Nghiên cứu
[ Đăng ngày (01/06/2025) ]
|
Nghiên cứu cho thấy xe buýt điện không thích thời tiết lạnh
|
|
Năm 2021, Tompkins Consolidated Area Transit (TCAT) tại Ithaca đã nhận được khoản tài trợ để mua bảy xe buýt chạy hoàn toàn bằng điện và bắt đầu một chương trình thí điểm nhưng không diễn ra như mong đợi. Ngoài các vấn đề với nhà sản xuất, xe buýt gặp khó khăn ở địa hình đồi núi của Ithaca và không đáng tin cậy, với phạm vi hoạt động bị hạn chế trong thời tiết lạnh.
|
TCAT đã kết nối với các nhà nghiên cứu của Cornell để có được thông tin chi tiết từ chương trình thí điểm và hiện các nhà nghiên cứu của Cornell đã phân tích hiệu suất hoạt động kém của xe buýt trong điều kiện thời tiết lạnh, có ý nghĩa đối với các thành phố, trường học và các nhóm khác đang cân nhắc việc điện khí hóa đội xe của họ, cũng như các nhà khai thác, nhà hoạch định chính sách và nhà sản xuất.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Giao thông Phần D, các nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu TCAT trong hai năm và định lượng mức tiêu thụ năng lượng tăng lên của đội xe thử nghiệm, phát hiện ra rằng pin trên xe buýt điện tiêu thụ nhiều năng lượng hơn 48% trong thời tiết lạnh (từ -4 đến 0 độ C, hoặc khoảng 25 đến 32 độ F) và nhiều hơn gần 27% trong phạm vi nhiệt độ rộng hơn (từ -12 đến 10 độ C, hoặc 10 đến 50 độ F). |
ptphuc (lược dịch)
Theo https://www.enn.com |