Chuyển đổi số
[ Đăng ngày (12/04/2025) ]
|
NGHIÊN CỨU ỨNG DỤNG HỆ THỐNG LẮNG NGHE MẠNG XÃ HỘI VÀO KÌ THI ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CỦA ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
|
|
Một nghiên cứu khoa học mới đây đã ứng dụng Hệ thống Social Listening – công cụ lắng nghe và phân tích các ý kiến trên mạng xã hội – vào kỳ thi Đánh giá năng lực học sinh trung học phổ thông (HSA). Nghiên cứu cho thấy công nghệ này giúp Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội theo dõi và phát hiện sớm các vấn đề rủi ro, từ đó kiểm soát thông tin và đề xuất các giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng và uy tín của kỳ thi.
|
Trong bối cảnh người trẻ ngày càng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội, thông tin từ các nguồn “không chính thức” như blog, diễn đàn và các trang tin tức trực tuyến đang đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành dư luận về các sự kiện giáo dục. Áp dụng Social Listening vào kỳ thi HSA giúp thu thập và phân tích những phản hồi từ công chúng, học sinh, phụ huynh và giáo viên. Hệ thống này không chỉ đánh giá sự tiếp nhận và cảm nhận chung của xã hội đối với kỳ thi mà còn nhanh chóng phát hiện các vấn đề cụ thể như sự cố kỹ thuật, lỗi đăng ký hoặc bất kỳ tình huống nào có thể dẫn đến khủng hoảng truyền thông. Qua đó, các nhà tổ chức có thể chủ động tương tác, giải đáp thắc mắc và đưa ra biện pháp xử lý kịp thời, từ đó cải thiện quy trình tổ chức và nâng cao hiệu quả quản trị kỳ thi.
Việc tích hợp Hệ thống Social Listening vào kỳ thi HSA được đánh giá là một bước đột phá trong quản lý thông tin dư luận và xử lý khủng hoảng truyền thông. Công nghệ này không chỉ góp phần tăng cường sự minh bạch, xây dựng lòng tin của người tham gia mà còn là cơ sở quan trọng để xây dựng chiến lược cải tiến chất lượng tổ chức kỳ thi trong tương lai. Nhờ đó, kỳ thi HSA sẽ ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu tuyển sinh của các trường đại học và kỳ vọng của xã hội, đồng thời định hướng sự phát triển của giáo dục trong thời đại số hiện nay. |
ttttien
Theo http://vjes.vnies.edu.vn/ |