Sức khỏe [ Đăng ngày (29/05/2023) ]
Đánh giá thái độ học trực tuyến và một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ Thuật Y-Dược Đà Nẵng
Nghiên cứu do tác giả Huỳnh Thị Ly, Nguyễn Thị Ân Nhân, Đinh Thị Thế - Trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng nghiên cứu đánh giá thái độ học trực tuyến và một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ Thuật Y-Dược Đà Nẵng.

Các nền tảng học tập trực tuyến được các trường đào tạo y khoa trên thế  giới sử  dụng ngày càng nhiều và bao gồm các hướng dẫn thích  ứng, video nghe nhìn và mô hình  ảo. Những phương tiện giáo dục này có một số  lợi ích khác biệt so với mô hình dạy học giáo khoa truyền thống, bao gồm khả  năng cập nhật  tài liệu kịp thời để  đảm bảo cung cấp nội dung dựa trên bằng chứng mới nhất cho học viên. Học tập trực tuyến đã được chứng minh có hiệu quả và có thể được sử dụng để thúc đẩy quá trình học tập tự định hướng. Nó khuyến khích sinh viên y khoa kiểm soát tốt hơn việc học của họ  bằng cách cho phép khả  năng đi qua các nội dung nhanh chóng và linh động. Với mô hình học tập trực tuyến này, các nhà giáo dục có thể  đánh giá năng lực một cách khách quan thông qua các bài đánh giá trực tuyến, sinh viên có thể nhận được phản hồi và tự cải thiện bản thân. Tại Việt Nam, việc học trực tuyến đã trở  nên  phổ  biến khoảng hơn hai thập kỷ  trước, một số trường đại học đã triển khai hình thức hội nghị/dạy học trực tuyến, và bước đầu thu được một số  kết quả  nhất định . Cùng với sự  dịch chuyển từ  phương pháp dạy học truyền thống sang dạy học trực tuyến, người học đồng thời sẽ gặp không ít trở ngại. Điều này đòi hỏi người học phải có thái độ  phù hợp, đúng đắn cũng như sự  sẵn sàng khi tiếp cận, thích nghi với hình thức dạy và học mới này. Từ thực tế trên, nghiên cứu “Đánh giá thái độ học trực tuyến và một số yếu tố liên quan của sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng” được thực hiện với mục tiêu:  Đánh giá thái độ  học trực tuyến của sinh viên trường Đại học Kỹ  thuật Y-Dược Đà Nẵng. Tìm hiểu một số  yếu tố  liên quan đến thái độ  học trực tuyến của sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Đối tượng nghiên cứu Sinh viên Trường Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng, phương thức Nghiên cứu sử dụng bộ câu hỏi Scale to Measure Student Attitudes Towards E-learning – SMATE để đánh giá thái độ  học trực tuyến của sinh viên. Kết quả  Điểm trung bình về  thái độ  học trực tuyến của sinh viên đạt mức trung bình (127,8±10,2). Năm học của sinh viên và chất lượng dịch vụ  internet có mối liên quan với thái độ  học trực tuyến của sinh viên (p<0,05), tuy nhiên mối tương quan giữa thái độ  của sinh viên với năm học hiện tại của sinh viên và chất lượng dịch vụ  internet là  yếu, hệ  sốtương quan lần lượt là r =-0,126 và r =0,139.

Điểm trung bình về thái độ học tập trực tuyến của sinh viên trường Đại học Kỹ thuật Y-Dược Đà Nẵng ở mức trung bình (127,8±10,2). Thái độ học trực tuyến của sinh viên có liên quan với năm học của sinh viên (p=0,005)  và chất lượng dịch vụ internet (p=0,002)  (p<0,05), tuy nhiên, mối tương quan này là yếu với hệ số r lần lượt là (r =-0,126) và (r=0,139).

ltnanh
Theo Tạp chí Y Dược học Cần Thơ, Số 58/2023
In bài viết  
Bookmark
Ý kiến của bạn

Công nghệ mới  
 
Một số biện pháp nâng cao chất lượng dạy học học phần “Cad trong kỹ thuật” theo dự án cho sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Trường Đại học Vinh
Trong xu hướng hội nhập và phát triển của nền giáo dục nói chung và của đào tạo bậc đại học nói riêng, việc liên tục đổi mới các phương pháp giảng dạy để mang lại hiệu quả tốt nhất là xu hướng tất yếu. Đối với chương trình đào tạo của bậc đại học, các học phần dạy học dự án là các học phần trọng điểm được chú ý đầu tư cả về đội ngũ giảng viên, chương trình đào tạo và cơ sở vật chất. Với mục đích hướng tới việc nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa cách thức triển khai học phần dạy học dự án CAD trong kỹ thuật theo đặc thù của ngành đào tạo Công nghệ Kỹ thuật ô tô, bài báo đã đánh giá các nội dung của học phần và đưa ra một số biện pháp cụ thể nhằm thích nghi với tính chất đặc thù của lĩnh vực đào tạo Kỹ thuật ô tô và nâng cao chất lượng đào tạo, bao gồm: Nâng cao nhận thức cho giảng viên và sinh viên về dạy học dự án; Bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giảng viên; Đa dạng hóa phương thức tổ chức dạy học; Đảm bảo các điều kiện hỗ trợ hoạt động giảng dạy.


 

Tiêu điểm

Đại học Harvard công bố 4 loại trái cây giúp hỗ trợ sống 'trường thọ' nên ăn thường xuyên
Can thiệp bào thai bằng Laser đốt thông nối mạch máu, giảm ối cứu sống thành công 2 trẻ song sinh cực non
Lần đầu tiên BV hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới ứng dụng keo dán sinh học trong phẫu thuật mắt
Hội thảo “Thúc đẩy ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường phục vụ phát triển du lịch thành phố Cần Thơ và vùng đồng bằng sông Cửu Long” sắp diễn ra, với nhiều nội dung hấp dẫn đang chờ đón bạn!
Cần Thơ tham gia Triển lãm Quốc tế sản phẩm, máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam 2024
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế sản phẩm, máy móc, thiết bị nông nghiệp Việt Nam - Growtech Vietnam 2024
Phát hiện cơn đau bằng AI
Máy tiêm laser cung cấp thuốc trực tiếp
Thiết bị AI Audiologist sàng lọc thính lực
Liệu pháp điều trị loét bàn chân do tiểu đường
Tai nghe laser mới có thể đánh giá nguy cơ đột quỵ
Sử dụng hình ảnh 3D để tái chế rác thải nhựa
Mô hình robot mới đưa ra giải pháp chọn và đặt chính xác trong ứng dụng tự động hóa
Hệ thống lọc không khí thân thiện với môi trường dựa vào nước
Băng điện mới giúp vết thương mau lành hơn 30%

Video




© Copyright 2020 Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Địa chỉ: 118/3 Trần Phú - Phường Cái Khế - Quận Ninh Kiều - thành phố Cần Thơ
Giấy phép số: 05/ GP-TTĐT, do Sở Thông tin và Truyền Thông thành phố Cần Thơ cấp ngày 23/5/2017
Trưởng Ban biên tập: Ông Vũ Minh Hải - Giám Đốc Trung tâm Thông tin Khoa học và Công nghệ - Sở Khoa học & Công nghệ TP. Cần Thơ
Ghi rõ nguồn www.trithuckhoahoc.vn khi bạn sử dụng lại thông tin từ website này
-->