường Hà Nội cùng Hiệp hội chống hàng giả và bảo vệ sở hữu trí tuệ các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ trong việc đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ sở hữu trí tuệ. |