Công nghiệp [ Đăng ngày (28/05/2024) ]
Tự động tải bánh răng bằng AI
Các nhà sản xuất linh kiện ô tô lớn có trụ sở tại Châu Á. có truyền thống dựa vào lao động thủ công để thực hiện các công việc bốc dỡ. Cách tiếp cận này tốn nhiều công sức, đặc biệt do số lượng và trọng lượng lớn của các bộ phận kim loại như bánh răng.

Do đó, các yếu tố như điều kiện tại địa điểm và khả năng của công nhân có thể dẫn đến sự biến động về hiệu suất tải. Để giải quyết những thách thức này, các nhà sản xuất linh kiện ô tô đang ngày càng áp dụng hệ thống tải tự động để nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm thiểu rủi ro liên quan đến phương pháp lao động thủ công.

Hạn chế của hệ thống thị giác máy thông thường

Hai công nghệ chính hiện đang thống trị tự động hóa nhà máy: (1) sử dụng camera công nghiệp đặt trong khu vực vận hành và (2) sử dụng camera công nghiệp gắn trên cánh tay robot. Những camera này xác định chính xác vị trí tương đối của các vật thể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hướng dẫn cánh tay robot thực hiện các nhiệm vụ bốc dỡ. Tuy nhiên, trong môi trường mà các vật thể chiếu sáng, bị cản trở bởi ánh sáng môi trường. Ngoài ra, các vấn đề như kích thước bánh răng nhỏ, vật liệu phản chiếu, ô nhiễm dầu và việc xếp chồng phôi không trật tự trong thùng đặt ra những thách thức đáng kể đối với các hệ thống thị giác máy thông thường, dẫn đến việc nắm bắt cánh tay robot không hiệu quả.

Tự động tải bánh răng với AccuPick

Sử dụng máy ảnh công nghiệp và AI tiên tiến, AccuPick tìm hiểu và phân loại các điều kiện và góc xếp chồng bánh răng từ một số lượng nhỏ mẫu hình ảnh. Mô-đun lập kế hoạch chuyển động của AccuPick nhanh chóng tính toán đường đi tối ưu của rô-bốt, cho phép cánh tay rô-bốt gắp chính xác các bánh răng từ các góc khác nhau, tránh va chạm với thùng.

Kết quả

- Chọn chính xác và tránh va chạm đảm bảo hiệu quả được cải thiện

- Tự động hóa cho phép hoạt động liên tục để có năng suất cao hơn

- Rủi ro sức khỏe nghề nghiệp đã giảm

N.T.T (CASTI) - Tổng hợp
Theo https://www.solomon-3d.com
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Nghiên cứu tạo giống Bạch đàn lai biến đổi gen cho chiều dài sợi gỗ (Giai đoạn 2)
Nhờ thành công từ nghiên cứu khoa học và công nghệ, nhóm nghiên cứu tại Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam do ThS. Trần Đức Vượng dẫn đầu đã phát triển các giống bạch đàn lai biến đổi gen với chiều dài sợi gỗ tăng lên đáng kể. Giai đoạn đầu của dự án (2011-2014) đã được nghiệm thu vào năm 2015 và được tiếp nối bằng giai đoạn hai từ 2017 đến 2020. Mục tiêu chính của nghiên cứu là làm chủ công nghệ chuyển gen trên cây bạch đàn và tạo ra các giống bạch đàn lai có chiều dài sợi gỗ tăng 10% so với đối chứng.






Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->